กรุงเทพมหานคร  วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์มอบคอมพิวเตอร์กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน

กรุงเทพมหานคร  วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์มอบคอมพิวเตอร์กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน
ที่กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน กระทรวงยุติธรรม เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร พลอากาศเอก สุบิน ชิวปรีชา กรมวังผู้ใหญ่ในพระองค์ ปฏิบัติหน้าที่รองผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทานและกรรมการมูลนิธิราชทัณฑ์ ทำความ ดึ เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ พรัอมด้วย พันตำรวจโท ประวุธ วงศ์สีนิล อธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน ในการรับมอบคอมพิวเตอร์จากนายวิเชียร เนียมน้อม ผู้แทนรับใบอนุญาตและผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ โดยในปีงบประมาณ2567 กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน ได้เข้าร่วมโครงการราชทัณฑ์ ปันสุข ทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์

มีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับการดูแลสุขภาพเด็กและเยาวชนให้ได้รับการรักษาพยาบาลเท่าเทียมกับบุคคลภายนอกให้เป็นไปตามหลักสิทธิมนุษยชน และเพื่อจัดระบบการรักษาพยาบาลให้มีประสิทธิภาพ ตลอดจนปรับปรุงอนามัยสิ่งแวดล้อม การป้องกันโรค และการส่งเสริมสุขภาพ การตรวจรักษาทางไกล (Telemedicine) เป็นระบบให้บริการสุขภาพที่สำคัญและจำเป็นต้องดำเนินการ อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์มอบให้จึงเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการติดต่อประสานงานกับแพทย์ในการตรวจรักษาเด็กและเยาวชนที่เจ็บป่วยและติดตามอาการในรูปแบบสนทนาผ่านจอภาพ (Video Conference)ได้อย่างต่อเนื่อง

ด้านนายวิเชียร เนียมน้อม กล่าวว่าบริษัทซีพีออลล์ จำกัด(มหาชน)และวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์มีความยินดีในการสนับสนุนภารกิจของกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนทั้งในด้านการให้โอกาสทางการศึกษาแก่เด็กและเยาวชน รวมทั้งการมอบคอมพิวเตอร์เพื่อสนับสนุนการเรียน และการตรวจรักษาสุขภาพ คอมพิวเตอร์ที่มอบให้พร้อมใช้เป็นเครื่องมือในการให้บริการตรวจรักษาเด็กและเยาวชนผ่านแพทย์ทางไกลในหน่วยงานของกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนในจังหวัดต่างๆได้อย่างสะดวก รวดเร็วและต่อเนื่อง.