เชียงใหม่ โครงการแข่งขันจักรยานขาไถ (Balance Bike)เด็กไม่เกิน5ปี

โครงการแข่งขันจักรยานขาไถ (Balance Bike)เด็กไม่เกิน5ปี

27 สิงหาคม2567ทางองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ทะลบ จัดโครงการแข่งจักรยานทรงตัวเพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตติ์ พระบรมราชินีนาถ
พระบรมราชชนนีพันปีหลวง  โดยทาง นาย ปธิกร เอี่ยมสะอาด นายอำเภอไชยปราการ ให้นายอุทัย สอนจีน ปลัดอาวุโสมามาเป็นประธานเปิด ซึ่งนายคำมูล เมืองใจ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ทะลบจัดโครงการแข่งขั้นจักรยานขาไถ (Balance Bike) ที่สนามเอนกประสงค์องค์การบริหารส่วนบลแม่ทะลบ เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง องค์การบริหารส่วนตำบลแม่ทะลบ ได้จัดโครงการแข่งขันจักรยานขาไถเพื่อเป็นการน้อมสำนักในพระมหากรุณาธิคุณ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวงและจัดกิจกรรมส่งเสริมและสนับสนุนให้เด็กปฐมวัยได้ออกกำลังกายร่วมกัน โดยการใช้จักรยานขาไถ (Balance Bike) เพื่อพัฒนาการสมวัยรอบด้านของเด็กๆให้มีสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรง และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์

อีกทั้งเป็นการรณรงค์ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก โรงเรียนที่จัดการศึกษาปฐมวัยและผู้ปกครองได้ส่งเสริมการนำจักรยานขาไถมาใช้ในการเสริมสร้างพัฒนาการของเด็กปฐมวัยและจัดกิจกรรมส่งเสริม สนับสนุนให้ภาคีเครือข่ายในพื้นที่อำเภอไชยปราการ และอำเภอใกล้เคียงได้แก่ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาควิชาการและ ภาคเอกชนได้มีส่วนร่วมในโครงการพัฒนาเด็กๆองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ทะลบได้ดำเนินการจัดโครงการแข่งขันจักรยานขาไถ (Balance Bike) องค์การบริหารส่วนตำบลแม่ทะลบ


โดยกำหนดจัดการแข่งขันฯ จำนวน 6 รุ่น มีนักกีฬาตัวแทนของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กโรงเรียนในตำบลแม่ทะลบ โรงเรียนเอกชนในอำเภอไชยปราการ และโรงเรียนใน
อำเภอฝาง ในสมัครเข้าร่วมการแข่งชันฯ จำนวน 57 คน ดังนี้
1. รุ่นอายุ 3 ปี ชาย มีนักกีฬาสมัครเข้าร่วมแข่งชันฯ จำนวน 9 คน
2. รุ่นอายุ 3 ปี หญิง มีนักกีฬาสมัครเข้าร่วมแข่งขันฯ จำนวน 9 คน
3. รุ่นอายุ 4 ปี ชาย มีนักกีฬาสมัครเข้าร่วมแข่งขันฯ จำนวน 12 คน
4. รุ่นอายุ 4 ปี หญิง มีนักกีฬาสมัครเข้าร่วมแข่งขันฯ จำนวน 7 คน
5. รุ่นอายุ5 ปี ชาย มีนักกีฬาสมัครเข้าร่วมแข่งขันฯ จำนวน 11 คน
6. รุ่นอายุ 5ปี หญิง มีนักกีฬาสมัครเข้าร่วมแข่งขันฯ จำนวน 9 คน
และทางนายปธิกร เอี่ยมสะอาดนายอำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ ได้เข้ามาร่วมมอบรางสัลให้กับเด็กๆที่เข้าแข่งขันชนะ1,2,3, ในแต่ละรุ่นที่แข่งขัน เป็นที่สนใจของผู้ปกครองที่เห็นว่าเป็นการพัฒนาสุขภาพ และสร้างความมั่นใจในตัวของเด็กเองที่กล้าแสดงออก

นายสำราญ แสงสงค์ ข่าว

อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่