สมุทรปราการ เปิดยุทธการเด็ดปีกผู้ค้ารายย่อย ครั้งที่ 2 จับยาเสพติดนับแสนเม็ด

สมุทรปราการ   เปิดยุทธการเด็ดปีกผู้ค้ารายย่อย ครั้งที่ 2 จับยาเสพติดนับแสนเม็ด

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 19 มิ.ย.67 ที่ ห้องประชุมชั้น 5 บก.ภ.จว.สมุทรปราการ พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบช.ภ.1.พร้อมด้วย พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ว่าที่ร้อยตรี อากาศ ปานแย้ม ผู้เชื่ยวชาญ จาก ป.ส.ส.ภ.1. เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ร่วมกันแถลงผลระดมกวาดล้างยาเสพติด ภายหลังจากเมื่อช่วงเช้าวันเดียวกัน ได้มีการปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด ฝ่ายปกครอง และ เจ้าหน้าที่ ปปส.กว่า 100 นาย เข้าปิดล้อมตรวจค้นบ้านเป้าหมายตาม” ยุทธการเด็ดปีกผู้ค้ารายย่อย ครั้งที่ 2

ผลการระดมกวาดล้าง สภ.บางแก้ว จับกุมผู้คารายใหญ่ได้ 1 ราย คือ นายพรเทพ แนวพระยา อายุ 33 ปี ของกลางยาบ้า 113,400 เม็ด ยาไอซ์ 850.4 กรัม แฮปปี้วอลเทอร์ จำนวน 10 ถุง น้ำหนักรวม 900 กรัม อาวุธปืน ขนาด 9 มม.1 กระบอก กระสุนปืน 50 นัด และทรัพย์สินมีค่าอื่นๆ เงินสด ทองรูปพรรณ์ นาฬิกาหรู รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท จับกุมได้ที่ โครงการนิรันดร์วิลล์ 10 ซวัดศรีวารีน้อย ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ  นอกจากนี้แต่ละ สภ.ยังมีผลการปฏิบัติจับกุมผู้เสพและ ผู้ค้ารายย่อยได้นับ 20 ราย ของกลางอีกหลายรายการการ

สืบเนื่องจากศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดสมุทรปราการ สำนักงาน ป้องกันและปราบปรมยาเสนติญภาค 1 และ ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ จัดให้มีพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างยาเสพติดตาม ” ยุทธการเด็ดปีกผู้ค้ารายย่อย ครั้งที่ 2“ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ตามแผนปฏิบัติการเร่งรัดการดำเนินงานป้องกัน ปราบปราม และแก้ไขปัญหายาเสพติดระยะเร่งด่วน 3 เดือน 1 มิ.ย. ถึง ส.ค. จึงได้สั่งการให้ทุกหน่วยในสังกัด บังคับใช้กฎหมายยาเสพติด อย่างจริงจัง เร่งรัดจับกุมผู้ค้ายาเสพติดทุกระดับ เพื่อตัดวงจรการค้ายาเสพติดอย่างยั่งยืน เข้มงวด เด็ดขาด โดยเฉพาะการให้ความสำคัญกับการปราบปราม จับกุมผู้ค้ารายย่อยในชุมชน  เพื่อลดความรุนแรงของปัญหาการแพร่ระบาดยาเสพติด ซึ่งยังพบว่ามีการแพร่ระบาดของยาเสพติดเกิดขึ้น ทั้งในหมู่บ้าน ชุมชน และสถานบริการอย่างต่อเนื่อง จึงได้กำหนดให้มีการดำเนินการระดมกวาดล้างยาเสพติดขึ้น

*********************************************

วิวรรธน์ ยั่งยืนเตชานนท์ สมุทรปราการ 0916986925