นนทบุรี วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์จัดพิธีไหว้ครู

นนทบุรี   วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์จัดพิธีไหว้ครู
ที่วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ อ.เมือง จ.นนทบุรี นายวิเชียร เนียมน้อม ผู้แทนผู้รับใบอนุญาตและผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ เป็นประธานในพิธีไหว้ครู ประจำปีการศึกษา2567 โดยมีคณะที่ปรึกษา ผู้บริหาร ครู นักเรียน นักศึกษา

พร้อมด้วยนางสาวปิยวดี ปิณฑานนท์ ผู้จัดการฝ่ายบริหารเครือข่ายอาชีวศึกษา สำนักประสานรัฐกิจ บริษัทซีพีออลล์ จำกัด(มหาชน)ร่วมในพิธี สำนักกิจการนักเรียน นักศึกษาดำเนินการจัดพิธีไหว้ครูเพื่อให้นักเรียน นักศึกษา ได้แสดงออกถึงความเคารพ ความกตัญญูกตเวทีและร่วมใจกันระลึกถึงพระคุณครู อาจารย์ที่ได้อบรมสั่งสอน ให้คำปรึกษาดูแลลูกศิษย์มาโดยตลอด พิธีไหว้ครูปีนี้จัดภายใต้แนวคิด “ 1 พาน 1 มาลัย ไหว้ครู

” โอกาสนี้ื นายวิเชียร เนียมน้อม ได้กล่าวให้โอวาทแก่นักเรียนและกล่าวชื่นชมคุณครูทุกคนที่มีความตั้งใจ ทุ่มเทการปฏิบัติหน้าที่ครูได้เป็นอย่างดีทั้งการทำหน้าที่ครูในห้องเรียน ครูให้คำปรึกษาทั่วไป และครูในสถานประกอบการ คำว่า“ครู” มาจากคำว่า ครุ (คะ -รุ) ที่แปลว่า “หนัก” อันหมายถึงความรับผิดชอบในการอบรมสั่งสอนลูกศิษย์ให้เป็นคนดี มีความรู้ มีความเจริญก้าวหน้าในชีวิตได้ต่อไป วิทยาลัยฯยังให้ความสำคัญกับบทบาทหน้าที่ของ “ครูฟูมฟัก” ในการปฏิบัติหน้าที่ที่มากกว่าความเป็นครู จึงขอให้นักเรียน นักศึกษาทุกคนในวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์และศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ได้สำนึกและตระหนักถึงพระคุณครูทุกท่านอยู่เสมอ

ด้านนางสาวปิยวดี ปิณฑานนท์ ได้กล่าวแสดงความยินดีกับนักเรียนใหม่และนักเรียนที่เลื่อนชั้นการศึกษา บริษัทซีพีออลล์ได้สนับสนุนทุนการศึกษาให้กับนักเรียน นักศึกษามาต่อเนื่องทุกปี จึงขอใหทุกคนตั้งใจเรียน มีความอดทนในการฝึกงานในสถานประกอบการ เป็นคนดีของพ่อแม่ ผู้ปกครองและครู และใช้ความรู้ ทักษะ ประสบการณ์ สร้่งอนาคตให้กัยตนเองและองค์กรได้ต่อไป .