สมุทรปราการ เด็กไทยผงาดบนเวทีแข่งขันคณิตศาสตร์นานาชาติ 2024คว้ารางวัลรวม 35 รางวัล

สมุทรปราการ   เด็กไทยผงาดบนเวทีแข่งขันคณิตศาสตร์นานาชาติ 2024คว้ารางวัลรวม 35 รางวัล
*****เด็กไทยผงาดบนเวทีแข่งขันคณิตศาสตร์นานาชาติ 2024 WMI – World Mathematics Invitational คว้ารางวัลรวม 35 รางวัล ซึ่งรวมถึงรางวัลแห่งตำนาน Legend Award และ The Star of World
*****เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 16 ก.ค.2567 นายภูมิเทพ คลังอุไร ประธาน Thai Talent Training และ Vice Chairman รายการแข่งขันคณิตศาสตร์นานาชาติ WMI เดินทางกลับถึงประเทศไทย ต.หนองปรือ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ พร้อมกับตัวแทนเด็กไทยและผู้ติดตาม หลังจากนำนักเรียนไปเข้าร่วมการแข่งขันคณิตศาสตร์นานาชาติ 2024 WMI – World Mathematics Invitational ระหว่างวันที่ 12 – 16 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา ณ ประเทศมาเลเซีย เที่ยวบิน TG 418 เครื่องลงเวลา 22.05 น


*****นายภูมิเทพ คลังอุไร ประธาน Thai Talent Training และ Vice Chairman รายการแข่งขันคณิตศาสตร์นานาชาติ WMI กล่าวว่า ครั้งนี้ได้พาเด็กเข้าแข่งขันรายการ 2024 WMI – World Mathematics Invitational นักเรียนไทนที่เข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 33 คน เราได้รางวัลมาทั้งหมด 33 รางวัล ประกอบด้วยรางวัลดังนี้ อันดับแรกเป็นรางวัล Diamond 3 รางวัล ซึ่งจะมอบให้กับนักเรียนที่ทำคะแนนได้สูงสุด 3% แรก ของผู้เข้าแข่งขัน นอกจากนี้ยังมางวัลเหรียญทอง9 รางวัล เหรียญเงิน 5 รางวัล เหรียญทองแดง 10 รางวัล สุดท้าย เป็นรางวัลชมเชย 6 รางวัล นอกจากนี้มีรางวัลพิเศษอีก 2 รางวัล คือรางวัล The Star of World ของเด็กหญิงเพชรพริมา เศรษฐปิยานนท์ โรงเรียนมาแตร์เดอีวิทยาลัย นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ซึ่งจะมอบให้กับนักเรียนที่ทำคะแนนสูงสุดในแต่ละประเทศ และอีกคนหนึ่งคือ เด็กชายกรณ์ สิริธนกุล นักเรียนมัธยมศึกษาปีทื่2 โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัยได้ รางวัล Legend Award หมายถึงว่านักเรียนที่เข้าร่วมการแข่งขัน 3 ปี ได้รับรางวัลเหรียญทองติดต่อกัน 3 ปี ถ้าจะพิจารณาเรื่องผลงาน เปรียบเทียบกับเหรียญรางวัลที่ได้รับ ถือว่าเรายังแสดงความแข่งแกร่งได้อย่างต่อเนื่องเหมือนกับทุกปี เพราะว่าพิจารณาจากสัตส่วนของนักเรียนที่ได้รับรางวัลแล้วโดยเฉพาะเหรียญทองเราได้ เป็นเปอร์เซ็นต์ถือว่าสูงเมื่อเปรียบเทียบกับต่างชาติ ที่มาแข่งขันด้วยกัน เป็นแบบนี้ทุกๆปี และหวังว่าจะเป็นจุดให้นักเรียนได้พัฒนาต่อไปสำหรับตัวแทนนักเรียนมีมาจาก 2 ส่วน 1นักเรียนที่เข้าค่ายที่อบรมทีแม็ก ซึ่งเราจะเชิญนักเรียนที่ได้รับเหรียญรางวัลจากการสอบทีเอ็มซี หรือ ไดที่เอ็ทซี เข้าค่าย และนักเรียนที่สนใจสามารถเข้าร่วม เป็นตัวแทนเข้าไปแข่งขันคณิตรศาสตร์ นานาชาติประจำปีการศึกษษ 2567ได้ กับอีกส่วนหนึ่ง คัดเรือกมาจากการแข่งขันรอบคัดเลือกเป็นข้อสอบที่เจ้าของรายการส่งมาให้ และตัดยิงกลุ่มจากเขา เราก็เชิญผืที่นใจเข้าร่วมการแข่งขัน ด้วย


