กรุงเทพมหานคร  วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์มอบคอมพิวเตอร์กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน

กรุงเทพมหานคร  วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์มอบคอมพิวเตอร์กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน
ที่กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร นางพงษ์สวาท นีละโยธิน ปลัดกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานในพิธีรับมอบคอมพิวเตอร์ จำนวน40ชุด โดยนายวิเชียร เนียมน้อม ผู้แทนผู้รับใบอนุญาตและผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ มอบให้กับพันตำรวจโท ประวุธ วงศ์สีนิล อธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน โดยมีนางนลินนารถ ไกรนรา รองอธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน , ดร.ธเรศวร์ ธนะสมบูรณ์ ที่ปรึกษาวิทยาลัยฯ,นายเคน นพรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักเทคโนโลยีสารสนเทศ ,นายยุทธนา เอี่ยมสมบุญ เจ้าหน้าที่สนับสนุนระบบสารสนเทศ ,นายเผชิญ สุขปัญญา ผู้เชี่ยวชาญงานรัฐสัมพันธ์ ร่วมในพิธี

นายวิเชียร เนียมน้อม กล่าวว่าบริษัทซีพีออลล์ จำกัด(มหาชน)และวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ มีความยินดีในการสนับสนุนภารกิจของกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน ทั้งในด้านการให้โอกาสทางการศึกษาแก่เด็กและเยาวชน รวมทั้งการมอบคอมพิวเตอร์เพื่อสนับสนุนการเรียนและการตรวจรักษาสุขภาพของเด็กและเยาวชน คอมพิวเตอร์ที่มอบให้นี้ สำนักเทคโนโลยีสารสนเทศดำเนินการให้พร้อมใช้งานเป็นเครื่องมือการบริการตรวจรักษาเด็กและเยาวชนผ่านแพทย์ทางไกลในหน่วยงานของกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนในจังหวัดต่างๆได้อย่างสะดวก รวดเร็วและต่อเนื่อง

ด้านนางพงษ์สวาท นีละโยธิน และพันตำรวจโท ประวุธ วงศ์สีนิล ได้กล่าวขอบคุณบริษัทซีพีออลล์และวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ที่ให้การสนับสนุนมอบคอมพิวเตอร์เพื่อนำไปใช้ใน “ โครงการราชทัณฑ์ ปันสุข ทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ” มีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับการดูแลสุขภาพเด็กและเยาวชนให้ได้รับการรักษาพยาบาลเท่าเทียมกับบุคคลภายนอก ให้เป็นไปตามหลักสิทธิมนุษยชนและเพื่อจัดระบบการรักษาพยาบาลให้มีประสิทธิภาพ ตลอดจนปรับปรุงอนามัยสิ่งแวดล้อม การป้องกันโรค และการส่งเสริมสุขภาพ การตรวจรักษาทางไกล (Telemedicine) ซึ่งเป็นระบบการให้บริการสุขภาพที่สำคัญและจำเป็นต้องดำเนินการ อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่รับมอบนี้จึงเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการติดต่อประสานงานกับแพทย์เพื่อทำการตรวจรักษาเด็กและเยาวชนที่เจ็บป่วย และติดตามอาการในรูปแบบการสนทนาผ่านจอ (Video Conference) ได้อย่างต่อเนื่องด้วย.