กรุงเทพมหานคร  ศาลเยาวชนและครอบครัวกลางพร้อมจัดประชุมสัมนาวิชาการผู้พิพากษาสมทบ

กรุงเทพมหานคร  ศาลเยาวชนและครอบครัวกลางพร้อมจัดประชุมสัมนาวิชาการผู้พิพากษาสมทบในศาลเยาวชนและครอบครัวทั่วราชอาณาจักร ประจำปี 2567
นายเผดิม เพ็ชรกูล อธิบดีผู้พิพากษาศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง เปิดเผยว่า ศาลเยาวชนและครอบครัวกลางเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสัมนาวิชาการผู้พิพากษาสมทบในศาลเยาวชนและครอบครัวทั่วราชอาณาจักร ระหว่างวันที่ 29 -30 สิงหาคม 2567นึ้ ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานีโดยมุ่งเน้นการพัฒนาระบบการจำแนกเด็กและเยาวชนในคดีอาญา พร้อมทั้งพัฒนาระบบการแก้ไข บำบัด ฟื้นฟู และการคุ้มครองสวัสดิภาพเด็กและเยาวชนให้เกิดประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ตามนโยบายท่านประธานศาลฎีกาที่เกี่ยวข้องกับศาลเยาวชนและครอบครัวในปีนี้ มุ่งเน้นการแก้ไข บำบัด และฟื้นฟูผู้กระทำความผิด เด็กและเยาวชน อย่างครบวงจร ต่อเนื่อง และเป็นรูปธรรม ซึ่งศาลเยาวชนและครอบครัวได้น้อมนำนโยบายไปสู่การปฏิบัติด้วยการพัฒนาระบบการจำแนกเด็กและเยาวชนในคดีอาญา พร้อมทั้งพัฒนาระบบการแก้ไข บำบัด ฟื้นฟู และการคุ้มครองสวัสดิภาพเด็กและเยาวชนให้เกิดประสิทธิภาพยิ่งขึ้น การประชุมในครั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อเพิ่มพูนความรู้ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ มุ่งหวังให้ผู้พิพากษาสมทบทั่วราชอาณาจักรสามารถนำความรู้ใหม่ ๆ ไปปฏิบัติหน้าที่ให้เกิดผลอย่างมีประสิทธิภาพ รู้เท่าทันสถานการณ์ ให้เป็นไปตามนโยบายและภารกิจอันสำคัญที่ได้รับมอบหมายจากท่านประธานศาลฎีกา


“ผมเชื่อมั่นในผู้พิพากษาสมทบทุกท่าน และขอขอบคุณในความมุ่งมั่น ทุ่มเท และเสียสละในการแก้ปัญหาให้แก่เด็ก เยาวชน และครอบครัว หวังว่างานที่เราเตรียมความรู้และข้อมูลที่น่าสนใจจากวิทยากรชั้นนำระดับประเทศ เพื่อให้ผู้เข้าสัมนาได้ทราบทิศทางในอนาคต อันเป็นประโยชน์ต่อการปฏิบัติหน้าที่ของผู้พิพากษาสมทบ ทั้งนี้ การประชุมสัมมนาทางวิชาการผู้พิพากษาสมทบในศาลเยาวชนและครอบครัวทั่วราชอาณาจักรครั้งนี้จะประสบความสำเร็จ สร้างความแข็งแกร่ง ทันสมัยและมีประสิทธิภาพ เพื่อสร้างอนาคตที่สดใสให้กับเด็ก เยาวชน และครอบครัวต่อไป “ ทางด้านนางอิง ภาสกรนที ประธานผู้พิพากษาสมทบในศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง พร้อมด้วยคณะทำงานได้ประชุมการเตรียมจัดงานของฝ่ายต่างๆให้ดำเนินการสำเร็จด้วยความเรียบร้อย บรรลุวัตถุประสงค์ของการจัดสัมนา และให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับศาลเยาวชนและครอบครัวทั่วราชอาณาจักรและผู้พิพากษาสมทบที่ปฏิบัติหน้าที่ในศาลเยาวชนและครอบครัวด้วย .