สิงห์บุรี อบรม ติดตามดูแล ช่วยเหลือ และฟื้นฟูผู้มีอาการทางจิตจากการใช้ยาเสพติด

กองทุนแม่ของแผ่นดินอำเภอบางระจันจัดอบรมตามโครงการเตรียมความพร้อมติดตามดูแล ช่วยเหลือ และฟื้นฟูผู้มีอาการทางจิตจากการใช้ยาเสพติด
วันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม 2567 เวลา 11.00 น.

นายสุเมธ ธีรนิติ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี เป็นประธานเปิดโครงการฯ โดยมีนายกฤษณะ เถื่อนจุ้ย ประธานเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดินจังหวัดสิงห์บุรี เป็นผู้กล่าวรายงาน พร้อมด้วยว่าที่ร้อยตรีอากาศ ปานแย้ม ผู้เชี่ยวชาญ สนง.ปปส.ภาค 1,ร้อยโทปรีชา ทองน้อย กอ.รมน.จว.สิงห์บุรี ,นายณชวนนท์ เอี่ยมสมาน ประธานเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดินอำเภอบางระจัน ในนามผู้จัดโครงการ และผู้เข้าร่วมประกอบด้วยจนท.สาธารณสุข,จนท.ตำรวจ,ประธานกองทุนแม่,ผู้นำชุมชนจาก 6 อำเภอ จำนวน 85 คนเข้าร่วมรับการอบรมในครั้งนี้ ได้รับความอนุเคราะห์จาก ดร.เฉลิมศรี ราชนาจันทร์ หน.จิตเวชและยาเสพติด รพ.ท่าช้าง พร้อมทีมวิทยากร มาบรรยายให้ความรู้ความเข้าใจในบทบาทการทำงานร่วมกันแบบบูรณาการกับทุกภาคส่วน


ด้วยเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดินอำเภอบางระจัน ในนามเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดินจังหวัดสิงห์บุรี ได้รับการสนับสนุนงบประมาณงบประมาณเงินอุดหนุนจากสำนักงาน ปปส.ภาค 1 ในการดำเนินโครงการบูรณาการเตรียมความพร้อม ติดตาม ดูแล ช่วยเหลือและฟื้นฟูสภาพทางสังคม ผู้ป่วยจิตเวชจากสารเสพติด ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความเข้าใจ แนวทางขั้นตอนการส่งต่อผู้ป่วยจิตเวชจากยาเสพติด ให้เกิดการร่วมมือปฏิบัติงานถูกต้อง รวดเร็ว ในทิศทางเดียวกันของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในกระบวนการ และเพื่อการดำเนินงาน ดูแล ฟื้นฟู และเฝ้าระวังปัญหาผู้มีอาการทางจิตจากยาเสพติด รองรับผู้มีอาการทางจิตจากยาเสพติดระหว่างรอเข้าสู่การบำบัดรักษาหรือก่อนกลับคืนสู่ชุมชน ตลอดจนการสร้างงานสร้างอาชีพ และสร้างกระบวนการติดตามอย่างเป็นระบบต่อไป