นครปฐม   มอบกายอุปกรณ์ช่วยคนพิการ เฉลิมพระเกียรติ

นครปฐม   มอบกายอุปกรณ์ช่วยคนพิการ เฉลิมพระเกียรติ
จังหวัดนครปฐม จัดโครงการจัดหากายอุปกรณ์ช่วยคนพิการ 72000 ชุด เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567
   วันที่ 6 สิงหาคม 2567 ที่ห้องประชุมสนามจันทร์ ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดนครปฐม นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานมอบกายอุปกรณ์ช่วยคนพิการ ให้แก่ผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเพื่อนำไปส่งต่อให้กับคนพิการในอำเภอเมืองนครปฐม จำนวน 53 คัน ตามโครงการจัดหากายอุปกรณ์ช่วยคนพิการ 72000 ชุด เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยมี นางวราภรณ์ เจริญศิริโชติ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วย รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และผู้พิการร่วมพิธี
นางสาวศิริพร โรจนสุกาญจน พัฒนาสังคมและวามมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครปฐม กล่าวว่า เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2567 กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ได้จัดทำโครงการจัดหากายอุปกรณ์ช่วยคนพิการ 72000 ชุด เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว                  เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ  28 กรกฎาคม 2567 โดยให้สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ทั้ง 76 จังหวัด บูรณาการการทำงานร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในการสำรวจความต้องการรับกายอุปกรณ์ช่วยคนพิการ และนำอุปกรณ์ช่วยคนพิการไปมอบให้แก่ คนพิการในพื้นที่ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 รวมถึงให้คนพิการได้มีอุปกรณ์ช่วยคนพิการใช้ในการดำรงชีวิตประจำวัน ส่งเสริมให้คนพิการสามารถพึ่งพาตนเอง และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น
สำหรับจังหวัดนครปฐม ได้มอบรถเข็นนั่ง (wheelchair) ให้แก่คนพิการและผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเพื่อนำไปส่งต่อให้กับคนพิการในอำเภอเมืองนครปฐม จำนวน 53 คัน ทั้งนี้จะได้มีการส่งมอบรถเข็นนั่ง (wheelchair) ให้กับคนพิการในพื้นที่อำเภออื่นๆ ในโอกาสต่อไป นอกจากนี้สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม ได้สนับสนุนผ้าอ้อมสำเร็จรูป จำนวน 36 ห่อ ให้กับคนพิการที่มีความจำเป็น ต้องใช้ผ้าอ้อมสำเร็จรูปอีกด้วย
…………
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม ภาพ/ข่าว