สมุทรปราการ กฟผ.โรงไฟฟ้าพระนครใต้ จัดโครงการแว่นแก้ว

กฟผ.โรงไฟฟ้าพระนครใต้ จัดโครงการแว่นแก้ว เพื่อตัดแว่นฟรีให้กับผู้มีปัญหาสายตา
นายอำเภอเมืองสมุทรปราการเป็นประธานเปิดโครงการแว่นแก้ว หน่วยที่ 539 ณ โรงไฟฟ้าพระนครใต้ เพื่อให้บริการตัดแว่นสายตาให้กับประชาชนที่มีปัญหาทางด้านสายตาในพื้นที่ 3 ตำบลรอบโรงไฟฟ้าพระนครใต้

วันที่ 29-30 มิถุนายน 2567 โรงไฟฟ้าพระนครใต้ จัดโครงการแว่นแก้ว หน่วยที่ 539 ณ โรงไฟฟ้าพระนครใต้ โดยได้รับเกียรติจาก นายวัฒนา เจริญจิตร นายอำเภอเมืองสมุทรปราการ เป็นประธานเปิดโครงการดังกล่าว พร้อมกันนี้นายนพพล พันธ์เงิน ผู้อำนวยการโรงไฟฟ้าพระนครใต้ (อฟต.) ได้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดโครงการฯ โดย กฟผ.ได้ดำเนินโครงการแว่นแก้ว ร่วมกับพันธมิตร อันถือเป็นหนึ่งในโครงการและกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 รวมถึงเป็นโครงการที่สืบสานพระราชปณิธานของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิต ด้วยการตรวจวัดสายตาและสนับสนุนแว่นตาให้กับผู้ประสบปัญหาทางสายตา โดยไม่คิดมูลค่า

ทั้งนี้จากการดำเนินงานตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา สามารถสร้างผลสำเร็จของโครงการตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยออกหน่วยให้บริการไปแล้ว จำนวน 538 ครั้ง ครอบคลุม 65 จังหวัด และสนับสนุนแว่นสายตาแก่ผู้ประสบปัญหาทางสายตาไปแล้วกว่า 310,000 อัน และในครั้งนี้ได้สนับสนุนแว่นสายตาให้กับประชาชนในจังหวัดสมุทรปราการ จำนวน 1,000 อัน ณ ห้องประชุม Auditorium อาคารที่ทำการโรงไฟฟ้าพระนครใต้
โดยนายวัฒนา , นายนพพล และคณะทำงานได้ตรวจเยี่ยมจุดให้บริการวัดสายตา และจุดบริการส่งมอบแว่นสายตา พร้อมยังพูดคุยกับประชาชนที่เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ ซึ่งประชาชนที่เข้าร่วมโครงการมีความรู้สึกยินดีที่ได้รับการบริการในการสนับสนุนแว่นสายตา พร้อมได้รับคำแนะนำจากแพทย์ที่ให้บริการอีกด้วย
*******************
วิวรรธน์ สมุทรปราการ