*****เด็กหญิงเพชรพริมา เศรษฐปิยานนท์ รางวัล The Star of World เล่าว่า การแข่งขันหนูรู้สึกเครียดนิดหน่อยแต่ว่าปีที่แล้วหนูส่งของเกรดสี่ ปีนี้ หนูสอบในเกรดห้าซึ่งยอมยากกว่าของเกรดสี่แล้วมีเพื่อนที่เก่งเก่งหลายคนหนูก็พยายามจะกดใจให้เครียดค่ะแล้วเวลาฝึกซ้อมจะมีครูคอยป้อนโจทย์ให้ถ้ามีบางเรื่องที่หนูมั่นใจแล้ว และบางเรื่องก็ไม่มั่นใจว่าหนูเข้าใจแต่หนูโชคดีหนูที่มีโอกาสได้แข่งขันมาสี่ปีแล้วกูสามารถวางแผนได้จากที่หนูเคย สอบมามีอยู่สองขั้นตอนคือเอกับบีซึ่งแต่ละพาร์ทมีทั้งง่ายปานกลางก็ยากแล้วแต่ละพาสค่อนข้างมีเวลาจำกัด คือข้อดีของหนูมีประสบการณ์สามารถวางแผนได้ถูกต้องทวนข้อสอบปีที่แล้วก็ยากปีนี้ก็ยากที่แล้วอนุสรณ์ของเกรดสี่ปีนี้ขยับมาปรับเป็นเกรดห้าก็ต้องยากกว่าเป็นเกรดสี่อยู่แล้ว

***** เด็กชายกรณ์ สิริธนกุล ที่ได้รับ รางวัล Legend Award 2022 – 2024 บอกว่า จากปี 2022 แล้วก็ ปี 2023 ก็คือปีที่แล้วและปีก่อนหน้า ตนก็ได้ไปแข่งรายการ WMI แล้วได้เหรียญทองมา ซึ่งพอเรารู้การที่จะได้ รางวัล Legend Award ก็คือต้องได้รางวัลเหรียญทอง 3 ปีขึ้นไป เพื่อที่จะได้รางวัลแห่งตำนาน เราก็จะรู้ตัวว่าเราต้องทุ่มเทขึ้นไปอีกแล้วก็ในปีที่ผ่านมา ผมก็ได้ไปเข้าค่าย สดวน. ค่าย 1 และก็ ค่าย 2 ซึ่งก็ทำให้ผมได้ทุ่มเทขึ้นไปอีกเพราะว่าเข้าไปในค่ายมีแต่คนเก่ง ๆ ทั้งนั้นเลย ก็ให้ครูที่ฝึกสอนช่วยพัฒนาด้านที่ผมไม่ค่อยเก่ง เราก็ค้นพบตัวเองว่าเรามีจุดอ่อนที่เราจะต้องพัฒนาตัวเองอีก แล้วก็ครูที่ฝึกสอนช่วย พัฒนาในด้านที่เรายังไม่ได้หรือว่ายังทำไม่เป็น ให้ทำเยอะ ๆ ฝึกทำให้เป็น การที่เราเตรียมตัวมาอย่างนี้ ก็สามารถพัฒนาได้ในการแข่งขันทุกการแข่งขัน การแข่งขันในครั้งนี้ก็อาจจะเครียดกว่าปกติ เพราะว่าปีนี้มันเป็นปีตัดสินว่าเราจะได้ รางวัลอันนี้หรือเปล่า

