นนทบุรี  คณะกรรมการสำนักงานอาชีวศึกษาจังหวัดนนทบุรีเข้าประเมิน“โครงการสุขาดี มีความสุข” PAT

นนทบุรี  คณะกรรมการสำนักงานอาชีวศึกษาจังหวัดนนทบุรีเข้าประเมิน“โครงการสุขาดี มีความสุข” PAT
ที่วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ อ.เมือง จ.นนทบุรี ดร.รุจิรา ฟูเจริญ ผู้อำนวยการสำนักงานอาชีวศึกษาจังหวัดนนทบุรี ในฐานะประธานกรรมการพร้อมด้วยคณะกรรมการติดตาม ประเมินผล”โครงการสุขาดี มีความสุข“ เดินทางเข้าประเมินผลและตรวจติดตามโครงการ โดยนายวิเชียร เนียมน้อม ผุ้แทนผู้รับใบอนุญาตและผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ และผู้บริหารวิทยาลัยให้การต้อนรับและนำคณะกรรมการตรวจประเมินตามเกณฑ์มาตรฐานต่างๆ ของห้องสุขา เช่น สุขภัณฑ์โถส้วม ถังรองรับขยะ ประตูห้องสุขา ลูกบิด กลอนประตู สภาพพื้นห้องสุขาแห้ง สะอาด มีป้ายหรือสัญลักษณ์แสดงสุขาชาย – หญิง อย่างชัดเจน ระบบท่อประปา ระบบไฟฟ้า และระบบถ่ายเทอากาศที่ไม่มีกลิ่นเหม็นหรืออับชื้น

นายวิเชียร เนียมน้อม กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษากำหนดให้สถานศึกษาในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาทุกแห่งดำเนินการตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการในการขับเคลื่อน “โครงการ สุขาดี มีความสุข” เพื่อเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดึอย่างจริงจังและต่อเนื่อง โดยให้ดำเนินการอย่างเรียบง่าย ประหยัด พอเพียง ซึ่งโครงการนี้ วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ได้ดำเนินการมาแล้วอย่างต่อเนื่อง วิทยาลัยฯมีบุคลากร นักเรียน นักศึกษาจำนวนมาก จึงต้องให้ความสำคัญต่อการใช้ห้องสุขา เพื่อสุขอนามัย ความสะอาด ความปลอดภัย และการแพร่เชื้อโรค สำหรับหลักเกณฑ์การปฏิบัติได้ดำเนินการตามเกณฑ์การประเมินมาตรฐานของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ได้แก่ ความสะอาด (Clean) คือการรักษาความสะอาดสุขภัณฑ์ โถส้วม โถปัสสาวะ อ่างล้างมือ สามารถสร้างความปลอดภัยให้ผู้ใช้บริการได้ตลอดเวลา และให้พื้นห้องน้ำทั้งภายในและภายนอกแห้งอยู่ตลอดเวลา ปราศจากกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ , สะดวก (Convenient) การซ่อมแซม บำรุงรักษาประตู ช่องระบายอากาศให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน

และการจัดวางสิ่งของต่างๆให้เป็นระเบียบเพื่อความสะดวกและปลอดภัย , สบาย (Comfortable) มีระบบน้ำประปา ไฟฟ้า ไฟส่องสว่างทั้งภายในและภายนอกให้เพียงพอและปลอดภัย,สุขลักษณะ (Hygiene) การดูแลห้องน้ำให้มีบรรยากาศน่าใช้และรักษามาตรฐานตามเกณฑ์ของกรมอนามัยเพื่อสุขภาพและอนามัยของผู้ใช้บริการ และสวยงาม (Attractive) การจัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพทั้งภายในและภายนอกให้ดูเรียบร้อย และเกิดความประทับใจต่อผู้ใช้บริการ หลังจากที่คณะกรรมการสำนักงานอาชีวศึกษาจังหวัดนนทบุรีได้ทำการติดตาม ประเมินผล“โครงการ สุขาดี มีความสุข ” ในครั้งนี้แล้วเชื่อได้ว่าผลการประเมินจะผ่านเกณฑ์มาตรฐานในทุกด้าน และเกิดประโยชน์แก่ผู้เรียน ครู บุคลากร และผู้ปกครองได้ต่อไป.