นครปฐม รับมอบพันธุ์ปลาและปล่อยในกระชัง

รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม รับมอบพันธุ์ปลาและปล่อยในกระชัง ในฐานเรียนรู้การเลี้ยงปลาในกระชัง โครงการศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง หมู่บ้านเด็กเฉลิมพระเกียรติ มูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย

วันที่ 20 มิถุนายน 2567 ที่หมู่บ้านเด็กเฉลิมพระเกียรติ มูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม นางสาวอโรชา นันทมนตรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม รับมอบพันธุ์ปลา เป็นปลานิล และปลานิลแดง จำนวน 3,000 ตัว จากนายสุชาติ ปิยะศิรินนท์ เจ้าของน้ำใสฟาร์ม ตำบลห้วยพระ อำเภอดอนตูม และเป็นเกษตรกรดีเด่นด้านการประมง ระดับประเทศ ประเภทอาชีพเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืด ประจำปี 2567 โดยมีนางพัชรี เรือนอินทร์ประชาสัมพันธ์จังหวัด นางสาวศุภรัตน์ ฉัตรจริยเวศน์ ประมงจังหวัด ผู้แทนเทศบาลเมืองนครปฐม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อนำไปปล่อยในกระชัง ในฐานเรียนรู้การเลี้ยงปลาในกระชัง โครงการศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง หมู่บ้านเด็กเฉลิมพระเกียรติ มูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย ในการสนับสนุนเป็นแหล่งเรียนรู้ให้แก่เยาวชนชาย


สำหรับความเป็นมาของหมู่บ้านเด็กเฉลิมพระเกียรติฯ สืบเนื่องมาจากคุณทัศนีย์ ไผทฉันท์ ได้น้อมเกล้าฯ ถวายที่ดิน ให้สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ จำนวน 23 ไร่ 3 งาน 69 ตารางวา ณ ตำบลนครปฐม อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม มูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย ได้ดำเนินตามพระราชดำริ จัดสร้างหมู่บ้านสำหรับเด็กชายพร้อมเป็นศูนย์เศรษฐกิจพอเพียง พร้อมพระราชทานชื่อในโอกาสครบรอบพระชนมายุ 60 พรรษา ว่าหมู่บ้านเด็กเฉลิมพระเกียรติ และมูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย และเสด็จพระราชดำเนินทรงวางศิลาฤกษ์ในวันที่ 18 กันยายน 2561
โดยให้การเลี้ยงดูเด็กชายที่มีอายุ 12 ปีขี้นไปต่อจาก หมู่บ้านเด็ก เพื่อให้เหมาะสมแก่การเลี้ยงดูเด็กชายวัยรุ่น และมีศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง สำหรับเยาวชนทั่วไป ที่อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม และมีสถานที่สาธิต โครงการทฤษฎีใหม่เศรษฐกิจพอเพียง ได้แก่ การปลูกพืชสมุนไพร ผลไม้ยืนต้น ผักปลอดสารพิษ ปลูกข้าว บ่อเลี้ยงปลา การเลี้ยงไก่ และการทำผลผลิตออกจำหน่าย

…………………………………..

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม – ภาพ/ข่าว