นนทบุรี   ผู้บริหารกรมส่งเสริมการเรียนรู้หารือความร่วมมือกับวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์

นนทบุรี   ผู้บริหารกรมส่งเสริมการเรียนรู้หารือความร่วมมือกับวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์
ที่ห้องประชุมปัญญาลิขิต วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ อ.เมือง จ.นนทบุรี นายธนากร ดอนเหนือ อธิบดีกรมส่งเสริมการเรียนรู้ กระทรวงศึกษาธิการ พร้อมคณะผู้บริหารได้เยี่ยมชมและหารือความร่วมมือทางการศึกษากับนายวิเชียร เนียมน้อม ผู้แทนผู้รับใบอนุญาตและผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ โดยนายวิเชียร เนียมน้อม ได้กล่าวต้อนรับและขอบคุณคณะผู้บริหารกรมส่งเสริมการเรียนรู้ แล้วบรรยายสรุปภารกิจด้านการจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคีของวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ที่เปิดดำเนินการมาแล้ว19ปี ภายใต้การควบคุมดูแลของบริษัทซีพีออลล์ จำกัด(มหาชน)ที่ให้ความสำคัญต่อการพัฒนาคนและการศึกษาด้วยการสร้างเมล็ดพันธุ์ทางการศึกษาระบบทวิภาคี ขับเคลื่อนองค์กรให้มีความเจริญก้าวหน้า โดยคำนึงถึงประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นกับประเทศชาติ ชุมชนสังคม และองค์กร ทั้งนี้ วิทยาลัยฯ,ศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ 20 แห่งทั่วประเทศ และสถานศึกษาในความร่วมมือในพื้นที่จังหวัดต่างๆ พร้อมให้ความร่วมมือกับกรมส่งเสริมการเรียนรู้เพื่อสร้างมิติใหม่ๆทางการศึกษา และให้โอกาสทางการศึกษาแก่เด็กและเยาวชนที่ยังขาดโอกาสในการเรียน อีกทั้งช่วยให้เด็กและเยาวชนได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เมื่อจบการศึกษาแล้วมีงานทำ สามารถดูแลตนเองและครอบครัวได้อย่างมั่นคง

จากนั้น ดร.ฉัชร์ภิมุก อภินันท์โชติสกุล ผู้อำนวยการบริหารความร่วมมือและพัฒนาธุรกิจ บรรยายโครงการความร่วมมือทางการศึกษาระหว่างบริษัทซีพีออลล์ จำกัด(มหาชน)กับกรมส่งเสริมการเรียนรู้ , ห้องเรียนอาชีพ และการนำเทคโนโลยีมาใช้กับการศึกษา โอกาสนี้ นายธนากร ดอนเหนือ ได้กล่าวขอบคุณและชื่นชมในการดำเนินงานทางการศึกษาของซีพีออลล์และวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ ที่สามารถจัดการศึกษาเป็นต้นแบบของอาชีวศึกษาระบบทวิภาคีของประเทศ การดำเนินงานยังสอดคล้องกับนโยบายของกรมส่งเสริมการเรียนรู้ที่ต้องการจัดการศึกษาเพื่อลดภาระให้กับผู้เรียน ผู้ปกครอง ให้ผู้เรียนมีรายได้ระหว่างเรียน มีงานทำเมื่อจบการศึกษา ให้ผู้เรียนได้เรียนในสิ่งที่ตนเองชอบ กรมส่งเสริมการเรียนมีเป้าหมายที่จะเพิ่มโอกาสของการเรียนรู้ให้มากขึ้น ให้โอกาสแก่คนทุกช่วงวัย หลังจากการหารือในครั้งนี้ กรมส่งเสริมการเรียนรู้พร้อมให้ความร่วมมือและพร้อมในการจัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ(MOU) กับซีพีออลล์และวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ต่อไป

จากนั้น คณะได้เยี่ยมชมห้องการเรียนการสอนทางไกลของสำนักเทคโนโลยีสารสนเทศ , ห้องปฏิบัติการค้าปลีกจำลอง 7-eleven และห้องฝึกอาชีพการทำกาแฟ (P:CoT) ด้วย.