มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบสิ่งของพระราชทานแก่ผู้ประสบอัคคีภัย

กาญจนบุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นผู้แทนเชิญสิ่งของพระราชทานของมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบแก่ประชาชนผู้ประสบอัคคีภัย ในพื้นที่อำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี
วันที่ 5 สิงหาคม 2567 ที่บ้านผู้ประสบภัย บ้านเลขที่ 297 หมู่ที่ 13 ตำบลพังตรุ อำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี ร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำจังหวัดกาญจนบุรี มอบหมายให้ ว่าที่ร้อยตรี ศุภมงคล บูชาถ่ายเทศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานมอบสิ่งของพระราชทานจากมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยมี นายสำรวย ลัดดากุล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลพังตรุ กล่าวรายงานสถานการณ์และการช่วยเหลือในเบื้องต้นแก่ผู้ประสบอัคคีภัย และนายสุเทพ วงศ์วัชรมงคล ปลัดอาวุโสอำเภอพนมทวน ให้การต้อนรับฯ พร้อมด้วย รศ.ดร.พญ.เรวิกา ไชยโกมินทร์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี นางวิมลทิพย์ เวียงสิมมา รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง กรุงเทพฯ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ เข้าร่วมพิธีฯ.


จากเหตุการณ์เมื่อวันพุธที่ 3 กรกฎาคม 2567 เวลา 14.50 น. ที่บ้านเลขที่ 297 หมู่ที่ 13 ตำบลพังตรุ อำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี ของนางสาวสายชล ฉั่วเม่งฮะ ได้เกิดอัคคีภัยขึ้น ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย 1 หลังคาเรือน ประชาชนได้รับความเดือดร้อน 3 ราย โดยที่ว่าการอำเภอพนมทวน และองค์การบริหารส่วนตำบลพังตรุ ได้ให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น ตามระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยค่าใช้จ่ายเพื่อช่วยเหลือประชาชนตามอำนาจหน้าที่ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเบื้องต้น
พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงห่วงใยประชาชนผู้ประสบเหตุอัคคีภัย จึงได้มอบหมายให้มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำจังหวัดกาญจนบุรี เชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่ราษฎร เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น และเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ รวมทั้งได้มอบสิ่งของพระราชทาน ประกอบด้วย เครื่องอุปโภค-บริโภค เครื่องครัว เครื่องนอน แก่ผู้ประสบภัย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ราษฎรต่อไป
เกษร เสมจันทร์ กาญจนบุรี