นนทบุรี  สถาบันการศึกษา Oyama College ประเทศญี่ปุ่นเยี่ยมชมวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์

นนทบุรี  สถาบันการศึกษา Oyama College ประเทศญี่ปุ่นเยี่ยมชมวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์
ที่วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ อ.เมือง จ.นนทบุรี

นายณัทชัย ใจเย็น ศึกษาธิการจังหวัดนนทบุรี เป็นประธานการต้อนรับคณะเยี่ยมชม The Executives of National Institute of Technology (KOSEN), Oyama College ประเทศญี่ปุ่น นำโดย Dr.Katsumi Hirata Assistant to the President, Directer for International Affairs โดยมีนายวิเชียร เนียมน้อม ผู้แทนผู้รับใบอนุญาตและผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ , ดร.ฉัชร์ภิมุก อภินันท์โชติสกุล ผู้อำนวยการกลยุทธ์การศึกษาและพัฒนาธุรกิจ , นายวัชระ เกษสำลี ผู้อํานวยการสํานักพัฒนาธุรกิจ , นางปิ่นบงกช วิรชา ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร ร่วมให้การต้อนรับ

โอกาสนี้ นายณัทชัย ใจเย็น ได้กล่าวต้อนรับและขอบคุณผู้บริหารวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ที่ดำเนินการสร้างภาคีเครือข่ายในระดับประเทศ ผลการดำเนินงานนับได้ว่าเป็นต้นแบบการพัฒนาการศึกษาของประเทศได้เป็นอย่างดี ด้านนายวิเชียร เนียมน้อม ได้กล่าวยินดีที่คณะศึกษาดูงานจากประเทศญี่ปุ่นให้ความสำคัญต่อการจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี โครงการนึ้เป็นความร่วมมือของคณะศึกษาธิการจังหวัดนนทบุรี เพื่อยกระดับการจัดการศึกษาและการสานต่อเจตนารมณ์ในการมุ่งมั่นพัฒนาบุคลากรร่วมกัน มุ่งหวังให้เยาวชนและครอบครัวมีอาชีพ มีงานทำ และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น บริษัทซีพีออลล์ จำกัด(มหาชน) ให้ความสำคัญกับการสนับสนุนและพัฒนาการศึกษาของประเทศไทยทุกระดับชั้น ที่วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์แห่งนี้เป็นจุดเริ่มต้นของการจัดการศึกษาด้านอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี วิทยาลัยฯได้รับรางวัลอันทรงเกียรติสูงสุดในการจัดการศึกษาคือ รางวัลสถานศึกษาพระราชทานจากในหลวงรัชกาลปัจจุบัน เป็นสมัยที่2 ในปีการศึกษา2022 และเตรียมความพร้อมเพื่อมุ่งสู่สถานศึกษารางวัลพระราชทานถาวรในปี2026

เพื่อให้ได้รับโล่ทองคำถาวร และเป็นเครื่องหมายสำคัญเพื่อแสดงว่าวิทยาลัยฯเป็นสถานศึกษาดีเลิศระดับชาติ นอกจากนี้ยังได้รับการคัดเลือกให้เป็น Excellent Center จากคณะกรรมการการอาชีวศึกษาในระดับประเทศ ถือเป็นต้นแบบในการจัดการเรียนการสอนระบบทวิภาคีคือ WBL (Work based Learning) และที่ผ่านมา วิทยาลัยฯ ได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ(MOU)กับ2ประเทศ คือ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวและราชอาณาจักรกัมพูชา จึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่าวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์จะร่วมกันยกระดับและพัฒนาการศึกษาสู่สากลในระดับประเทศได้ต่อไป หลังจากการหารือกันแล้ว คณะเยี่ยมชมได้ศึกษาระบบการเรียนการสอนทางไกลของสำนักเทคโนโลยีสารสนเทศและห้องปฏิบัติการค้าปลีกจำลอง 7-eleven ของสำนักวิชาการอีกด้วย.