หลวงพี่น้ำฝน จัดพิธีเทวาภิเษกเหรียญบาทพญาครุฑ ปี 2517ร่วมสร้างศูนย์ไตเทียม

หลวงพี่น้ำฝน จัดพิธีเทวาภิเษกเหรียญบาทพญาครุฑ ปี 2517ร่วมสร้างศูนย์ไตเทียม

เจริญพรญาติโยมผู้อ่านทุกท่าน เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2567 เวลา 15.39 น.วันมหามงคลที่ผ่านมา อาตมาได้จัดพิธีเทวาภิเษกเหรียญบาทพญาครุฑ ปี 2517 และน้ำมันเลียงผา เจลคลายกล้ามเนื้อ สเปรย์คลายกล้ามเนื้อ ตำรับพระเดชพระคุณหลวงพ่อพูล โดยมีพระมหาเถระร่วงนั่งปรกอธิษฐานจิต ได้แก่

พระราชพัฒนากร (หลวงพ่อสมชาย) วัดปริวาสราชสงคราม กรุงเทพมหานคร

พระครูมนูญสีลสังวร (หลวงพ่อแถม) วัดช้างแทงกระจาด จังหวัดเพชรบุรี

พระครูปฐมวราจารย์ (หลวงพ่ออวยพร) วัดดอนยายหอม จังหวัดนครปฐม

หลวงพ่อสิริ สิริวฑฺฒโน อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และ

พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ (หลวงพี่น้ำฝน) วัดไผ่ล้อม จังหวัดนครปฐม

ในพิธีได้จัดของเข้าร่วมพิธี เป็นของมงคลตามขนบโบราณมา คือ กรอบหน้า ตะบอง สังข์ จักร ธงชัย ขอช้าง โคอุสุภราช และหม้อน้ำมนต์ รวมเป็นแปดสิ่ง เป็นเครื่องสิริมงคลร่วมในพิธีปลุกเสกเทวาภิเษกเหรียญบาทพญาครุฑ 2517 และยาสมุนไพรตำรับหลวงพ่อพูล เสริมพุทธานุภาพ เทวานุภาพให้ยิ่งขึ้นไป

ในส่วนของเหรียญบาทพญาครุฑ 2517 ซึ่งจะมอบเป็นที่ระลึกแก่เจ้าภาพกองกฐินสามัคคี 2567 ของวัดไผ่ล้อมนี้ ในทางความเชื่อเป็นที่ทราบกันว่าหากพบติดตัวไว้สามารถขับไล่ภูตผีปิศาจได้ เป็นเหรียญที่เริ่มหายากและมีพุทธคุณในตัวทั้งในเรื่องตัวเลขและท่าทางของพญาครุฑเป็นลักษณะเฉพาะคือเป็นวงกลม ทำให้มีพลังมากและมีท่ายืนเหยียดขาในการจัดการเหยื่อ

ในส่วนของตัวเลข ปีพ.ศ.2517 หากเป็นไปตามศาสตร์แห่งดวงดาว ตัวเลข 2 และ 5 เป็นธาตุดินและ 1 กับ 7 เป็นธาตุไฟ มีเหรียญกลม คือธาตุลม มีโลหะผสมอยู่ในตัวเหรียญ เป็นธาตุที่ครบถ้วน และตัวเลข 517 เป็นเลขที่ทำให้พญาครุฑมีพลังมากแม้จะไม่ได้รับการปลุกเสก

นอกจากนี้ พลังอำนาจของพญาครุฑได้มีการจำแนกออกได้อีก 8 ประการ ประกอบด้วย

1. เป็นมหาอำนาจอันยิ่งใหญ่ มีอำนาจอันเฉียบขาด

2. สามารถลบล้างอาถรรพ์และคุณไสยทั้งปวง ภูตผีปิศาจไม่กล้าเข้าใกล้

3. เป็นสื่อนำความเจริญรุ่งเรือง ลาภยศถาบรรดาศักดิ์ในการงาน ดังพญาครุฑได้ถวายงานรับใช้องค์พระนารายณ์อย่างมีเกียรติยศ

4. สามารถปกป้องคุ้มครอง ป้องกันภัย คงกระพัน เพราะครุฑนั้นเป็นอมตะ ฆ่าไม่ตาย

5. เมตตามหานิยม เป็นที่รักใคร่ของผู้ใหญ่

6. นำความร่มเย็นเป็นสุขมาให้ชีวิต

7. ทำมาค้าขายดีเป็นสื่อนำโชคมาให้

8. ทำให้สัตว์ร้ายงูเงี้ยวเขี้ยวขอ อสรพิษไม่กล้ากล้ำกรายเข้าใกล้ เพราะเกรงฤทธานุภาพเป็นต้น

นอกจากความเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์ในตัวแล้ว ยังได้ตอกโค้ดพิเศษ 4 ตำแหน่งรอบองค์พญาครุฑเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลทวีคูณขึ้นไป ประกอบด้วยโค้ดคำว่า “พูล” “นฝ” “น (อักขระขอม)” และ “หมายเลขประจำเหรียญ” ยืนยันความเป็นของแท้แน่นอนว่าเป็นของเก่าเก็บหลวงพ่อพูลพร้อมผ่านพิธีเทวาภิเษก มังคลาภิเษกอันเข้มขลังเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา โดยในงานกฐินสามัคคีวัดไผ่ล้อม 2567 นี้ ทางวัดจะมอบเหรียญบาทพญาครุฑเลี่ยมผ่าหวายเป็นที่ระลึกสำหรับกองกฐินกองละ 1,999 บาท และเหรียญบาทพญาครุฑเลี่ยมตลับชุบทองคำขาวฝังเพชรรัสเซียเป็นที่ระลึกสำหรับกองกฐินกองละ 2,499 บาท โดยจะจัดพิธีทอดกฐินในวันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม 2567 นี้ ท่านใดที่สนใจสามารถติดต่อกับทางเจ้าหน้าที่วัดเพื่อแสดงความจำนงรับเป็นเจ้าภาพกฐินได้

รายได้จากการทอดกฐินนี้ตั้งใจไว้ว่าจะนำไปปลูกสร้างเป็นศูนย์ฟอกไตสำหรับโรงพยาบาลนครปฐม เนื่องจากปกติแล้ววัดไผ่ล้อมก็ทำหน้าที่เป็นศูนย์ให้บริการผู้ป่วยนอกขั้นต้น แบ่งเบาภาระของโรงพยาบาลนครปฐมซึ่งตั้งอยู่ไม่ไกล เป็นโรงพยาบาลศูนย์ประจำจังหวัด มีผู้มาใช้บริการมากจนหนาแน่น ทางวัดก็เปิดให้ใช้สถานที่วัดและให้บุคลากรของเรา พระ เด็กวัด ไปช่วยเหลือขั้นต้นร่วมกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เป็นเช่นนี้มานานหลายปี อาตมาก็เห็นว่าโรงพยาบาลนครปฐมนี้คนมาฟอกไตเยอะ ทางผู้บริหารก็ให้ข้อมูลว่าโรงพยาบาลนครปฐมรับผิดชอบผู้ป่วยที่ต้องเข้ารับการฟอกไตด้วยเครื่องไตเทียมเป็นหลักหมื่นราย พูดถึงเรื่องไตเทียมก็น่าตกใจ เพราะว่าคนเป็นโรคไตต้องใช้ไตเทียมเป็นอุปกรณ์ทดแทนการฟอกเลือดด้วยไตตามธรรมชาติ จะทำให้ยืดอายุ ทุเลาอาการของโรคไปได้ และคนหนึ่งใช้เครื่องไตเทียมเป็นเวลานานกว่าจะเสร็จกระบวนการ ทำให้คิวผู้ใช้บริการมีมาก หนทางที่ทำได้ ณ ตอนนี้คือต้องเพิ่มเครื่องฟอกไตให้เพียงพอ ทางวัดก็จะนำเงินส่วนนี้ที่ได้จากกฐินสามัคคีสร้างศูนย์ไตเทียมที่วัดไผ่ล้อมขึ้น เพื่อเสริมกำลังการให้บริการทางการแพทย์ให้โรงพยาบาลนครปฐม ถือเป็นการอนุเคราะห์ผู้ป่วยและญาติผู้ป่วยให้มีความสะดวกสบายมากขึ้น และถือเป็นหน้าที่หนึ่งของสงฆ์ที่มีต่อสังคม ถือได้ว่าพลังแห่งพญาครุฑนี้จะได้ช่วยสร้างศูนย์ไตเทียมเพื่อการสาธารณสุขที่ดีของชาวนครปฐมโดยถ้วนหน้า ขอเจริญพร