ชมรมดนตรีสยามจัดคอนเสิร์ตการกุศล“อมตะเพลงดังหนังจีนแห่งสยาม”อาทิตย์ที่1กันยายนนี้

ชมรมดนตรีสยาม (Siam Music Club) มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะแจ้งให้ทราบ ถึงการจัดคอนเสิร์ตการกุศล ครั้งยิ่งใหญ่ “อมตะเพลงดังหนังจีนแห่งสยาม” ซึ่งจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน 2567 เวลา 13.30-16.30 น. ณ  โรงละคร  M Theatre (ถ.เพชรบุรีตัดใหม่)

คอนเสิร์ตครั้งนี้ จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและอนุรักษ์บทเพลงจีนประกอภาพยนตร์ ที่มีความสำคัญทางวัฒนธรรม ไทย-จีน และเพื่อนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายไปบริจาค “มูลนิธิสนับสนุนสถาบันประสาทวิทยา” รวมถึงกิจกรรมสาธารณกุศลต่างๆ

คอนเสิร์ตนี้จะถ่ายทอดบทเพลงจีนอันไพเราะและทรงคุณค่าจากภาพยนตร์จีน ทั้งจากจอแก้วและจอเงินที่เคยสร้างความประทับ ใจให้กับคนไทยตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน อีกทั้งทางชมรมฯ ยังได้รับเกียรติอย่างสูงจาก หม่อมหลวงสราลี กิติยากร ซึ่งท่านเป็นผู้มีความรู้ความชำนาญในศิลปะและวัฒนธรรมไทยอันล้ำค่า จะมาเป็นนักร้องกิตติมศักดิ์ที่เชื่อมโยงความเป็นเอกลักษณ์ของวัฒนธรรมไทยและ จีนได้อย่างลงตัว

นอกจากนี้ ยังมีศิลปินระดับคุณภาพของเมืองไทย ได้แก่ คุณอิ๋ว พิมพ์โพยม เรืองโรจน์  คุณเจินเจิน บุญสูงเนิน คุณผุสดี เอื้อเฟื้อ คุณสุนทรีย์ จวบสมัย  คุณหลินหลิน อินไทยแลนด์  คุณรวี รัตติกาล  คุณอัญญาภา ทรัพย์จูงสกุล  คุณอรรณพ ศิรธรานนท์  และคุณ ลัดดา ตรีระพงศ์พิชิต ที่จะมาร่วมสร้างบรรยากาศแห่งความประทับใจผ่านบทเพลงที่คัดสรรมาเป็นพิเศษจากภาพยนตร์ดังกว่า 20 เรื่อง และเพลงไพเราะกว่า 30 เพลง เช่น เพลงรักชาวเรือ จอมใจจักรพรรดิ มังกรหยก กระบี่ไร้เทียมทาน เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ  ฤทธิ์มีดสั้น เป็นต้น  ซึ่งนอกจากเพลงดังจากภาพยนตร์แล้ว ยังมีเพลงเพราะๆ ของเติ้ง ลี่จวิน รวมถึงเพลงไทยทำนองจีนเพราะๆ ที่ติดหูคนไทยมาให้ฟังอีกด้วย

คุณสุนทรีย์ จวบสมัย นักร้องชนะเลิศการประกวดร้องเพลงของสยามกลการ และเป็นหนึ่งในผู้จัดงาน กล่าวว่า “คอนเสิร์ตครั้งนี้ มีความหมายสำหรับพวกเรามาก เพราะเราเติบโตมาในยุคที่ภาพยนตร์จีนเข้ามามีบทบาทและอิทธิพลต่อการดำเนินชีวิตของพวกเรา ความชื่นชอบในบทภาพยนตร์ ตัวแสดง ตลอดจนเพลงประกอบภาพยนตร์ ล้วนเป็นแรงบันดาลใจให้เราอยากจะจัดคอนเสิร์ตนี้ขึ้นมา ดิฉันหวังว่าทุกท่านที่มาร่วมงาน จะมีความสุขและความทรงจำที่ดีกับเสียงเพลง และมีความอิ่มใจในการสร้างกุศลร่วมกันในครั้งนี้ด้วย”

บัตรคอนเสิร์ตเปิดจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้วตั้งแต่วันนี้ (9 ก.ค.2567) เป็นต้นไป ผ่านตัวแทนจำหน่ายบัตร โทร : 086-901-4408   และ ผ่านศิลปินนักร้องทุกท่าน  รวมถึงเว็บไซต์  www.siammusicclub.com  โดยราคาบัตรเริ่มต้นที่ 800 / 1,000 / 1,500 / 2,000  และ 2,500 บาท

นอกจากการแสดงของศิลปินในคอนเสิร์ตแล้ว ยังมีกิจกรรมพิเศษ เพื่อมอบของรางวัลให้แก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมของเรา  เช่น ผู้แต่งกายสไตล์สวยงามเข้ากับธีมงานคอนเสิร์ต และ การประกวดร้องเพลงดังหนังจีนออนไลน์  เป็นต้น  สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประสานงานและประชาสัมพันธ์ โทร : 089-696-3883 / 089-510-6430  อีเมล :  suntruetai@gmail.com  worrapoj@yahoo.co.th