สมุทรปราการ ตรวจคนเข้าเมืองกวาดล้างต่างด้าวผิดกฎหมาย

ตม.จว.สมุทรปราการ กวาดล้างต่างด้าวผิดกฎหมาย
ตามนโยบายของ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธสารรณชัย ผบช.สตม. / พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. / พล.ต.ต.ณัฐกร ประภายนต์ ผบก.ตม.3 ให้เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองทำการสืบสวนปราบปรามการกระทำผิดของคนต่างด้าว
วันที่ 13 กรกฎาคม 2567 ตม.จว.สมุทรปราการ โดย พ.ต.อ.สุเมธ เจนวงศ์พิทักษ์ ผกก.ตม.จว.สมุทรปราการ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ สืบสวนทำการประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงใต้ ตรวจสอบที่บ้านเช่าหลังหนึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.บางหญ้าแพรกอ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เนื่องจากการสืบสวนและการแจ้งเบาะแสจากพลเมืองดีทราบว่ามีการนำคนต่างด้าวมาพักอาศัยเพื่อรอส่งกระจายเข้าทำงานในพื้นที่ โดยคนต่างด้าวเหล่านี้ไม่มีเอกสารการอนุญาตให้เข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรเมื่อเจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าวพบคนต่างด้าวจำนวน 22 คน คน เป็นสัญชาติเมียนมา 11 คน สัญชาติ ลาว 1 คน สัญชาติกัมพูชา 10 คน แบ่งอยู่ตามห้องในบ้านเช่า จากการตรวจสอบคนต่างด้าวไม่มีเอกสารแสดงต่อเจ้าหน้าที่และรับว่าหลบหนีเข้ามาเพื่อหางานทำโดยมีคนไทยคอยให้การช่วยเหลือ จากการสอบถามนาย สำเภา แสงโพธิ์ คนไทยให้การรับสารภาพว่าตนเองเป็นคนเช่าบ้านหลังดังกล่าว และคนต่างด้าวทั้งหมดตนเองเป็นคนดูแลและจัดหาที่พักอาศัยให้ เจ้าหน้าที่ได้ทำการจับกุม และแจ้งข้อหานายสำเภา “ ให้ที่พักอาศัย ซ่อนเร้น ช่วยเหลือด้วยประการใดๆให้คนต่างด้าวพ้นจากการจับกุม” และแจ้งข้อหาคนต่างด้าว“ เป็นคนต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือการอนุญาตสิ้นสุด” นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.สำโรงใต้


พ.ต.อ.สุเมธ เจนวงศ์พิทักษ์ ผกก.ตม.จว.สมุทรปราการ ขอประชาสัมพันธ์ถึงประชาชนหากพบเห็นคนต่างด้าว ที่มีพฤติการณ์น่าสงสัยหรืออาจจะก่อเหตุ สามารถแจ้งข้อมูลเบาะแสให้เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสมุทรปราการเข้าทำการตรวจสอบได้ทันที
*************************
วิวรรธน์ ยั่งยืนเตชานนท์ สมุทรปราการ