กาญจนบุรี อบจ.จัดใหญ่ จัดกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา Sports Tourism

กาญจนบุรี อบจ.กาญจน์จัดใหญ่ จัดกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา Sports Tourism วิ่งเพื่อส่งเสริมสุขภาพและการท่องเที่ยว ภายใต้กิจกรรมแข่งขันวิ่ง Night Run ส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัด
วันที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ.2567 เมื่อเวลา 19.30น. ของวันที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ.2567 ที่บริเวณลานข้างองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี ตำบลท่ามะขาม อำเภอเมืองกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี องค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี จัดโครงการส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา Sports Tourism กิจกรรมแข่งขันวิ่งเพื่อส่งเสริมสุขภาพและการท่องเที่ยว ภายใต้กิจกรรมแข่งขันวิ่ง Night Run และกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดกาญจนบุรี “RUN MUN KAN SEASON 2” เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวตามนโยบายของรัฐบาลที่จะใช้ Soft Power โดยมีนายแพทย์ ประวัติ กิจธรรมกูลนิจ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานเปิดงานอย่างยิ่งใหญ่ นายสนธิยา บุญประดิษฐ์ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวรายงาน พร้อมด้วยสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี หัวหน้าส่วนราชการ พ่อค้า ประชาชน นักวิ่งและสื่อมวลชนเข้าร่วมพิธีนับพันคน ท้ังนี้การจัดกิจกรรมดังกล่าว เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวตามนโยบายของรัฐบาลที่จะใช้ Soft Power เป็นพลังในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมการกีฬาที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยว เกิดการสร้างรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดกาญจนบุรี ส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดกาญจนบุรีในรูปแบบของการท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sports Tourism) สร้างกระแสให้นักกีฬาและนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยว ในจังหวัดกาญจนบุรีเพิ่มมากขึ้น พร้อมทั้ง ส่งเสริมและสนับสนุนการออกกำลังกายแก่นักท่องเที่ยว นักกีฬา ตลอดจนประชาชนในจังหวัดกาญจนบุรี หันมาใส่ใจสุขภาพของตัวเอง ซึ่งถือเป็นภูมิคุ้มกันโรคภัยไข้เจ็บได้อย่างดี
ท้ังนี้งาน “RUN MUN KAN SEASON 2” กลับมารันอีกครั้งในครั้งนี้ กับเหล่านักวิ่งกว่า 5,000 คน ที่ทั้งมันส์ ทั้งฟินแบบคูณสอง ที่ทุกคนอยากกลับมาวิ่งชมบรรยากาศยามค่ำคืนรอบเมืองกาญจน์ไปด้วยกันอีกครั้ง จัดเต็มกับแสงไฟตระการตา ภายในงานเต็มไปด้วยร้านค้า ร้านอาหารชื่อดังกว่า 40 ร้านค้า บูธถ่ายรูปเท่ห์ ๆ จุดถ่ายรูปสุดว้าว กิจกรรมบอดี้เพนท์เรืองแสง และมาฟังเพลงแนวดนตรีอัลเทอร์เนทีฟร็อกจากศิลปินดัง

วง Tilly Birds
รางวัล “RUN MUN KAN SEASON 2”
• ประเภททั่วไป (Over All) Half Marathon 21 กิโลเมตร ประเภท ชาย – หญิง
รางวัลชนะเลิศ ได้รับถ้วยรางวัล พร้อมเงินรางวัล จำนวน 5,500 บาท
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้รับถ้วยรางวัล พร้อมเงินรางวัล จำนวน 4,500 บาท
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้รับถ้วยรางวัล พร้อมเงินรางวัล จำนวน 3,500 บาท
• ประเภททั่วไป (Over All) Mini Marathon 10 กิโลเมตร ประเภท ชาย – หญิง
รางวัลชนะเลิศ ได้รับถ้วยรางวัล พร้อมเงินรางวัล จำนวน 4,500 บาท
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้รับถ้วยรางวัล พร้อมเงินรางวัล จำนวน 3,500 บาท
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้รับถ้วยรางวัล พร้อมเงินรางวัล จำนวน 2,500 บาท
