สุพรรณบุรี ธารน้ำใจพ่อเมืองสุพรรณปล่อยขบวนรถนำของเครื่องอุปโภคบริโภคภัยน้ำท่วม

สุพรรณบุรี   ธารน้ำใจพ่อเมืองสุพรรณปล่อยขบวนรถนำของเครื่องอุปโภคบริโภคภัยน้ำท่วม
ที่ถนนหน้าศาลากลางจังหวัดสุพรรณบุรี นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ได้ร่วมปล่อยขบวนรถบรรทุกเครื่องอุปโภคบริโภคไปมอบให้พี่น้องประชาชนภาคเหนือและภาคอีสาน ที่ประสบปัญหาอุทกภัย เพื่อช่วยบรรเทาทุกข์บรรเทาความเดือดร้อนและเป็นการให้กำลังใจกัน


โดยจังหวัดสุพรรณบุรีได้เป็นศูนย์กลางประสานงานให้พี่น้องประชาชนที่อยากจะร่วมบริจาคสิ่งของเพื่อนนำไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ที่กำลังประสบปัญหาอุทกภัยน้ำท่วมครั้งใหญ่ และภาคอีสาน โดยเน้นสิ่งของที่จำเป็น เช่น น้ำดื่ม บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ข้าวสารอาหารแห้ง เครื่องนุ่งห่ม ไม้กวาด ยารักษาโรค และอื่นๆอีกจำนวนมาก ก่อนที่จะนำมารวมกันที่หน้าศาลากลางจังหวัดสุพรรณบุรี แล้วนำใส่รถบรรทุกสิบล้อพ่วงและรถของเจ้าหน้าที่ทางหลวงและผู้ประกอบการเอกชนที่ใจบุญ สนับสนุนในการขนส่งสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค รวมแล้วกว่า10คัน


นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า จากปัญหาอุทกภัยน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ทำให้พี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก พี่น้องชาวจังหวัดสุพรรณบุรีอยากจะร่วมบริจาคสิ่งของเพื่อไปช่วยพี่น้องประชาชนที่ประสบปัญหาน้ำท่วม จังหวัดสุพรรณบุรีจึงได้ประสาน ท้องถิ่น ในพื้นที่ต่างๆ ของจังหวัดสุพรรณบุรีตั้งศูนย์กลางรับบริจาคสิ่งของเพื่อให้พี่น้องชาวจังหวัดสุพรรณบุรีที่อยากจะ บริจาคเครื่องอุปโภคบริโภค เครื่องนุ่งห่มนำมามอบ เพื่อนำไปช่วยพี่น้องประชาชนในพื้นที่กำลังประสบปัญหาอุทกกระภัยน้ำท่วมทั้งภาคเหนือและภาคอีสาน ที่กำลังเดือดร้อนอย่างหนัก


สำหรับพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดสุพรรณบุรีที่ อยากจะนำสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคน้ำดื่มหรือยารักษาโรค สามารถติดต่อประสานงานได้ที่ ศูนย์ป้องกันบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดสุพรรณบุรี หรือหน่วยงานท้องถิ่น อบต. เทศบาลเทศบาลต่างๆ ที่อยู่ใกล้บ้านท่าน ซึ่งทางจังหวัดสุพรรณบุรีจะนำมารวบรวมก่อนที่จะส่งต่อไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ที่ประสบปัญหาอุทกภัยต่อไปพี่น้องประชาชนชาวสุพรรณบุรี ขอส่งแรงใจไปถึงพี่น้องผู้ประสบอุทกภัยทั้งภาคเหนือและภาคอิสาน ขอให้สถานการณ์คลี่คลายเข้าสู่สภาวะปกติโดยเร็ว


สำหรับสถานการณ์น้ำในส่วนของจังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งที่ผ่านมาจะเป็นพื้นที่รับน้ำแต่ปีนี้จากการติดตามสถานน้ำร่วมกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาความมั่นคงของมนุษย์ อย่างใกล้ชิดพบว่าปริมาณน้ำยังถือว่าอยู่ในระดับที่สามารถควบคุมได้ แต่เพื่อความไม่ประมาทได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการเตรียมรับมือโดยการติดตั้งเครื่องสูบน้ำในจุดเสี่ยง พร้อมกันนี้ก็ได้เร่งกำจัดวัชพืชสิ่งกีดทางน้ำในแม่น้ำลำคลองเพื่อการระบายน้ำจะได้มีประสิทธิภาพ และไม่เกิดปัญหาน้ำท่วมเหมือนที่ผ่านมา
ภัทรพล พรมพัก สุพรรณบุรี