นนทบุรี  วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ร่วมรณรงค์ “วันต่อต้านการคอร์รัปชั่นแห่งชาติ 6กันยายน ”

นนทบุรี  วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ร่วมรณรงค์ “วันต่อต้านการคอร์รัปชั่นแห่งชาติ 6กันยายน ”
ที่วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ อ.เมือง จ.นนทบุรี นายวิเชียร เนียมน้อม ผู้แทนผู้รับใบอนุญาตและผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ เปิดเผยว่า เนื่องในวันต่อต้านการคอร์รัปชั่นแห่งชาติ 6 กันยายน วิทยาลัยฯ ได้รณรงค์ให้คณะผู้บริหาร ครู บุคลากร และนักเรียน นักศึกษา ตระหนักถึงความสำคัญของการมีส่วนร่วมในการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่น ในทุกรูปแบบ โดยเฉพาะการปฏิบัติหน้าที่ตามหลักธรรมาภิบาล (Good Governance) อย่างจริงจัง มีความซื่อสัตย์สุจริตและบริหารจัดการที่ดี

ทั้งนี้ หลักธรรมาภิบาลเป็นการปกครอง การบริหาร และการจัดการควบคุมดูแลกิจการต่างๆให้เป็นไปตามครรลองธรรม การบริหารจัดการที่ดีซึ่งสามารถนำไปใช้ได้ทั้งหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน หลักธรรมาภิบาลที่สำคัญประกอบด้วย หลักนิติธรรม (The Rule of Law) , หลักคุณธรรม (Morality), หลักความโปร่งใส(Accountability), หลักการมีส่วนร่วม (Participation), หลักความรับผิดชอบ(Responsibility) และหลักความคุ้มค่า (Cost-effectiveness or Economy) การดำเนินงานของวิทยาลัยฯยังยึดถือแนวทางการปฏิบัติของซีพีออลล์ที่ให้ความสำคัญต่อการกำกับดูแลกิจการที่ดี ตามนโยบายของคณะกรรมการกำกับดูแลด้านความยั่งยืนและบรรษัทภิบาล

เพื่อให้สอดคล้องกับหลักบรรษัทภิบาลของแต่ละหน่วยงานอย่างถูกต้องตามกฏหมายและแนวปฏิบัติสากลอย่างเหมาะสม ร่วมกันสร้างองค์กรให้มีความซื่อสัตย์ สุจริต โปร่งใส ยุติธรรม และสร้างค่านิยมการปฏิบัติงานที่ปราศจากการคอร์รัปชั่นให้เป็นวัฒนธรรมขององค์กรต่อไป.