สิงห์บุรี ทำบุญตักบาตรพระภิกษุในโครงการบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติ

รองผู้ว่าฯ สิงห์บุรี นำพุทธศาสนิกชน ร่วมพิธีทำบุญตักบาตรโครงการบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567
วันจันทร์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ.2567 เวลา 09.30 น.ณ วัดพระนอนจักรสีห์ วรวิหาร อำเภอเมืองสิงห์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี
นายสุเมธ ธีรนิติ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี มอบหมายให้ นายวราดิศร อ่อนนุช รองผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรพระภิกษุในโครงการบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ประชาชนและพุทธศาสนิกชน ร่วมประกอบพิธี

โครงการบรรพชอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 กำหนดจัดขึ้นทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาคทั่วประเทศ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริมให้บุคลากรของรัฐและประชาชนได้ร่วมแสดงความจงรักภักดีและถวายพระราชกุศล รวมถึงได้ศึกษาเรียนรู้หลักธรรมในพระพุทธศาสนาและสามารถนำมาปรับใช้เป็นหลักในการประพฤติปฏิบัติในชีวิตประจำวัน อันจะนำไปสู่การอยู่ในสังคมร่วมกันอย่างสันติสุข โดยจะปฏิบัติจิตภาวนา ศึกษาพระธรรมวินัย และปฏิบัติธรรมตามหลักคำสอนของพระพุทธศาสนา และกิจกรรมจิตอาสา เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว