สมุทรปราการ   รพ.เมืองสมุทรปากน้ำแถลงข่าวเปิดตัว Smart Med Infusion System ในประเทศไทย

สมุทรปราการ   รพ.เมืองสมุทรปากน้ำแถลงข่าวเปิดตัว Smart Med Infusion System ในประเทศไทย
*****เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 23 สิงหาคม 2567 Mr.Tseng Ivan (นาย ไอแวน เจิ้ง) ตำแหน่ง Head of Medical Electronics Business จาก บริษัท Inventec Appliances Corp. / Mr.Wang Taofan (นาย เต้าฝัน หวัง) ตำแหน่ง CEO ของบริษัท ไทยเวย์ โปรดักส์ จำกัด / Dr.Huang Bol-Wei (ดร.ป๋อเว่ย หวัง) ตำแหน่ง Deputy Director ของหน่วยงานรัฐบาลไต้หวัน Metal Industries Research & Development Centre (MIRDC) / และ นายแพทย์พิพัฒน์ พงศ์รัตนามาน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเมืองสมุทรปากน้ำ ร่วมกันตัดริบบิ้น เปิดตัว Smart Med Infusion System ที่ ห้องประชุม โรงพยาบาลเมืองสมุทรปากน้ำ ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ


*****ระบบ Smart Med Infusion ประกอบด้วยเครื่องให้สารละลายและซอฟต์แวร์ Smart Net Infusion ที่พัฒนาและผลิตโดยอินเวนเทคและชุดอุปกรณ์สำหรับให้สารละลายที่พัฒนาและผลิตโดยNeedleless Corporation ซึ่งทุกส่วนถูกพัฒนาและผลิตในไต้หวันระบบนี้ไม่เพียงแต่เพิ่มความปลอดภัยในการให้สารละลายแก่ผู้ป่วยแต่ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการพยาบาลและส่งเสริมการพัฒนาโรงพยาบาลอัจฉริยะทำให้เป็นส่วนสำคัญของการดูแลสุขภาพอัจฉริยะโดยคุณIvan Tseng(เจิ้ง ไอแวน)รองผู้จัดการทั่วไปฝ่ายอิเล็กทรอนิกส์ทางการแพทย์กล่าวว่าระบบ Smart Med Infusion ได้ถูกใช้งานอย่างเต็มรูปแบบในศูนย์การแพทย์ชั้นนำในไต้หวันเช่นโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยแห่งชาติไต้หวันและโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยแพทยศาสตร์ไทเปการก้าวเข้าสู่ตลาดต่างประเทศในครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญของแบรนด์ “Smart Med”*****นายแพทย์พิพัฒน์ พงศ์รัตนามาน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเมืองสมุทรปากน้ำ กล่าวว่า สมาร์ทแม็ค ทางไต้หวันได้ใช้อย่างแพร่หลายแล้ว ตอนนี้เขากำลังจะขยายตลาด เขาได้มอบเครื่อง Infusion PUmP จำนวน 5 เครื่อง ให้ทางโรงพยาบาลได้ทดลองใช้เป็นที่แรกในประเทศไทย ซึ่งเป็นที่น่าพอใจ จากการที่ทดลองใช้มาแล้วสามเดือน ผลที่ได้รับมาถ้าพูดถึงความปลอดภัยก็มีความปลอดภัยเยอะอยู่ และความสะดวกในการใช้ฝ่ายพยาบาล และแพทย์มีความพึงพอใจ ระดับหนึ่ง ซึ่งต้องใช้เวลา ในการรวบรวมการใช้ ในระยะเวลาสามเดือนที่ใช้อยู่ยังไม่มี สิ่งอะไรที่ไม่พึงประสงค์ ทั้งหมดเป็นสิ่งที่พึงประสงค์แต่ว่า ยังต้องใช้ระยะเวลาอีกซักระยะหนึ่ง ที่จะสรุปได้ว่าโอเค เครื่องมือนี้ควรจะ เป็นทางเลือก ของคนไทย หลักการทำงานของเครื่องนี้มีฝ่าย เทคโนโลยีมาคอยควบคุม คอยแนะนำอยู่ตลอดเวลา ซึ่งเป็นเรื่องของออโตเมติก จะเน้นย้ำความปลอดภัย และความถูกต้อง ซึ้งเป็นเครื่องที่ ค่อนข้างใหม่สำหรับโรงพยาบาล ที่อยู่ห่างไกล แต่สำหรับโรงพยาบาลใหญ่ๆ เขามีการใช้กันมากแล้ว เครื่องนี้เป็นผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับประเทศไทย จากการสอบถามพยาบาลที่ใช้มีความพึงพอใจ ในเรื่องความปลอดภัยและความถูกต้อง อยากจะใช้ต่อ เป็นที่น่าเชื่อถือ เพราะเครื่องนี้ ไม่ใช่ว่าได้รับความเชื่อถือจากประเทศไต้หวันอย่างเดียว เพราะทางประเทศไทยก็ผ่าน อย. แล้ว และผ่านมาตรฐานสากล ผ่านมาตรฐานของประเทศอังกฤษUKS และผ่าน SIS ของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ของฝรั่งเศสที่เป็นที่ยอมรับอยู่ ซึ่งเชื่อถือได้ว่าเป็นที่ยอมรับระดับโลก ซึ่งผลิตภัณฑ์นี้เป็นผลิตภัณฑ์ที่ใหม่สำหรับประเทศไทย แต่ทางประเทศไต้หวันเขาใช้กันอยู่แล้ว เป็นที่ทราบกันทั่วไป ระบบสาธารณสุขของประเทศไต้หวันดีมาก ซึ่งเราพยายามให้เท่าเทียมกับเขา


*****Mr.Bol-Wei Huang (นาย หวง ป๋อเว่ย)รองผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและพัฒนาอุตสาหกรรมโลหะ(MIRDC)กล่าวว่าผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ของไต้หวันมีคุณภาพยอดเยี่ยมและรัฐบาลไต้หวันกำลังสนับสนุนผู้ผลิตในการขยายตลาดไปต่างประเทศโครงการนี้เน้นการตรวจสอบความปลอดภัยในการให้สารละลายในโรงพยาบาลประเทศไทยและประเมินประสิทธิภาพของระบบ “Smart Med Infusion” จากมุมมองของฟังก์ชันและความพึงพอใจซึ่งไม่เพียงแต่ส่งเสริมการแบ่งปันและแลกเปลี่ยนเทคโนโลยีทางการแพทย์ระหว่างประเทศแต่ยังเป็นหลักฐานประเมินประโยชน์ของโซลูชันการแพทย์อัจฉริยะของไต้หวันและเป็นตัวอย่างความสำเร็จในการผนวกรวมและส่งออกระบบอุปกรณ์การแพทย์อัจฉริยะของไต้หวัน
************************
วิวรรธน์ ยั่งยืนเตชานนท์ สมุทรปราการ