นนทบุรี วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์นำนักเรียนเข้าโครงการคุณธรรมจริยธรรม

นนทบุรี   วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์นำนักเรียนเข้าโครงการคุณธรรมจริยธรรม
ที่สถาบันปัญญาวิชชาลัย วัดชลประทานรังสฤษดิ์ พระอารามหลวง อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ดร.ธเรศวร์ ธนะสมบูรณ์ ที่ปรึกษาวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ เป็นผู้แทนนายวิเชียร เนียมน้อม ผู้แทนผู้รับใบอนุญาตและผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ ในพิธีเปิดโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรม นักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่2กลุ่มB

โดยมีนางปิยาพร ฉลภิญโญ ที่ปรึกษาวิทยาลัยฯ,ครูสำนักกิจการนักเรียน นักศึกษา,สำนักวิชาการร่วมในพิธี นางสาวกาญจนา วิชิตกิ่ง ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรม สำนักกิจการนักเรียน นักศึกษา กล่าวรายงานว่า โครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนี้จัดขึ้นเพื่อปลูกฝังคุณลักษณะอันพึงประสงค์ในด้านคุณธรรม จริยธรรม ให้นักเรียนสามารถนำหลักธรรมคำสอนหลักปฏิบัติของพุทธศาสนา รวมถึงศาสนาอื่นที่ตนเองเคารพนับถือมาพัฒนาจิตใจ แก้ไขปัญหาได้อย่างมีสติ สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจําวันได้ต่อไป โดยมีนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้จำนวน 233 คน กิจกรรมครั้งนี้เน้นในเรื่องของคุณธรรมความซื่อสัตย์, หยุดทะเลาะวิวาท และเป้าหมายชีวิตในอนาคต ส่วนธรรมบรรยายประกอบด้วยเรื่องจริยธรรมสำหรับนักเรียน นักศึกษา , การฝึกนั่งสมาธิและการเข้าฐานเรียนรู้

ด้าน ดร.ธเรศวร์ ธนะสมบูรณ์ ได้กล่าวอนุโมทนาขอบคุณคณะวิทยากรธรรมบรรยายสถาบันปัญญาวิชชาลัยที่ให้โอกาสและสนับสนุนโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของวิทยาลัยฯมาโดยตลอด ซึ่งโครงการนี้มีความสำคัญและเป็นประโยชน์ต่อนักเรียนให้สามารถนำหลักธรรมพระพุทธศาสนาและวิชาความรู้จากวิทยากรธรรมบรรยายใช้เป็นแนวทางปฏิบัติการดำเนินชีวิตได้อย่างปกติสุข จึงขอให้นักเรียนทุกคนตั้งใจศึกษาหาความรู้ในหลักธรรมคำสอนของพุทธศาสนามาพัฒนาจิตใจ แก้ไขปัญหาอย่างมีสติได้อย่างแท้จริง

โอกาสนี้ หลวงพ่อพระปัญญานันทมุนี เจ้าอาวาสวัดชลประทานรังสฤษดิ์ พระอารามหลวง ได้กล่าวปฏิสันถารธรรมแก่นักเรียน โดยให้ความรู้ความเข้าใจในการปฏิบัติตนและการดำรงชีวิตของวัยรุ่น , การหลีกเลี่ยงปัญหายาเสพติด และการเข้าใจถึงสังฆทานซึ่งหมายถึงการเป็นผู้ให้ , การช่วยเหลือผู้อื่น , สิ่งที่ทำไปแล้วเป็นประโยชน์แก่คนหมู่มาก เป็นการบำรุงศาสนสถานต่อส่วนรวม นอกจากนี้ยังให้ความสำคัญต่อการเรียน การศึกษาหาความรู้ให้สูงยิ่งๆขึ้น เพื่อจะได้มีวิชาชีพเลี้ยงดูตนเองและครอบครัวได้อย่างมั่นคง “ นกไม่มีขน คนไม่มีความรู้ ขึ้นที่สูงไม่ได้ ” .