วัน*****รางวัล Legend Award 2022 – 2024 เป็นรางวัลสำหรับผู้เข้าแข่งขัน WMI และสามารถคว้ารางวัลเหรียญทอง หรือรางวัล Diamond ติดต่อกัน 3 ปี ซ้อน จะได้รับถ้วยแห่งตำนาน Legend Award ซึ่งปีนี้เป็นผลงานของเด็กชายกรณ์ สิริธนกุล โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย
*****รางวัล The Star of World เป็นรางวัลผู้เข้าแข่งขันที่สามารถทำคะแนนสอบได้สูงสุดของประเทศ ซึ่งเป็นผลงานของเด็กหญิงเพชรพริมา เศรษฐปิยานนท์ โรงเรียนมาแตร์เดอีวิทยาลัย ที่คว้าควบคู่ไปกับรางวัล Diamond
*****รางวัล Diamond เป็นรางวัลผู้เข้าแข่งขันที่สามารถทำคะแนนสูงสุดใน 3% แรก ของผู้เข้าแข่งขันแต่ละระดับชั้น ซึ่งปีนี้เด็กไทยสามารถคว้ารางวัลนี้มาครอง จำนวน 3 คนได้แก่
1. เด็กหญิงเพชรพริมา เศรษฐปิยานนท์ โรงเรียนมาแตร์เดอีวิทยาลัย
2. เด็กชายพีรภัทร์ พสุนธรากาญจน์ DBS Denla British School Diamond
3. เด็กชายสรณิจ กิติเฉลิมเกียรติ โรงเรียนเซนต์ดอมินิก Diamond
*****รางวัลเหรียญทอง สามารถคว้ามาได้ 9 รางวัล จากผลงานของ
1. เด็กชายกรณ์ สิริธนกุล โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย
2. เด็กชายปิยภัทร วโนทยาน โรงเรียนอนุบาลศรีสะเกษ
3. เด็กชายสรรพสิทธิ์ ศรีอุฬารวัฒน์ โรงเรียนอนุบาลศรีสะเกษ
4. เด็กหญิงฐิตารีย์ ธรรมวิจิตรกุล โรงเรียนอนุบาลศรีสะเกษ
5. เด็กหญิงณัฐภัสสร์ จุรีกานนท์ โรงเรียนสาธิต”พิบูลบำเพ็ญ”มหาวิทยาลัยบูรพา
6. เด็กหญิงอิสรีย์ วงศ์กาญจนา โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร (ฝ่ายประถม)
7. เด็กชายธีรวัชร จันทโรทัย โรงเรียนดรุณพัฒน์
8. เด็กหญิงธัญจิรา กิตติจตุรงค์ โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย
9. เด็กชายสุภาษิต ธรรมเภตรารักษ์ โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย
*****รางวัลเหรียญเงิน สามารถคว้ามาได้ 5 รางวัล จากผลงานของ
1. เด็กชายธราธิป สมรักษ์ โรงเรียนอนุบาลศรีสะเกษ
2. เด็กหญิงกานต์พิชชา ใสยเวช โรงเรียนอนุบาลศรีสะเกษ
3. เด็กชายธัชกร ธรณ์ธันยทรัพย์ โรงเรียนอนุบาลศรีสะเกษ
4. เด็กชายศุภกร สิริธนกุล โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย
5. ก้องกิดากร อินทอง โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย
***** รางวัลเหรียญทองแดง สามารถคว้ามาได้ 10 รางวัล จากผลงานของ
1. เด็กหญิงพิมพ์รดา พรหมเกตุ โรงเรียนอนุบาลยะลา
2. เด็กหญิงณัฏฐธิดา เหลางาม Sanfun Academy (Home school)
3. เด็กชายนิธิศ ศรีรุ่งสกุล โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แผนกประถม
4. เด็กชายนภัทรนันต์ ทัพเทพ โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษา
5. เด็กชายอชิระ ขานภูเขียว โรงเรียนอนุบาลศรีสะเกษ
6. เด็กหญิงธีรตา ศิริเงินยวง โรงเรียนอนุบาลศรีสะเกษ
7. เด็กชายวรศรณ์ วัจนะพุกกะ โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย
8. เด็กชายธนวุฒิ ตันทวุทธ โรงเรียนสตรีสิริเกศ
9. เด็กหญิงกุมุทมาส วราพุฒ โรงเรียนสตรีสิริเกศ
10. เด็กชายมนัสวิน พงษ์ประเสริฐ โรงเรียนปรินส์รอแยลวิทยาลัย

พร้อมกันนั้น ยังได้รับรางวัลชมเชย อีก 6 รางวัล ซึ่งเป็นผลงานของ
1. เด็กชายรัชพล เมธาชูโชค โรงเรียนอัสสัมชัญ แผนกประถม
2. เด็กชายนณัฐ ไตรสนธิ โรงเรียนอนุบาลศรีสะเกษ
3. เด็กชายปัณญ์ นิชานนท์ โรงเรียนสตรีสิริเกศ
4. เด็กชายปัณณวิชญ์ กาเมือง โรงเรียนสตรีสิริเกศ
5. เด็กชายชวิน ทิศาปาโมกข์พิพัฒน์ โรงเรียนสตรีสิริเกศ
6. นายณภัทร นุ่มน่วม โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ปทุมวัน
*****************************************************
วิวรรธน์ ยั่งยืนเตชานนท์ สมุทรปราการ