กาญจนบุรี คาราวานรถบรรทุกสายบุญ ร่วม100คัน นำอุปกรณ์ก่อสร้างถวายวัดโมกมันธาราม

กาญจนบุรี   ยิ่งใหญ่จริง คาราวานรถบรรทุกสายบุญ ในพื้นที่เขต 7 เกือบ 100 คันนำอุปกรณ์ก่อสร้างถวายแก่ วัดโมกมันธาราม ร่วมสร้างพระอุโบสถ
วันที่ 26 สิงหาคม 2567 เมื่อวันนี้ 25 ส.ค. 2567 สมาคมรถบรรทุกในพื้นที่เขต 7 เกือบ 100 คัน มีทั้งรถสิบล้อพ่วง หกล้อ รถกระบะ และรถแบ๊กโฮ รถไถ ได้รวมตัวบรรทุก หิน ปูน ทราย เหล็ก อุปกรณ์การก่อสร้างมุ่งหน้าไปยัง วัดโมกมันขันธาราม หมู่ที่ 7 ตำบลหนองขาว อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อนำอุปกรณ์ดังกล่าวไปมอบแก่ พระอธิการโชค สิริคุตโต เจ้าอาวาส วัดโมกมันขันธาราม เพื่อร่วมก่อสร้างพระอุโบสถที่ก่อสร้างค้างมานานหลายปีให้สำเร็จลุล่วง


โดยก่อนที่จะนำวัสดุที่บรรทุกมาถวายกับวัดโมกมันขันธาราม พระอธิการโชค สิริคุตโต เจ้าอาวาส ได้นำน้ำพระพุทธมนต์ ไปปะพรมให้แก่รถบรรทุกทั้งหมด รวมถึงการบันทึกภาพคาราวานรถบรรทุกทั้งหมดในครั้งนี้ เพื่อได้เป็นสิริมงคล ที่ได้รวมตัวกันนำวัสดุทั้งหมดไปถวายให้แก้ทางวัดในครั้งนี้ บรรดารถบรรทุกทั้งหมดยังแจ้งว่าจะร่วมกับชาวบ้านในพื้นที่ทำการร่วมสร้างพระอุโบสถ์หลังนี้ให้ลุล่วงโดยเร็ว หากขาดเหลือสิ่งใดให้แจ้งผ่านไปยังตัวแทนสมาคมรถบรรทุกในพื้นที่เขต 7 ก็จะเร่งนำสิ่งของที่ขาดมาถวายจนกว่าอุโบสถ์หลังนี้เสร็จจะลุล่วงต่อไป ส่วนทางวัดร่วมกับชาวบ้านได้เปิดโรงทานเลี้ยงแก่บรรดาคาราวานรถบรรทุกในครั้งนี้ด้วย

โอกาสนี้ นายอุดร เพ็งอร่าม นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลหนองหญ้าดอกขาว วันนี้ได้มีบรรดาคาราวานรถบรรทุกในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี และใกล้เคียง นำสิ่งของมาร่วมเพื่อก่อสร้างซึ่งพระอุโบสถ์ สร้างมานานหลายปีแล้ว แต่ยังไม่เสร็จ ยังคั่งค้างเนื่องจากขาดปัจจัยในการใช้ก่อสร้าง แล้วในวันนี้มีคาราวานรถบรรทุกได้รวมตัวกันนำสิ่งก่อสร้างที่ต้องใช้ในการก่อสร้างมาร่วมถวายให้กับทางวัดโมกมันขันธาราม ทางเทศบาลตำบลหนองขาวดอกหญ้า พร้อมกับชาวบ้านก็ได้ร่วมกันจัดตั้งโรงทานเพื่อเลี้ยงอาหารแก่บรรดารถบรรทุกทั้งหมด เป็นการตอบแทน สุดท้ายต้องขอขอบคุณทางสมาคมรถบรรทุกทั้งหมดที่ร่วมนำสิ่งก่อสร้างมาถวายให้แก่ทางวัดแห่งนี้ และยังฝากไปยังผู้มีจิตศรัทธา หากจะไปร่วมบุญก็สามารถไปร่วมได้กับทางวัดโมกมันขันธาราม แห่งนี้ด้วยความยินดี นายอุดร เพ็งอร่าม นายกเทศบาลตำบลหนองขาวดอกหญ้า กล่าวทิ้งท้าย.
“ภาพส่งทางไลน์”
เกษร เสมจันทร์ กาญจนบุรี