มูลนิธิโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ร่วมกับบริษัท อาร์เอ็กซ์ เวลเนส จัดงาน “หน่วยแพทย์เคลื่อนที่อาสาบำรุงราษฎร์”

มูลนิธิโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ร่วมกับบริษัท อาร์เอ็กซ์ เวลเนส จัดงาน “หน่วยแพทย์เคลื่อนที่อาสาบำรุงราษฎร์”

วันที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ.2567 ณ หมู่บ้านปฐมสวนสามพราน ตำบลยายชา อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม

ว่าที่ร้อยโท อรรถชล ทรัพย์ทวี  นายอำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม เป็นประธานเปิดกิจกรรมงาน “หน่วยแพทย์เคลื่อนที่อาสาบำรุงราษฎร์”  พร้อมด้วย รองศาสตราจารย์ นายแพทย์ทวีสิน ตันประยูร ประธานปฏิบัติการด้านการแพทย์โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ , คุณปิยรัตน์ ตัญจพัฒน์กุล รองกรรมการบริหารด้านการบริการสุขภาพ RXV Wellness Village

ด้วย บริษัท อาร์เอ็กซ์ เวลเนส จำกัด ในนานของ RXV Wellness Village Sampran ร่วมกับ มูลนิธิโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์, สวนสามพราน และ สมาคมผู้สูงอายุอำเภอสามพราน จังหวัดหวัดนครปฐม  จัดกิจกรรมงาน “หน่วยแพทย์เคลื่อนที่อาสาบำรุงราษฎร์” ขึ้นโดยกิจกรรมดังกล่าว มีวัตถุประสงค์ นำทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ พยาบาลวิชาชีพ เกสัชกร นักกายกาพบำบัดและเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ และ RXV Wellness Vilage Sampran มาให้บริการตรวจสุขภาพเบื้องต้น แนะนำการดูแลสุขภาพ มอบอาหาร เครื่องดื่ม และของที่ระลึก สำหรับประชาชนในชุมชนต่างๆ ของ อำเภอสามพรามพราน จังหวัดนครปรูปฐม จำนวน 500 คน โดยได้รับความร่วมมือจากสมาคมผู้สูงอายุอำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม

การตรวจสุภาพให้บริการสาธารณสุขในโครงการ “หน่วยแพทย์เคลื่อนที่อาสาบำรุงราษฎร์” ในวันนี้ การเข้าถึงบริการสาธารณสุขเป็นเรื่องที่มีความจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับประชาชนทุกระดับ โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุ และ กลุ่มผู้มีรายได้น้อย ซึ่งมีความต้องการการรักษาพยาบาลที่ได้มีคุณภาพอยู่จำนวนมาก  โครงการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่อาสาบำรุงราษฎร์ จึงเป็นโครงการที่ดีและมีประโยชน์อย่างมาก ในแง่ของคุณภาพการบริบาลแก่ผู้เจ็บป่วยในกลุ่มเปราะบางดังกล่าว ที่ได้ยกระดับมาตรฐานการให้บริการ ทั้งในแง่ปริมาณและคุณภาพ โดยยึดโยงผู้คนในชุมชนเป็นหลัก มีการลงพื้นที่สำรวจข้อมูลประชากรในพื้นที่อย่างละเอียดเพื่อประเมินโรคและบุคลากรอย่างมืออาชีพ  จากทีมแพทย์ บุคลากรทางการแพทย์จากโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์  ซึ่งเป็นจิตอาสาทั้งหมด จำนวนกว่า 50 ท่าน ตลอดจนทีมงาน RXV Wellness Village , สวนสามพราน และ สมาคมผู้สูงอายุ อำเภอสามพราน ที่ช่วยกันทำงาน เพื่อชุมชนเป็นอย่างดี