นครปฐม เปิดกิจกรรม1อำเภอ1ลานสร้างสรรค์:อำเภอเมืองนครปฐม

นครปฐม เปิดกิจกรรม 1 อำเภอ 1 ลานสร้างสรรค์ : อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม

สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดนครปฐม เปิดกิจกรรม 1 อำเภอ 1 ลานสร้างสรรค์ : อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม เพื่อเปิดพื้นที่สร้างสรรค์ในท้องถิ่นให้เป็นแหล่งสร้างแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์งานศิลปวัฒนธรรมที่แสดงถึงความเป็นอัตลักษณ์ของชุมชนและท้องถิ่น
วันที่ 4 สิงหาคม 2567 ที่บริเวณลานข้างพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระปฐมเจดีย์ องค์พระปฐมเจดีย์ อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม นายยงยุทธ สวนทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานเปิดกิจกรรม 1 อำเภอ 1 ลานสร้างสรรค์ : อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม โดยมี พระครูปฐมพิทยาภรณ์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระปฐมเจดีย์ ราชวรมหาวิหาร หัวหน้าส่วนราชการ คณะครู และนักเรียน ศูนย์ศึกษาพระพุทธศาสนาวันอาทิตย์ ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้


นางฐิติรัตน์ เรืองสังข์ วัฒนธรรมจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า กิจกรรม 1 อำเภอ 1 ลานสร้างสรรค์ กิจกรรมนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดพื้นที่สร้างสรรค์ในท้องถิ่นให้เป็นแหล่งสร้างแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ งานศิลปวัฒนธรรมที่แสดงถึงความเป็นอัตลักษณ์ของชุมชนและท้องถิ่น เป็นแหล่งถ่ายทอดองค์ความรู้ จัดแสดงผลงานและจำหน่ายสินค้าและบริการทางวัฒนธรรม สร้างการมีส่วนร่วมของชุมชน ภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้องในการสร้างสรรค์งานวัฒนธรรม ยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน รวมถึงสร้างความภาคภูมิใจและตระหนักในคุณค่าของศิลปวัฒนธรรม มรดกภูมิปัญญาท้องถิ่นในเด็ก เยาวชน และประชาชน จังหวัดนครปฐม
ทั้งนี้ กำหนดจัดในพื้นที่ 2 อำเภอ ดังนี้
วันที่ 4 สิงหาคม 2567 ณ บริเวณลานข้างพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพระปฐมเจดีย์ อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม
วันที่ 10-12 สิงหาคม 2567 ณ บริเวณตลาดน้ำวัดลำพญา อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม
นอกจากนี้ ยังมีผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ทางวัฒนธรรมไทย มาร่วมสาธิต จัดแสดง และจำหน่าย มากกว่า 30 ร้าน อีกด้วย
……………..
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม ภาพ/ข่าว