นครปฐม   จับได้แล้วคนร้าย ขับรถเก๋ง ตระเวนขโมยมิเตอร์น้ำตามบ้านประชาชนร่วม 20 หลัง

นครปฐม   จับได้แล้วคนร้าย ขับรถเก๋ง ตระเวนขโมยมิเตอร์น้ำตามบ้านประชาชนร่วม 20 หลัง

สืบเนื่องจากเมื่อเวลา23.50น.วันที่ 21 มิถุนายน 2567 ได้มีคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 30-40ปี รูปร่างสูงใหญ่ ได้ใช้รถเก๋งสีดำเป็นยานพาหนะในการก่อเหตุภายในคืนเดียวลักขโมยมิเตอร์น้ำตามบ้านประชาชนไปร่วม 20 ตัวทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนและมีผู้เสียหายในเขต ตำบลท่าตลาด ตำบลอ้อมใหญ่  ตำบลท่าข้ามและตำบลไร่ขิง อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม  รวมตัวกันไปแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรโพธิ์แก้ว เพื่อนำใบบันทึกแจ้งความไปให้เจ้าหน้าที่การประปา ส่วนภูมิภาคสามพรานเพื่อนำมิเตอร์น้ำมาติดให้ประชาชนในการบรรเทาความเดือดร้อนในครั้งนี้

จากนั้น พ.ต.ท.โสภณ  พุ่มกุมาร   รองผู้กำกับ(ป.)พร้อม เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ เดินทางตรวจสอบบ้านของประชาชนที่ถูกก่อเหตุ ตามจุดต่างๆ และ ชุดสืบสวน สภ.โพธิ์แก้ว ได้ติดตามสืบสวนจากภาพกล้องวงจรปิดของบ้านผู้เสียหายที่โดนก่อเหตุ ไปตามเส้นทางจนพบว่าคนร้ายได้ขับรถเก๋งคันก่อเหตุมุ่งหน้าไปทางวัดอ้อมใหญ่และไปจอดหน้าบ้านเช่าแห่งหนึ่งในซอยวัดอ้อมใหญ่เจ้าหน้าที่จึงได้ เข้าตรวจสอบจนพบชายผู้ก่อเหตุตามลักษณะดังภาพในกล้องวงจรปิดจึงนำตัวมาสอบสวนขยายผลที่สภ. โพธิ์แก้ว

จากการสอบสวนทราบว่าคนร้ายเป็นชาวจังหวัดพิจิตรได้มาพักอาศัยอยู่ห้องเช่า ในซอยวัดอ้อมใหญ่ และทำงานเป็นช่างประปาอยู่กับเพื่อนที่เป็นผู้รับเหมาช่วงจากการประปาส่วนภูมิภาค  ส่วนรถเก๋งคันดังกล่าวที่ใช้ก่อเหตุเป็นรถของแฟนผู้ก่อเหตุ ซึ่งไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และไม่ทราบว่าแฟนของตนจะ นำรถเก๋งคันดังกล่าว มาใช้ก่อเหตุลักขโมยมิเตอร์น้ำตามบ้านของประชาชน

จากการตรวจสอบพบมิเตอร์น้ำที่ทำการรื้อจนเหลือแต่ทองเหลืองแล้วจำนวน 16 ตัวจากการสอบถามผู้ก่อเหตุทราบว่าหากนำไปขายให้ร้านของเก่าจะได้เงินประมาณเกือบ 4000 บาทแต่ยังไม่ทันจะนำไปขายเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนก็ได้ ตามมาจับกุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสภ. โพธิ์แก้วเพื่อดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป