สุพรรณบุรี   สาธุชนคนสายมูนับหมื่นเข้าคิวข้ามคืนรอเช่าบูชาผ้ายันต์กัน8ทิศและเจิมฝ่ามือ

สุพรรณบุรี   สาธุชนคนสายมูนับหมื่นเข้าคิวข้ามคืนรอเช่าบูชาผ้ายันต์กัน8ทิศและเจิมฝ่ามือ
ที่จังหวัดสุพรรณบุรี วันที่ 14 ก.ค.67 ที่วัดเดิมบาง หรือวัดคงคาราม อำเภอเดิมบางนางบวช จังหวัดสุพรรณบุรี ได้มีบรรดาลูกศิษย์ลูกหาและนักเสี่ยงโชคสายมูจากทั่วประเทศ นับหมื่นคน หลั่งไหลเดินทางมากราบไหว้ขอพรขอโชคลาภท้าวเวสสุวรรณหน้าทองคำ องค์แรกของประเทศไทย เจิมมือและเช่าบูชาผ้ายันต์กัน 8 ทิศ โดยบรรดาลูกศิษย์ลูกหาและนักเสี่ยงโชคสายมูจากทั่วประเทศ ที่มาวัดเดิมบางแห่งนี้ต่างมาด้วยความเคารพและพลังศรัทธาต่อองค์ปู่ท้าวเวสสุวรรหน้าทองคำและต่อ พระครูบาวชิริล(ออกเสียงครูบา- วะ- ชิ -ริน ) ที่ มีความศักดิ์สิทธิ์


โดยต่างพากันเดินทางล่วงหน้ามานอนที่บริเวณวัด ตั้งแต่คืนวันที่ 13 ก.ค. เพื่อรอเช่าบูชาผ้ายันต์กัน 8 ทิศ ผ้ายันต์ไหว้ครู ประจำปี 2567 ของ พระครูบาวชิริล(ออกเสียงครูบา- วะ- ชิ -ริน ) ผู้ช่วยเจ้าอาวาส วัดเดิมบาง ซึ่งในผ้ายันต์ จะมีรูปพญาครุฑ และท้าวเวสสุวรรณหน้าทองคำ องค์แรกของประเทศไทย มีการโดยเริ่มแจกบัตรคิว ในเวลา 07.00 น. ซึ่งสาธุชนนับ 10,000 คน ต่างต่อแถวรอคิวเช่าบูชา จนคนแน่นล้นวัด ซึ่งทางวัดได้เปิดให้เช่าบูชาเพียงผืนละ 100 บาท ทำให้มีผู้ที่สนใจต้องการเดินทางมารอคิวบูชาอย่างล้นหลาม เพราะถ้ามาช้าก็จะไม่ได้คิวเนื่องจากมีลูกศิษย์ลูกหาและนักเสี่ยงโชคเดินทางมากราบไหว้ขอพรกันจำนวนมาก  โดยมีชาว จากจังหวัดนครราชสีมา เดินทางมานอนที่วัด 2 วัน 2 คืน เพื่อรอคิวเจิมมือ และ รอบูชาผ้ายันต์ โดยคนที่ได้คิวแรกเดินทางมา จาก จังหวัดนนทบุรี กล่าวว่าตนเดินทางมารอตั้งแต่ช่วงเที่ยงวันที่ 12 ก.ค. มานอนที่วัด 2 คืน ได้บัตรคิวที่ 1 ดีใจมาก พร้อมกับบูชาผ้ายันต์ ได้ครบทั้ง 5 แบบให้ผู้สื่อข่าวดู


นอกจากนี้ยังมีชาวลำลูกกา เดินทางมาทั้งคณะ เพื่อเจิมมือเปิดดวงเศรษฐีกับพระครูบาวชิริล กล่าวว่า เดินทางมาเจิมมือแล้วได้โชคไปนับแสนบาท จึงพากันมาเจิมมืออีกครั้ง   น.ส.วราภรณ์ สถิตย์พงษ์ อายุ 35 ปีชาว อำเภอวัดสิงห์ จังหวัดชัยนาท เล่าว่าตนประกอบอาชีพค้าขายเมื่อก่อนทำอะไรก็ติดขัดไม่ราบรื่น จึงเดินทางมากราบขอพรปู่ท้าวเวสสุวรรณ หน้าทองคำ และเจิมฝ่ามือเปิดดวงเศรษฐี หลังจากนั้นก็โชคดีถูกหวยถูกล็อตเตอรี่มาตลอด รับทรัพย์งวดละหลักหมื่นถึงหลักแสนบาท และค้าขายก็ดีหยิบจับอะไรก็เป็นเงิน ตนจึงเดินทางขอพรและเจิมฝ่ามือเดือนละ 2 ครั้งมาครั้งนี้เป็นครั้งที่ 6 วันนี้ได้จ้างนางรำมารำถวายแก้บนปู่ มาเจิมมือและเช่าผ้ายันต์ไปบูชา
ภัทรพล พรมพัก สุพรรณบุรี