นครปฐม วัดเกจิดังนครชัยศรีจัด ไหว้ครู บูชาครู บูรพาจารย์ ลูกศิษย์ลุ้นเลขหางประทัด

นครปฐม วัดเกจิดังนครชัยศรีจัด ไหว้ครู บูชาครู บูรพาจารย์ ลูกศิษย์ลุ้นเลขหางประทัด
*** **เมื่อตอนสายวานนี้ 23ม.ย.67 ที่วัดสว่างอารมณ์ แคแถว ต.ขุนแก้ว อ. นครชัยศรี. จ.นครปฐม ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า พระครูยุติธรรมานุยุต หรือหลวงพ่อแป๊ะ เกจิดัง เจ้าอาวาส ได้ประกอบพิธีไหว้ครู บูชาครูบูรพาจารย์. ประจำปี 2567 หลังจากที่ไม่ได้จัดมา 5 ปี จากสถานการโควิด 19 ในปีนี้จึงจัดขึ้น 2 วันคือวันที่ 22-23 มิถุนายน 2567 บรรยากาศเป็นไปด้วยความเข้มขลัง ศิษย์ยานุศิษย์ที่มาร่วมพิธีสวมชุดขาวได้เข้าพิธีบวงสรวงก่อนจะเข้าพิธีไหว้ครูโดยผู้เข้าพิธีจะนำผลไม้ 9 ชนิด อาหาร 9 อย่าง พืชผีก 9 ชนิด นำมาเป็นเครื่องบวงสรวงบูชา ผู้สื่อข่าวยังรายงนมาอีกว่าสำหรับการไหว้ครูบูรพาจารย์ในครั้งนี้มีบรรดาศิษยานุศิษย์ และสาธุชนมาร่วมพิธีร่วม 2 พันคน ต้องเข้าแถวเดินให้หลวงพ่อแป๊ะเจิมหน้า ทีละคนใช้เวลาข้ามคืนกว่าจะเสร็จสิ้น

****ก่อนพิธีจะเริ่มขึ้นในช่วง19.00น.ชองวันที่ 22มิ.ย.67 ผู้เข้าร่วมพิธีทะยอยกันมาจนแน่น นอกจากจะมาเข้าร่วมพิธีแล้ว ยังมีบรรดาอาจารย์สักยันต์ชื่อดัง กว่า 10 คน มาเปิดสักยันต์ให้กับบรรดาสายมูที่ต้องการสักเพื่อความเข้มขลัง โดยอาจารย์สักทุกคนได้ตั้งจิตอธิฐาน ถึงการสักยันต์ครั้งนี้เป็นพิเศษโดยสักให้ทุกลสยทุกชนิดในราคาแค่ 200บาท และเงินที่ได้จากการสักครั้งนี้ถวายมอบให้กับหลวงพ่อแป๊ะทั้งหมดเพื่อนำไปสมทบทุนในการจัดซื้อไฟโซล่าเซลติดตั้งทั่ววัดให้สว่างไสวตามที่หลงพ่อแป๊ะบอกบุญสาธุชน ก่อนพิธีจะเริ่มขึ้น เจ้าหน้าที่วัดได้ทำการจุดประทัด 2หมื่นนัด เสียงดังสนั่นหวั่นไหว และนำหางประทัดมาโชว์ให้ดู ได้เลข. 7 7 3 – 2 9 จากนั้นศิษย์ยานุศิษย์ที่เป็น ลูกศิษย์ลูกหาที่ได้บูชาขันจากวัดสว่างอารมณ์ได้นำขันมาลาก่อนจะประดิษฐ์พานขันเพื่อนำมาครอบครู ซึ่งในครั้งนี้มีทั้งศิษย์ใหม่ที่ม่าสมัครเป็นศิษน์หลวงพ่อแป๊ะดวยเป็นจำนวนมากเช่นกัน

*******ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า. สำหรับพิธีไหว้ครูของวัดสว่างอารมณ์นั้น. บรรดา ศืษย์ยานุศิษย์ต่างเรียกร้องให้ประกอบพิธีไหว้ครู. เพราะหยุดมา 5ปี ซึ่งปกติแล้วจะทำเป็นประจำในทุก.ปี ถือเป็นการไหว้ครูบูชาครูบูรพาจารย์. เพื่อให้มาประสิทธิให้เกิดความสิริมงคล. บรรยากาศหลังเสร็จสิ้น ได้มีการลงยันต์หลังมือ เปิดฟ้าเปิดดินเปิดเมืองบาดาลโดยมีหลวงพ่อแป๊ะเป็นผู้ประกอบพิธี เพื่อเพิ่มความประสิทธิโดยมีศิษยานุศิษย์เข้าร่วมจำนวนมาก จาการสำรวจแผงล็อตเตอรี่ที่วางจำหน่ายภายในวัด พบว่าเลขหางประทัด 773 -29 นั้นขายเกลี้ยงหมดทุกแผง