สมุทรปราการ  เด็กไทยสร้างชื่อเสียงแข่งขันคณิตศาสตร์นานาชาติ คว้าตำแหน่งแชมเปี้ยน

สมุทรปราการ  เด็กไทยสร้างชื่อเสียงแข่งขันคณิตศาสตร์นานาชาติ คว้าตำแหน่งแชมเปี้ยนเกรด 5 กับรายการ 2024 IMWiC
*****เด็กไทยสร้างชื่อเสียงบนเวทีแข่งขันคณิตศาสตร์นานาชาติ คว้าตำแหน่งแชมเปี้ยนเกรด 5 กับรายการ 2024 IMWiC พร้อมทั้งรางวัลเหรียญทอง 2 รางวัล เหรียญเงิน 2 รางวัล เหรียญทองแดง 3 รางวัล กับอีก 1 รางวัลชมเชย จากเมืองโบกอร์ ประเทศอินโดนีเซีย
*****เมื่อเวลา 23.50 น.วันที่ 25 มิ.ย.2567 ที่สนามบินสุวรรณภูมิ นายภูมิเทพ คลังอุไร ประธาน Thai Talent Training พร้อมคณะ รวมทั้ง ผู้ปกครองเดินทางมารับคณะรักเรียน ที่เดินทางกลับถึงประเทศไทย เที่ยวบิน TG 436 เวลา 22.37 น.จากการแข่งขัน คณิตศาสตร์นานาชาติ คว้าตำแหน่งแชมเปี้ยนเกรด 5 กับรายการ 2024 IMWiC ณ เมืองโบกอร์ ประเทศอินโดนีเซีย โดยสามารถคว้าตำแหน่งแชมเปี้ยนของเกรด 5 มาครองพร้อมทั้งรางวัลเหรียญทอง 2 รางวัล เหรียญเงิน 2 รางวัล เหรียญทองแดง 3 รางวัล กับอีก 1 รางวัลชมเชย


*****นายภูมิเทพ คลังอุไร ประธาน Thai Talent Training เปิดเผยว่ารายการที่นำนักรียนไปแข่งฃขันในรายการ 2024 IMWiC International Mathematics Wizard Challenge ซึ่งในปีที่ผ่านมา มีการแข่งขันที่ ประเทศมาเลเซีย สำหรับปีนี้ก็คือ นักเรียนไทยเราเพิ่งกลับมาจากเมืองโบกอร์ อินโดนีเซียครับ ส่วนผลการแข่งขัน นักเรียนของเราทำผลงานดีพอๆกับปีที่แล้ว เราได้ทั้งหมด 2 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน 3 เหรียญทองแดง และ 1 รางวัลชมเชย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เด็กหญิงเพชรพริมา เศรษฐปิยานนท์ โรงเรียนมาแตร์เดอีวิทยาลัย ทำคะแนนได้สูงสุดในระดับประถมศึกษาปีที่ 5 คือ 100 คะแนนเต็ม ในแง่ของเหรียญรางวัลนักเรียนสามารถทำคะแนนได้ตามศักยภาพดูจากตัวคะแนนแล้วทุกคนมีโอกาสที่จะพัมนาได้อีก แต่ว่าจริงๆแล้ว ในเรื่องของการนำเด็กไปแข่งขัน เหรียญรางวัลที่ทำให้ผู้ปกครองมองถึง แต่จริงๆแล้วสิ่งนี้ไม่ใช่จุดประสงค์ของเรา เพราะการแข่งขันคณิตศาสตร์ในหลายๆรายการที่มีอยู่ในปัจจุบันนิ้ กล่าวได้ว่าเป็นจุดเริ่มต้นของเด็กๆ ที่ใจรักทางคณิตศาสตร์มากกว่าแต่ในจุดประสงค์ของเราคือ เราต้องการเข้าร่วมกับรายการที่ ต้องการพัฒนาศักยภาพของเด็กๆคนหา และสนับสนุนมากกว่า และได้ว่าเปาหมายไว้ว่า ต้องการให้เด็กไทยเรามุ่งมั่นพัฒนาตัวเองครับ เพื่อเป็นกำลังสำคัญต่อประเทศชาติต่อไปครับ ส่วนในเวทีโลกนั้น ในแง่ของวิชาการเนี่ยก็ถือว่าศักยภาพไม่เป็นรองใครในโลก ขอให้ทุกท่านมีความมุ่งมั่น และสนับสนุสอย่างถูกวิธี ในแง่ของการแข่งขันแล้วก็ถือว่าได้รับประสบการณ์ครับสำหรับเด็กใหม่ใหม่เนี่ยก็คือประสบการณ์ในเวทีนานาชาติครั้งแรกสำหรับคนที่มีประสบการณ์แล้วก็ถือว่าเป็นการเตรียมพร้อมสำหรับในอนาคตต่อไปครับนอกจากนี้ในแง่ของการแข่งนักเรียนควรจะได้เรียนรู้ถึงจุดแข็งของตัวเองแล้วก็เรียนรู้จุดอ่อนของตัวเองแล้วจาก ประสบการณ์ที่ผ่านมา 10 กว่าปี นักเรียนหลายคน ก็สามารถทำได้ถึงจุดนี้ เพราะว่าเป้าหมายของเด็กกลุ่มนี้ก็คืออยากจะเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันวิชาการรวมถึงเป้าหมายของเด็กกลุ่มก็คืออยากจะเป็นตัวแทนแข่งขันวิชาการแล้วก็รวมถึงการที่มีโอกาสได้รับทุนศึกษาต่อต่างประเทศในระดับปริญญาตรี โท เอก ต่อไปด้วย


