นครปฐม เหล่ากาชาดจังหวัดจัดโครงการน้ำพระทัยพระราชทาน

นครปฐม   เหล่ากาชาดจังหวัดจัดโครงการน้ำพระทัยพระราชทาน โดยการฝึกอบรมทอผ้าลายอัตลักษณ์ประจำจังหวัดนครปฐม “ปูรณฆฎาศรีทวารวดี” ให้กับผู้ต้องขังเรือนจำกลางนครปฐม เพื่อส่งเสริมศักยภาพในการประกอบอาชีพให้กับผู้ต้องขัง ได้มีอาชีพมีรายได้ หลังจากพ้นโทษสามารถดำรงชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข
         วันที่ 16 กรกฎาคม 2567 ที่เรือนจำกลางนครปฐม อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานเปิดโครงการน้ำพระทัยพระราชทาน โดยการฝึกอบรมทอผ้าลายอัตลักษณ์ประจำจังหวัดนครปฐม “ปูรณฆฎาศรีทวารวดี” ให้กับผู้ต้องขังเรือนจำกลางนครปฐม เพื่อส่งเสริมศักยภาพในการประกอบอาชีพให้กับผู้ต้องขัง ได้มีอาชีพมีรายได้ หลังจากพ้นโทษสามารถดำรงชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข โดยมี นายธีรยุทธ์ จันทร์ดิษฐวงษ์ นายยงยุทธ สวนทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วย นายขวัญไชย สันติภราภพ ผู้บัญชาการเรือนจำกลางนครปฐม รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัด คณะกรรมการและสมาชิกเหล่ากาชาด และหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมกิจกรรมในครัง้นี้
นางวราภรณ์ เจริญศิริโชติ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า กลุ่มผู้ต้องขังในเรือนจำกลางนครปฐม ควรได้รับการพัฒนาด้านทักษะวิชาชีพ ประกอบกับเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม จึงได้กำหนดจัดกิจกรรมโครงการน้ำพระทัยพระราชทาน เพื่อเฉลิมพระเกียรติ และส่งเสริมให้ผู้ต้องขังมีความเข้มแข็งหลังพ้นโทษ โดยการฝึกฝึกอบรมทอผ้าลายอัตลักษณ์ประจำจังหวัดนครปฐม “ปูรณฆฎาศรีทวารวดี” ให้กับผู้ต้องขังเรือนจำกลางนครปฐม ระหว่างวันที่ 15-17 กรกฎาคม 2567 เพื่อส่งเสริมศักยภาพในการประกอบอาชีพให้กับผู้ต้องขัง ได้มีอาชีพมีรายได้ หลังจากพ้นโทษสามารถดำรงชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข รวมถึงเป็นการพัฒนาสินค้าและบริการให้มีคุณภาพมาตราฐานสอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภค ตลอดจนเป็นการสร้างอาชีพ สร้างรายได้ นำไปสู่การพัฒนาคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนให้ดียิ่งขึ้น และเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจของจังหวัดนครปฐม
สำหรับการฝึกอบรมในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. เก่งกาจ  ต้นทองคำ มาเป็นวิทยากรให้ความรู้เรื่องการย้อมผ้า อีกด้วย
…………
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม ภาพ/ข่าว