กาญจนบุรี ททท.เดินหน้าทำตลาดท่องเที่ยวต่อเนื่องจับมือเซเรนนาต้ากรุ๊ป เชิญเอเยนต์ทั้งไทย-เทศ

ททท.กาญจนบุรี เดินหน้าทำตลาดท่องเที่ยวต่อเนื่อง จับมือเซเรนนาต้ากรุ๊ป เชิญเอเยนต์ทั้งไทย-เทศ พบปะเจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการ จ.กาญจนบุรี

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกาญจนบุรี ร่วมกับ SERENATA Hotels & Resorts Group จัดกิจกรรม Agents FAM Trip 2024 “Varieties in Style” ขึ้น ระหว่างวันที่ 20 – 22 มิถุนายน 2567 ณ จังหวัดกาญจนบุรี  โดยเชิญผู้ประกอบการนำเที่ยวศักยภาพสูงที่ทำตลาดนักท่องเที่ยวในประเทศ (Domestic) และตลาดต่างประเทศ (Inbound) จำนวน 60 บริษัท เดินทางสำรวจสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวในจังหวัดกาญจนบุรี  เพื่อต่อยอดธุรกิจท่องเที่ยวให้เกิดการพัฒนา ตอบสนองได้ตรงกับความต้องการของตลาดลูกค้า และเสนอขายเส้นทางท่องเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมทั้งจัดกิจกรรมเจรจาธุรกิจ B2B (Business to Business) ในลักษณะ Table Top Sale โดยเชิญผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวทั้งแหล่งท่องเที่ยว โรงแรม รีสอร์ท ร้านอาหาร ร้านของฝาก บริษัทนำเที่ยว DMC ชุมชนท่องเที่ยว และชมรมต่าง ๆ ในจังหวัดกาญจนบุรี ร่วมเจรจาธุรกิจในฐานะผู้ขาย รวม 48 สถานประกอบการ  ในช่วงบ่ายวันศุกร์ที่ 21 มิถุนายน 2567 ณ คำแสด ริเวอร์แคว รีสอร์ท ต.ลาดหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี  โดยได้รับเกียรติจากนายวุฒิพงษ์  สุภัควนิช  รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี  กล่าวต้อนรับคณะผู้เข้าร่วมกิจกรรมในฐานะผู้ซื้อและผู้ขายกว่า 200 คน

นางสาวสรียา บุญมาก ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานกาญจนบุรี  เปิดเผยว่า กิจกรรม Agents FAM Trip ครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงความเข้มแข็งและความร่วมมือในการทำตลาดท่องเที่ยวระหว่าง ททท. กับภาคเอกชน  โดยเฉพาะอย่างยิ่ง คุณศุภฤกษ์  ศูรางกูล  กรรมการบริหารเครือเซเรนนาต้ากรุ๊ป ที่เป็นแกนนำสำคัญในการจัดงาน  จึงนับเป็นโอกาสอันดีของผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวชาวจังหวัดกาญจนบุรี ที่ได้มาพบปะเจรจาซื้อ-ขายธุรกิจ แบบ B2B โดยตรงกับเอเยนต์บริษัทนำเที่ยวชั้นนำทั้งในประเทศและต่างประเทศ มากถึง 60 บริษัทในคราวเดียว ซึ่งเป็นโอกาสที่คงเกิดขึ้นได้ไม่บ่อยนัก  ททท. คาดหวังว่าการจัดกิจกรรมครั้งนี้จะก่อให้เกิดการสร้างเครือข่ายทางการท่องเที่ยวใหม่ ๆ สร้างการรับรู้ และโอกาสในการเสนอขาย ทั้งแหล่งท่องเที่ยว สินค้า และบริการทางการท่องเที่ยวของจังหวัดกาญจนบุรี จนนำไปสู่การจัดทริปนำคณะนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามายังจังหวัดกาญจนบุรีเพิ่มมากขึ้นในอนาคต