อนุทิน ฯ มอบเหรียญพระราชทาน ให้ผู้นำท้องถิ่นทั่วประเทศ

อนุทิน ฯ มอบเหรียญพระราชทาน ให้ผู้นำท้องถิ่นทั่วประเทศ เนื่องในวันกำนันผู้ใหญ่บ้าน ประจำปี 2567

วันที่ 8 สิงหาคม 2567 เวลา 14.00 น. ณ ห้องรอยัล จูบิลี่ บอลรูม อิมแพค เมืองทองธานี อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีรับมอบเหรียญพระราชทาน และมอบรางวัลกำนัน ผู้ใหญ่บ้านยอดเยี่ยม ประจำปี
กระทรวงมหาดไทย โดยกรมการปกครอง ได้รับพระราชทานพระบรมราชานุญาต ให้จัดทำเหรียญพระราชทานแก่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตกำนัน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน จำนวน 277,000 คน ทั่วประเทศ ประกอบกับวันที่ 10 สิงหาคมของทุกปีเป็น “วันกำนันผู้ใหญ่บ้าน” เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 และเชิดชูเกียรติกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ให้ปรากฏแก่สาธารณชนทั่วไป จึงกำหนดจัดพิธีมอบเหรียญพระราชทาน และมอบรางวัลกำนัน ผู้ใหญ่บ้านยอดเยี่ยม ประจำปี 2567 ขึ้น

ในส่วนของจังหวัดอ่างทองโดยมีนายพิริยะ ฉันทดิลก ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง และนายไพบูลย์ ศุภ-บุญ ปลัดจังหวัดอ่างทอง ร่วมเป็นเกียรติในพิธีรับมอบเหรียญพระราชทาน และนายอำเภอเป็นตัวแทนรับมอบเหรียญพระราชทานในนามของจังหวัดอ่างทอง และเพื่อเป็นเกรียติแก่ นางสาวพรนิภา คงใหญ่ กำนันตำบลบ้านพรานอำเภอแสวงหา ที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นกำนันยอดเยี่ยมประจำปี 2567 ของจังหวัดอ่างทอง และนางสาวจินตนา ชื่นกมล ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 ตำบลคลองวัว อำเภอเมืองอ่างทอง เนื่องในวันกำนันผู้ใหญ่บ้าน ประจำปี 2567

สาทร คชวงษ์ / รายงาน