เรือนจำกลางนครปฐม จัดพิธีตักบาตรเฉลิมพระเกียรติ

เรือนจำกลางนครปฐม จัดพิธีตักบาตรเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคล 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

เรือนจำกลางนครปฐมจัดพิธีตักบาตรงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพพระราชพิธีมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยนิมนต์หลวงพี่น้ำฝน พร้อมคณะสงฆ์วัดไผ่ล้อม บิณฑบาตเปิดโอกาสให้ผู้ต้องขังได้มีโอกาสร่วมงานบุญเพื่ถวายความจงรักภักดี น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณฯ ภายในเรือนจำกลางนครปฐม

วันที่ 26 กรกฎาคม 67 ที่เรือนจำกลางนครปฐม นายขวัญไชย สันติภราภพ ผู้บัญชาการเรือนจำกลางนครปฐม เป็นประธานในพิธีตักบาตรงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพพระราชพิธีมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยมีข้าราชการ พนักงาน เจ้าหน้าที่ ผู้ต้องขัง ชาย หญิง เข้าร่วมในพิธีโดยพร้อมเพรียง

โดยพระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ได้นำคณะสงฆ์จากวัดไผ่ล้อม 9 รูป เดินบิณฑบาตเข้าภายในแดนคุมขัง ภายในเรือนจำกลางนครปฐม โดยมีผู้ต้องขังชาย หญิง ได้เตรียมข้าวสาร อาหารแห้ง และเครื่องใช้ที่จำเป็นสำหรับพระภิกษุสงฆ์ร่วมกันใส่บาตรในแดนต่างๆ จากนั้นได้ปิดท้ายที่แดนผู้ต้องขังหญิง ซึ่งนายขวัญไชย สันติภราภพ ผู้บัญชาการเรือนจำกลางนครปฐม พร้อมผู้บริหารและข้าราชการ เจ้าหน้าที่ได้ถวายข้าวสาร อาหารแห้งแด่คณะสงฆ์วัดไผ่ล้อม ก่อนจะที่เปิดโอกาสให้ผู้ต้องขังแดนหญิงได้ร่วมกันตักบาตรเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคล 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีเมตตาต่อผู้ต้องขังด้วยการพระราชอภัยโทษให้ทุกปี