นนทบุรี คณะผู้บริหารกระทรวงศึกษาธิการและกีฬากัมพูชาเยี่ยมชมวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์

นนทบุรี  คณะผู้บริหารกระทรวงศึกษาธิการและกีฬากัมพูชาเยี่ยมชมวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์
ที่วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ อ.เมือง จ.นนทบุรี นายปิยะวัฒน์ ฐิตะสัทธาวรกุล รองประธานกรรมการบริหาร บริษัทซีพีออลล์ จำกัด(มหาชน)และผู้รับใบอนุญาตวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ และนายวิเชียร เนียมน้อม ผู้แทนผู้รับใบอนุญาตและผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ ,ผู้บริหารบริษัทซีพีออลล์,วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ ให้การต้อนรับ HE.Dr.IM Koch รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการและกีฬา ราชอาณาจักรกัมพูชาและคณะ ในโอกาสเดินทางเยี่ยมชมการดำเนินงานของวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์

โอกาสนึ้ นายปิยะวัฒน์ ฐิตะสัทธาวรกุล ได้กล่าวต้อนรับและแสดงความยินดีถึงความร่วมมือกันเพื่อยกระดับการจัดการศึกษาในภูมิภาคอาเซียน โดยมุ่งหวังให้เยาวชนและครอบครัวมีอาชีพ มีงานทำ และมีชีวิตที่ดีขึ้น วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์แห่งนี้เป็นจุดเริ่มต้นของการจัดการศึกษาด้านอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี ผลงานอันทรงเกียรติสูงสุดของวิทยาลัยฯคือรางวัลสถานศึกษาพระราชทานเป็นสมัยที่2นับเป็นรางวัลระดับประเทศสูงสุด และวิทยาลัยฯเตรียมความพร้อมเพื่อมุ่งสู่สถานศึกษารางวัลพระราชทานถาวรในปี2025 นอกจากนี้ วิทยาลัยฯได้รับคัดเลือกให้เป็น Excellent Center จากคณะกรรมการการอาชีวศึกษาในระดับประเทศ ถือเป็นต้นแบบในการจัดการเรียนการสอนระบบทวิภาคี หรือ WBL “Work Based Learning “ ที่ผ่านมาได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ(MOU)กับ2ประเทศคือ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว กับราชอาณาจักรกัมพูชา จึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเกิดความร่วมมือกันยกระดับและพัฒนาการศึกษามุ่งสู่สากลอย่างเท่าเทียมถึงในระดับภูมิภาคต่อไป

ด้านรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการและกีฬา ราชอาณาจักรกัมพูชา ได้กล่าวขอบคุณคณะผู้บริหารซีพีออลล์และวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ที่ให้การสนับสนุนความร่วมมือด้านการศึกษา และกล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ที่ทรงให้การสนับสนุนและช่วยเหลือด้านการศึกษากับราชอาณาจักรกัมพูชามาอย่างต่อเนื่อง การเดินทางศึกษาดูงานครั้งนี้เพื่อศึกษาถึงการจัดการเรียนการสอนอาชีวศึกษาระบบทวิภาคีที่ประสบความสำเร็จ มีส่วนสำคัญในด้านเศรษฐกิจและพัฒนาการศึกษาของประเทศ และหวังว่าทั้งสองฝ่ายจะได้ประสานและขยายความร่วมมือกันมากขึ้น หลังจากนั้น คณะได้เข้าเยี่ยมชมห้องถ่ายทอดการเรียนการสอนของสำนักเทคโนโลยีสารสนเทศและห้องปฏิบัติการค้าปลีกจำลอง 7-eleven ด้วย.