สมุทรปราการ   นายกเทศมนตรีเมืองแพรกษาใหม่ลงพื้นที่มอบผ้าอ้อมแก่ผู้ป่วยติดเตียงในชุมชน

สมุทรปราการ   นายกเทศมนตรีเมืองแพรกษาใหม่ลงพื้นที่มอบผ้าอ้อมแก่ผู้ป่วยติดเตียงในชุมชน
ตามโครงการสนับสนุนผ้าอ้อมผู้ใหญ่และแผ่นรองซับการขับถ่ายสำหรับบุคคลที่มีภาวะพึ่งพิงและบุคคลที่มีภาวะปัญหาการกลั้นปัสสาวะหรืออุจจาระไม่ได้
เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 6 กันยายน 2567 นายอำนวย บุญริ้ว นายกเทศมนตรีเมืองแพรกษาใหม่ นำคณะผู้บริหาร คณะสมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองแพรกษาใหม่ และอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) หมู่ที่ 3 ตำบลแพรกษาใหม่ ลงพื้นที่ภายในหมู่บ้านพฤกษา 15 หมู่ 3 ตำบลแพรกษาใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อตรวจเยี่ยมผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียงในชุมชน ทั้งนี้ยังได้มอบผ้าอ้อมแก่ผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียงตามโครงการสนับสนุนผ้าอ้อมผู้ใหญ่และแผ่นรองซับการขับถ่าย สำหรับบุคคลที่มีภาวะพึ่งพิงและบุคคลที่มีภาวะปัญหาการกลั้นปัสสาวะหรืออุจจาระไม่ได้ จำนวน 31 หลังคาเรือน

 


นาย อำนวย บุญริ้ว นายกเทศมนตรีเมืองแพรกษาใหม่ กล่าวว่า วันนี้ได้นำคณะผู้บริหาร คณะสมาชิกสภาเทศบาล และกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมตลอดจนกลุ่มอาสาสมัคร อสม. คณะกรรมการนิติบุคคลหมู่บ้านพฤกษา 15 ร่วมลงพื้นที่เยี่ยมผู้ป่วยติดเตียงและกลุ่มผู้สูงอายุในชุมชนหมู่บ้านพฤกษา 15 พร้อมกับมอบผ้าอ้อมและแผ่นรองซับตามโครงการสนับสนุนผ้าอ้อมผู้ใหญ่และแผ่นรองซับการขับถ่าย สำหรับบุคคลที่มีภาวะพึ่งพิงและบุคคลที่มีภาวะปัญหาการกลั้นปัสสาวะหรือ อุจจาระไม่ได้ ทางเทศบาลเมืองแพกรษาใหม่ โดยกองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลเมืองแพรกษาใหม่ ได้ดำเนินโครงการฯ มาตั้งแต่ปี พ.ศ.2566 โดยมอบผ้าอ้อมผู้ใหญ่และแผ่นรองซับการขับถ่าย ให้กับบุคคลที่มีภาวะพึ่งพิงและบุคคลที่มีภาวะปัญหาการกลั้นปัสสาวะหรืออุจจาระไม่ได้ ซึ่งโครงการดังกล่าวนี้เราจะลงพื้นที่มอบในทุกๆ 3 เดือน ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ลงพื้นที่ในชุมชนต่างๆ โดยเริ่มจากหมู่ที่ 1 ถึงหมู่ที่ 7 ตำบลแพรกษาใหม่ รวมทั้งสิ้น 140 หลังคาเรือน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับผู้ป่วยติดเตียงและกลุ่มผู้สูงอายุในชุมชนต่างๆ พร้อมกับจะเดินหน้าโครงการดังกล่าวเพื่อพัฒนาและดูแลด้านความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนในชุมชนแพรกษาใหม่ต่อไป
**********************************************
วิวรรธน์ ยั่งยืนเตชานนท์ สมุทรปราการ