*****เด็กหญิงเพชรพริมา เศรษฐปิยานนท์ รางวัลเหรียญทอง โรงเรียนมาแตร์เดอีวิทยาลัย เล่าว่า การเป็นแชมป์นั้นยากอยู่แล้ว แต่การรักษาแชมป์มันยากกว่าหนูทำได้โดนนำข้อผิดพลาดของปีที่แล้วหนูพยายามเอามาปรับปรุงและพยายามทำโจทย์แบบนั้นบ่อยบ่อย พยายามฝึกแบบนั้นเยอะเยอะและปิดจุดที่เองผิดพลาด และพยายามพัฒนาให้ดีขึ้นและฝึกซ้อมบ่อยบ่อย ปีที่แล้วได้แชมป์มาและรางวัลมากมายปีนี้ถึงหนูถึงพยายาม ฝึกฝนบ่อยบ่อยและพยายามปิดจุดอ่อนตัวเองให้เยอะเยอะข้อไหนที่หนูทำไม่ได้หนูก็จะเอามาบอกครูที่สอนและให้คุณครูพยายามสอนหนูให้หนูทำได้ต่อจากรายการนี้หนูมีการแข่งขันอีก 4 สนาม มี WMI IMC WTC อนโซ่ ของ สพฐ.ที่จีนค่ะ ที่หนูแข่งขันเยอะขนาดนี้หนูมีเส้นทางในคณิตศาสตร์ที่อยากเป็นตัวแทนโอลิมปิกเพราะรุ่นพี่ที่เรียนด้วยกันได้เป็นตัวแทนโอลิมปิกแล้วหนูก็มีโอกาสได้เรียนกับตัวแทนโอลิมปิกด้วยกูเห็นรุ่นพี่พวกนั้นเค้าเรียนเก่งมาก และเรียนหนักมากๆหนูอยากเป็นให้ได้เหมือนเขา ในเวทีโลกที่หนูไปแข่งนั้นส่วนใหญ่มีแต่เด็กกางเกงทั้งนั้น ผมมีความมั่นใจไม่หวั่นเกรงใดใด เพราะหนูต้องแข่งกับตัวเองพยายามทำให้ดีขึ้นกว่าปีที่แล้วให้การแข่งขันหนูไม่กดดันเป้าหมายเป้าหมายการแข่งขันหนูพยายามทำให้ดีที่สุด


***** เด็กหญิงธัญจิรา กิตติจตุรงค์ โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย เล่าว่า หนูมาแข่งขันและการนี้เป็นรายรายการแรกและ ได้เหรียญเงินกลับมา เค้าคิดว่าครั้งนี้หนูได้ประสบการณ์ประสบการณ์มามากมากมายทั้งด้านการศึกษาด้านต่างๆไม่ว่าจะเป็นการอยู่ร่วมกับผู้อื่นหรือว่าการเดินทางครั้งแรก เรื่องการฝึกซ้อมหนูพยายามฝึกซ้อมมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ผลตอบรับออกมาได้อย่างดีเยี่ยม และการแข่งขันครั้งแรกของหนูหนูรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากหลังจากสอบเสร็จรู้สึกปล่อยวางมากขึ้นและไม่ได้คาดหวังอะไรอย่างขนาดนั้น การที่หนูมาแล้วได้ประสบการณ์เป็นผลตอบแทนที่ดีมาก พอแล้ว
*****ส่วนรางวัลเหรียญทอง เป็นผลงานของ เด็กหญิงเพชรพริมา เศรษฐปิยานนท์ โรงเรียนมาแตร์เดอีวิทยาลัย เด็กชายวุฒิภัทร ชิงชัยฤทธิ์ โรงเรียนสิรินธรจังหวัดสุรินทร์
*****รางวัลเหรียญเงิน เป็นผลงานของ เด็กชาย เตโชชัย มหรรทัศนพงศ์ โรงเรียนสิรินธรจังหวัดสุรินทร์ เด็กหญิงธัญจิรา กิตติจตุรงค์ โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย
*****รางวัลเหรียญทองแดง เป็นผลงานของ เด็กชาย คณิศร วงศ์พิชญวิศาล โรงเรียนมัธยมปัญญารัตน์ เด็กชาย มนัสวิน พงษ์ประเสริฐ โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย เด็กชา ยทนุธรรม กันทวงศ์ โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่
*****รางวัลชมเชย เป็นผลงานของ นายณภัทร นุ่มน่วม โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ปทุมวัน

*****สำหรับรายการแข่งขันคณิตศาสตร์นานาชาติ 2024 IMWiC – International Mathematics Wizard Challenge เป็นรายการแข่งขันคณิตศาสตร์นานาชาติประเภทบุคคล ตั้งแต่เกรด 2 – 11 ที่เกิดจากการประสานงานระหว่างประเทศของสถาบัน สมาคม และบุคคลต่างๆ ที่มีความมุ่งมั่น ต้องการส่งเสริมความเป็นเลิศทางด้านคณิตศาสตร์ทั่วโลก ผ่านกระบวนการแข่งขัน ซึ่งยึดมั่นในหลักการที่ว่า “คณิตศาสตร์ไม่มีพรหมแดน” ที่กำหนดจัดการแข่งขันทุกปี โดยการหมุนเวียนประเทศเจ้าภาพ ปัจจุบันมีประเทศสมาชิก ประกอบด้วย ไทย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย มาเลเซีย สาธารณรัฐประชาชนจีน-ฮ่องกง –และมาเก๊า
****************************************
วิวรรธน์ ยั่งยืนเตชานนท์ สมุทรปราการ 0916986925