นนทบุรี วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์จัดกิจกรรม”วันพระราชทานธงชาติไทย”

นนทบุรี  วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์จัดกิจกรรม”วันพระราชทานธงชาติไทย”
ที่วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ อ.เมือง จ.นนทบุรี ดร.ธเรศวร์ ธนะสมบูรณ์ ที่ปรึกษาวิทยาลัยฯ เป็นผู้แทนนายวิเชียร เนียมน้อม ผู้แทนผู้รับใบอนุญาตและผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ในพิธีเปิดกิจกรรม “วันพระราชทานธงชาติไทย” โดยมีคณะที่ปรึกษา,ผู้บริหาร,ครู,บุคลากร และนักเรียน นักศึกษา ร่วมในพิธี อัญเชิญธงชาติไทยขึ้นสู่ยอดเสา ทำความเคารพธงชาติไทยและร่วมกันร้องเพลงชาติไทย การจัดกิจกรรมวันพระราชทานธงชาติไทยนี้ สำนักทรัพยากรบุคคลดำเนินการพร้อมกับคณะผู้บริหารและพนักงานบริษัทซีพีออลล์และบริษัทในกลุ่มธุรกิจ เพื่อแสดงออกถึงความกตัญญูต่อแผ่นดินและความภาคภูมิใจในธงชาติไทย

ทั้งนี้ วันที่28กันยายนของทุกปีถือเป็นวันพระราชทานธงชาติไทย (Thai National Flag Day) เป็นวันที่ระลึกถึงโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่6 ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมประกาศพระราชบัญญัติแก้ไขพระราชบัญญัติธงชาติพุทธศักราช2460 ประกาศให้ธงไตรรงค์เป็นธงชาติไทยสืบต่อมาถึงปัจจุบัน

ทรงกำหนดความหมายของสีธงชาติไว้ว่า สีแดง หมายถึง ชาติ , สีขาว หมายถึง ศาสนา ,สีน้ำเงิน หมายถึง พระมหากษัตรย์ ดังนั้น ธงไตรรงค์หรือธงชาติไทยจึงถือเป็นสัญลักษณ์อันสูงสุดของชาติ เป็นสิ่งเตือนใจให้อนุชนได้รำลึกถึงการเสียสละเลือดเนื้อของบรรพบุรุษเพื่อรักษาไว้ซึ่งแผ่นดินและร้อยรวมดวงใจคนทั้งชาติให้เป็นหนึ่ง หล่อหลอมความรักสามัคคี สร้างเสริมความภาคภูมิใจในความเป็นชาติ ก่อให้เกิดพลังยิ่งใหญ่ในการพัฒนาชาติไทยให้วัฒนาสถาพรสืบไป วันที่28กันยายน2567ปีนี้นับเป็นวันครบรอบ 107 ปีของการพระราชทานธงชาติไทย สำหรับประเทศไทยนั้นถือเป็นประเทศที่54 ของโลกที่มีวันธงชาติ .