นนทบุรี   วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ MOU สพป.นนทบุรี เขต 2

นนทบุรี   วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ MOU สพป.นนทบุรี เขต 2
ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานนทบุรี เขต2 อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี

นายวิเชียร เนียมน้อม ผู้แทนผู้รับใบอนุญาตและผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ ร่วมกับนายเทวัน พอใจ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศึกษานนทบุรี เขต2 จัดพิธีลงนามความร่วมมือ (MOU) โครงการห้องเรียนเสริมทักษะอาชีพ ระหว่างสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานนทบุรี เขต2 กับบริษัทซีพีออลล์ จำกัด(มหาชน)และวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ โดยที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานนทบุรี เขต2 มีเจตนารมย์ร่วมกันในการจัดการเรียนการสอนโครงการห้องเรียนเสริมทักษะอาชีพ เพื่อผลิตบุคลากรที่มีคุณภาพ มุ่งเน้นให้นักเรียนได้รับความรู้ด้านทฤษฎี ทักษะ และประสบการณ์จริงจากสถานประกอบการ ซึ่งนักเรียนสามารถเรียนรู้ในรายวิชาที่เปึนความรู้พื้นฐานด้านวิชาชีพ การศึกษาดูงานในสถานประกอบการและสนับสนุนให้นักเรียนได้มีโอกาสพัฒนาการเรียนรู้ในสายอาชีพได้อย่างต่อเนื่อง

โอกาสนี้ นายเทวัน พอใจ ได้กล่าวขอบคุณซีพีออลล์และวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ที่ร่วมกันวางแผนการศึกษาและการขับเคลื่อนทักษะอาชีพ โดยเฉพาะการให้โอกาสทางการศึกษาแก่นักเรียนเพื่อรับทุนการศึกษาเรียนต่อ มีวุฒิการศึกษา มีรายได้ระหว่างเรียนและมีงานทำเมื่อจบการศึกษา เป็นการช่วยยกระดับคุณภาพการศึกษาของนักเรียนและช่วยแก้ปัญหานักเรียนออกนอกระบบด้วย ด้านนายวิเชียร เนียมน้อม กล่าวขอบคุณผู้บริหารสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประกอบศึกษานนทบุรี เขต2 โดยซีพีออลล์ให้ความสำคัญต่อการศึกษาของชาติมาโดยตลอด การจัดการเรียนการสอนของวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ถือเป็นต้นน้ำของการสร้างคนที่มีคุณภาพ ปรัชญาสำคัญของการดำเนินงานคือ3 ประโยชน์ต่อประเทศขาติ ประชาชน และองค์กร สิ่งสำคัญที่วิทยาลัยฯดำเนินการคือทฤษฎี M + I = I หมายถึง Motivation การสร้างแรงจูงใจ ,Interaction การมีปฏิสัมพันธ์หรือการมีกิจกรรมร่วมกัน และ Inspiration แรงบันดาลใจเพื่อสร้างเป้าหมาย

นอกจากนี้ยังทำให้วิทยาลัยฯ เป็น Laboratory Vocational คือเป็นแหล่งศึกษาค้นคว้านวัตกรรมทางการศึกษาเพื่อตอบโจทย์ของสถานประกอบการได้อย่างต่อเนื่อง ดังนั้น วิทยาลัยฯ พร้อมด้วยศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์และสถานศึกษาในความร่วมมือมีความยินดีให้การสนับสนุนและให้โอกาสทางการศึกษาแก่นักเรียนในการดูแลของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานนทบุรี เขต2 ต่อไป.