• รางวัลประเภทรุ่นอายุ ระยะทางไม่น้อยกว่า 21 กิโลเมตร ประเภทชาย และ หญิง แบ่งเป็น อายุไม่เกิน 19 ปี, อายุ 20 -29 ปี, อายุ 30 – 39 ปี, อายุ 40 – 49ปี, อายุ 50- 59 ปี, อายุ 60 ปี ขึ้นไป
รางวัลชนะเลิศ ได้รับถ้วยรางวัล พร้อมเงินรางวัล จำนวน 2,500 บาท
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้รับถ้วยรางวัล พร้อมเงินรางวัล จำนวน 2,000 บาท
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้รับถ้วยรางวัล พร้อมเงินรางวัล จำนวน 1,500 บาท
• รางวัลประเภทรุ่นอายุ ระยะทางไม่น้อยกว่า 10 กิโลเมตร ประเภทชาย และ หญิง แบ่งเป็น อายุไม่เกิน 19 ปี, อายุ 20 – 29 ปี, อายุ 30 – 39 ปี, อายุ 40 – 49 ปี, อายุ 50 – 59ปี, อายุ 60 ปี ขึ้นไป
รางวัลชนะเลิศ ได้รับถ้วยรางวัล พร้อมเงินรางวัล จำนวน 2,000 บาท
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้รับถ้วยรางวัล พร้อมเงินรางวัล จำนวน 1,500 บาท
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้รับถ้วยรางวัล พร้อมเงินรางวัล จำนวน 1,000 บาท
รางวัลประเภทรุ่นอายุ ระยะทางไม่น้อยกว่า 5 กิโลเมตร ประเภทชาย และ หญิง
แบ่งเป็น อายุไม่เกิน 19 ปี, อายุ 20 – 29 ปี, อายุ 30 – 39 ปี, อายุ 40 – 49 ปี, อายุ 50 – 59 ปี, อายุ 60 ปี ขึ้นไป
รางวัลชนะเลิศ ได้รับถ้วยรางวัล พร้อมเงินรางวัล จำนวน 1,500 บาท
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้รับถ้วยรางวัล พร้อมเงินรางวัล จำนวน 1,000 บาท
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้รับถ้วยรางวัล พร้อมเงินรางวัล จำนวน 500 บาท
รางวัลประกวดชุดแฟนตาซี ไม่จำกัดอายุ ไม่จำกัดเพศ
รางวัลชนะเลิศ ได้รับถ้วยรางวัล พร้อมเงินรางวัล จำนวน 1,500 บาท
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้รับถ้วยรางวัล พร้อมเงินรางวัล จำนวน 1,000 บาท
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้รับถ้วยรางวัล พร้อมเงินรางวัล จำนวน 500 บาท
นายแพทย์ประวัติ กิจธรรมกูลนิจ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมแข่งขันวิ่งเพื่อส่งเสริมสุขภาพและการท่องเที่ยว ภายใต้กิจกรรมแข่งขันวิ่งไนท์รัน และกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดกาญจนบุรี “รันมันกาญจน์ซีซั่น 2” เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวตามนโยบายของรัฐบาลที่จะใช้ซอฟต์พาวเวอร์ เป็นพลังในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมการกีฬาที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยว เกิดการสร้างรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดกาญจนบุรี ส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดกาญจนบุรีในรูปแบบของการท่องเที่ยวเชิงกีฬาสปอร์ตทัวริซึ่ม สร้างกระแสให้นักกีฬาและนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดกาญจนบุรีเพิ่มมากขึ้น พร้อมทั้ง ส่งเสริมและสนับสนุนการออกกำลังกายแก่นักท่องเที่ยว นักกีฬา ตลอดจนประชาชนในจังหวัดกาญจนบุรี หันมาใส่ใจสุขภาพของตัวเอง ซึ่งถือเป็นภูมิคุ้มกันโรคภัยไข้เจ็บได้อย่างดี
การจัดกิจกรรมแข่งขันวิ่งเพื่อส่งเสริมสุขภาพและการท่องเที่ยว “รันมันกาญจน์ซีซั่น 2” เป็นงานจัดแข่งขันวิ่งกลางคืน ซึ่งจะวิ่งผ่านแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญในเวลาค่ำคืน มีการประดับไฟสีสันสวยงาม เช่น สุสานทหารสัมพันธมิตร ดอนรัก สุสานสัมพันธมิตรช่องไก่ สกายวอร์คสองแคว โรงงานกระดาษไทยกาญจนบุรี ศาลหลักเมืองกาญจนบุรี ประตูเมืองกาญจนบุรี เป็นต้น โดยแบ่งเส้นทางการวิ่งออกเป็น 3 ระยะทาง คือ ฮาร์ฟมาราธอน ระยะทาง 21 กิโลเมตร มินิมาราธอน ระยะทาง 10 กิโลเมตร และ ฟันรัน ระยะทาง 5 กิโลเมตร ทั้งประเภทชาย และ หญิง อีกทั้ง จัดให้มีการประกวดนักวิ่งแฟนซี เพื่อสร้างสีสันในการจัดงานวิ่งในครั้งนี้
เกษร เสมจันทร์กาญจนบุรี