Siam Selection ฉลอง 3 ปี ธุรกิจ E-commerce platform จับมือพันธมิตรจีนพัฒนาระบบ AI สู่การขายออนไลน์

Siam Selection ฉลอง 3 ปี ธุรกิจ E-commerce platform จับมือพันธมิตรจีนพัฒนาระบบ AI สู่การขายออนไลน์ เผยผลกำไรปี 66 ทะลุ 100 ล้าน ตั้งเป้า 300 ล้าน ในปี 68 ครอบคลุมอาเซียน

วันที่ 27 กรกฎาคม 2567 ที่ห้องไดมอนด์ ฮอลล์ ศูนย์การค้า เซียร์ รังสิต นายทัชชะ ชัยปาณี และ ดร. ปิยสุนีย์ ปราสาททองโอสถ (ชัยปาณี) ร่วมเป็นประธานเปิดงาน SLT Celebrabraion Party 2025 ฉลองความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจ E-commerce platform ครบรอบ 3 ปี ท่ามกลางพันธมิตรผู้ร่วมลงทุน และสมาชิกที่มาร่วมงานเกิน 1,000 คน จากประเทศไทย, สาธารณรัฐประชาชนลาว และเวียดนาม
ดร. ปิยสุนีย์ ปราสาททองโอสถ ประธานบอร์ดบริหาร บริษัท Siam Selection เปิดเผยว่าช่วงเริ่มต้นธุรกิจ Selection ทำการจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทาง Social Media เน้น Digital Techmology มีการจับมือบริษัท Hotpay ผลิตเกมเพื่อเป็นเครื่องมือสนับสนุนการขาย และมีการทำ Unliy Token เพื่อใช้ใน Eco System ของบริษัท จนมีการร่วมมือกับบริษัทมหาชนฟาร์มสุขใจพัฒนาสินค้าและการจำหน่ายสินค้า OTOP ไทย

การรองรับความเติบโตที่รวดเร็วเข้าใจถึงแก่นแท้ธุรกิจออนไลน์ Selection ตระหนักถึงการเปลี่ยนแปลงกฎระเบียบ และ algorithm ของทุกแพลตฟอร์ม จึงได้มุ่งเน้นการขายสินค้าในรูปแบบ Live- commerce 24 ชั่วโมง ควบคู่กับการการขายสินค้าในทุกแพลตฟอร์มออนไลน์ ที่ปัจจุบัน Selection ทำการไลฟ์ เช่น Shopee, Tiktok, Instagram และ Facebook โดยใช้ตัวแทนไลฟ์ในห้องไลฟ์ทั้งหมด 36 ตลอด 24 ชม.

ด้านนายนพวินทร์ กิตติรัฐไพศาล ผู้บริหารสูงสุด กล่าวถึงตัวเลขการเติบโตของบริษัทในปี 2566 ที่ผ่านมา มีรายได้กิน 100 ล้านบาทเกินที่ตั้งเป้าไว้ โดยเฉพาะความสำเร็จของการเติบโตร้าน OHO ทำให้มียอดสมาชิกสูงมากขึ้น ทั้งในประเทศไทย และ สปป.ลาว แต่ในปีหน้า 2568 บริษัท Siam Selection ทั้งเป้าไว้ 300 ล้านบาท หากประเมินรายได้ในไตรมาส 2 ของปีนี้ หรือ 2 เดือนที่ผ่านมา บริษัทมีรายได้มากขึ้น 32.6% จากความร่วมมือของผู้ร่วมลงทุน

ในโอกาสครบรอบ 3 ปี Selection ได้พัฒนาแผนธุรกิจ ด้วยการทำ MOU กับบริษัท Sensetime จำกัด (มหาชน) ของประเทศจีน ในการพัฒนา AI มาใช้ในการทำงานทดแทนมนุษย์ ตลอดจนได้ร่วมมือกับบริษัทเวียดนาม ในการจัดระบบหลังบ้านแพลตฟอร์มต่างๆ เพื่อเปิดการมองเห็นและเพิ่ม engagement ตลอดถึงการจัดตั้ง Online Academy สอนงานออนไลน์บนทุกแพลตฟอร์ม กับมหาวิทยาลัยในประเทศจีน ล่าสุด Selection ยังเปิดจัดจำหน่ายเครื่องมือที่สามารถไลฟ์ได้ถึง 6 แพลตฟอร์มแบบเสถียรติดต่อนาน 60 วัน แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย

“Selection มีความมุ่งมั่นที่จะเป็น E-commerce platform ครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยโดยจะพัฒนาการไลฟ์ ทุกรูปแบบบเพื่อเปิดโอกาสให้วงการค้าขายออนไลน์ของประเทศไทยพัฒนาไป โดยมีโครงการพัฒนาพื้นที่อีก 3,500 ตร.มเพื่อขัดสร้างห้องไลฟ์ 24ชม. และ โครงการจัดสร้างอาคารพักของนักเรียนใน Online Academy เพื่อสร้างอาชีพ และพัฒนานักไลฟ์, InDuencer, KOC, KOL, นักขายออนไลน์คุณภาพ และเป็นสื่อกลางการค้านำเข้าสินค้าจากต่างประเทศและส่งออกสินค้าไทยไปยังประเทศจีนและทั่วโลก” นายนพวินทร์ กล่าวสรุป

#SiamSelection #SLT CelebrabraionParty2025 #ธุรกิจ Ecommerce