ชาดา เดินเกมส์ชงเรื่องต่อสำนักนายกฯ นักธุรกิจถูกแบงค์ดูดเงิน29ล้านไม่รู้ตัว

ชาดา เดินเกมส์ชงเรื่องต่อสำนักนายกฯ นักธุรกิจถูกแบงค์ดูดเงิน 29 ล้าน ไม่รู้ตัว

จากกรณีนางกิรณา สงวนนามสกุล นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ วัย 60 ปี พร้อมนายอัครวุธ ไกรศรีสมบัติ
หรือ เต้ อาชีวะ ร้องขอความเป็นธรรมยื่นหนังสือ กับกระทรวงมหาดไทย ถึง นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.กระทรวงมหาดไทย เมื่อวันที่6 ส.ค.67 ที่ผ่านมา ทางผู้เสียหายที่เป็นผู้ค้ำประกัน ได้มีการดำเนินการฟ้องร้องต่อศาลแพ่งเพื่อหาความเท็จจริงที่ถูกเจ้าหน้าที่ธนาคารกระทำการโดยไม่แจ้งล่วงหน้า

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปยัง ทีมคณะทำงานของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.กระทรวงมหาดไทย ได้ตรวจสอบการร้องขอความเป็นธรรมแล้ว และ ได้พิจารณาทำหนังสือส่งเรื่องให้สำนักงานรัฐมนตรี ร้องเรียนดังกล่าวให้ทางศูนย์ดำรงธรรมกระทรวงมหาดไทย เพื่อดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ต่อไปทั้งนี้ในส่วนของศูนย์ดำรงธรรมจะดำเนินการประสาน กับส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง อาทิธนาคารแห่งประเทศไทย และกระทรวงการคลังเพื่อร่วมพิจารณาแนวทางในการดำเนินการ
ทั้งนี้ การที่เจ้าหน้าที่ธนาคารรายนี้ได้ดำเนินการหักเงินออกจากบัญชีของผู้ค้ำ ถือว่าต้องพิจารณาว่าการดำเนินการดังกล่าวชอบด้วยกฎหมายหรือไม่

ทั้งนี้หากมีประชาชนได้รับความเดือดร้อนในกรณีลักษณะดังกล่าว เช่น การค้ำประกันรถยนต์ จักรยานยนต์ หรืออื่นๆสามารถประสานหรือร้องเรียนมายังศูนย์ดำรงธรรมกระทรวงมหาดไทย และทางทีมงานเต้ อาชีวะ
จะรวบรวมรายชื่อ จากผู้เสียหายเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม กรณี สถาบันการเงิน เอาเปรียบผู้้ค้ำประกัน ทั่วประเทศทางทีมงานเต้ อาชีวะ พร้อมนางสาวบรรณฑรวรรณ สมบัติธรรมกุล ทนายความและทีมนักกฎหมายที่เชี่ยวชาญข้อกฎหมายที่ให้ความช่วยเหลือเรื่องผู้เสียหายรายนี้อยู่และเพื่อรวบรวมข้อมูลจนกว่าความเป็นธรรมจะปรากฏ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น
ติดต่อผ่านทาง เพจ เต้อาชีวะ https://www.facebook.com/profile.php?id=100087629243687&mibextid=LQQJ4d