ปทุมธานี  วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ MOU สพม.ปทุมธานี

ปทุมธานี   วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ MOU สพม.ปทุมธานี
ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาปทุมธานี อ.เมือง จ.ปทุมธานี

นายวิเชียร เนียมน้อม ผู้แทนผู้รับใบอนุญาตและผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ และ ดร.รุ่งกานต์ สุขลิ้ม ผู้อำนวยการสำนักความร่วมมือ ร่วมกับ ดร.สุภัคพร นิธิพัฒนกาญจน์ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาปทุมธานี จัดพิธีลงนามความร่วมมือ(MOU)การสร้างโอกาสทางการศึกษาในการแนะแนวการศึกษาต่อ การส่งเสริมทักษะอาชีพ และการมีรายได้ระหว่างเรียน โดยทำความร่วมมือกันระหว่างสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาปทุมธานีกับบริษัทซีพีออลล์ จำกัด(มหาชน)และวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ ตามหลักการของพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พุทธศักราช2542 ที่ให้ความสำคัญต่อการพัฒนาและส่งเสริมความร่วมมือระหว่างหน่วยงานการศึกษาภาครัฐและภาคเอกชน เพื่อให้การจัดการศึกษาเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ สามารถผลิตกำลังคนที่มีคุณภาพ สอดคล้องกับความต้องการของสถานประกอบการ อีกทั้งสอดคล้องกับยุทธศาสตร์การพัฒนาประเทศในด้านการศึกษา ได้แก่ การพัฒนาหลักสูตร , การพัฒนาบุคลากร , การฝึกงานของนักเรียน นักศึกษา และการรับผู้สำเร็จการศึกษาเข้าทำงาน

โอกาสนี้ ดร.สุภัคพร นิธิพัฒนกาญจน์ ได้กล่าวขอบคุณบริษัทซีพีออลล์โดยสำนักความร่วมมือและวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ที่สนับสนุนนโยบายการพัฒนาส่งเสริมทักษะอาชีพ เป็นการสร้างความร่วมมือและให้โอกาสทางการศึกษาแก่นักเรียนในสังกัดของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาปทุมธานีได้มีทางเลือกในการศึกษาต่อด้านทักษะอาชีพและการมีรายได้ระหว่างเรียน เป็นการผนึกกำลังเพื่อพัฒนาและผลิตกำลังคนที่มีประสิทธิภาพอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือนี้จะเป็นประโยชน์ต่อนักเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาปทุมธานีได้อย่างแท้จริง

ด้านนายวิเชียร เนียมน้อม กล่าวขอบคุณผู้บริหารและสถานศึกษาของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาปทุมธานีที่ให้การสนับสนุนและร่วมมือกันเพื่อโอกาสทางการศึกษาต่อของนักเรียน ทั้งนี้บริษัทซีพีออลล์และวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์,สถานศึกษาในความร่วมมือให้ความสำคัญกับการจัดการศึกษาเพื่อเยาวชนให้เป็นอนาคตของชาติ โดยพร้อมให้การสนับสนุนแก่นักเรียนในการรับทุนการศึกษา ให้ผู้เรียนมีรายได้ระหว่างเรียน และมีงานทำเมื่อจบการศึกษา วิทยาลัยฯยังพร้อมที่จะเป็นศูนย์กลางในการเผยแพร่องค์ความรู้ต่างๆให้กับหน่วยงานด้านการศึกษาเพื่อร่วมมือกันสร้างความเข้มแข็งให้กับประเทศชาติ เช่น ความร่วมมือในการใช้ประโยชน์จาก Credit bank ให้กับผู้เรียน เป็นต้น .