กาญจนบุรี  เปิดตลาดย้อนยุค“20 บาท ตลาดย้อนยุคการแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุ

กาญจนบุรี  เปิดตลาดย้อนยุค “20 บาท ตลาดย้อนยุคการแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุ วันที่ 18 – 21 มิถุนายน “กาญจนบุรีเกมส์”
วันที่ 19 มิถุนายน 2567 การแข่งขันกีฬาและนันทนาการผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย ครั้งที่16 ประจำปี 2567 วันที่ 18 – 21 มิถุนายน “เมืองกาญจนบุรีเกมส์” เปิดการแข่งขันไปแล้วอย่างเป็นทางการไปแล้วเมือวันที่ 18 มิถุนายน ที่สนามกีฬากลางจังหวัดกาญจนบุรี (สนามกลับบัว) โดยมีนายจิรวัฒน์ อรัณยกานนท์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิด  มีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ทั้ง 77 จังหวัดส่งนักกีฬาเข้าแข่งขัน จำนวน 5,299 คน 10 ชนิดกีฬา ประกอบด้วยกีฬากรีฑา กีฬากอล์ฟ กีฬาตะกร้อ (เซปักตะกร้อ/ตะกร้อเตะทน) กีฬาแบดมินตัน กีฬาเปตอง กีฬาลีลาศ กีฬาวู้ดบอล กีฬาหมากรุกไทย การประกวดแอโรบิกมวยไทย และการประกวดร้องเพลงคาราโอเกะ (ลูกกรุง/ลูกทุ่ง)


การแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุและนันทนาการ“กาญจนบุรีเกมส์” ในครั้งนี้ นอกจากมีการแข่งขันกีฬาแล้ว ภายในสนามกลีบบัวซึ่งเป็นสนามแข่งขันหลัก มีการจำหน่ายสินค้าพื้นเมือง และอาหารของชาวกาญจนบุรีอีกด้วย
โดยเฉพาะอาหารพื้นเมือง นายชาตรี เนียมหอม นายกเทศบาลตำบลดอนเจดีย์ อำเภอดอนเจดีย์ ได้เปิดตลาดย้อนยุค “20 บาท ตลาดย้อนยุก บ้านดอนเจดีย์” ในแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุและนันทนาการ ภายในตลาดจำหน่ายอาหาร เช่นเกี๋ยวเตี๋ยว ขาวแกงพื้นเมือง ขนมจีน ขนมไทยโบราณ เครื่องดื่มจากสมุนไพร และอาหารอื่นๆ ในราคาเริ่มต้อนที่ 20 บาท ทุกร้าน ไว้บริการนักกีฬา ผู้ติดตาม และผู้ที่มาชมกีฬาผู้สูงอายุ กว่า 40 ร้าน


นายชาตรี เนียมหอม นายกเทศบาลตำบลดอนเจดีย์ อำเภอดอนเจดีย์ กล่าวว่า ตำบลดอนเจดีย์ได้สร้างตลาดย้อนยุคในงานเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ที่อนุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวร ตำบลดอนเจดีย์ และจัดเป็นประในวันศุกร์และวันเสาร์ อนุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหารราช ตำบลดอนเจดีย์ เมื่อก่อนนี้เราจัดเป็นตลาดย้อนยุค ต่อมาเราคิดว่าเราจะทำอไรที่ดีกว่านั้นเพื่อเป็นอัตลักษณ์ เราจึงใส่คำว่า “ 20 บาทตลาดย้อนยุค” คือคนมีเงิน 20 บาทกินได้ทุกร้าน ส่วนจะเพิ่มเติมอะไรก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง คือทุกร้านไม่ว่าจะเป็นอาหารหรือเครื่องดื่ม 20 ทุกร้าน คือคอนเส็ปของเราเอง และในทุกวันศุกร์ และวันเสาร์ เราจัด“ 20 บาทตลาดย้อนยุค” ที่ด้านหลังอนุสาวรีย์อนุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ขอเชิญนักท่องเที่ยวไปเที่ยวชม และชื้อได้ ในราคาเริ่มต้อนที่ 20 บาท ส่วนที่สนามกลีบบัว ซึ่งเป็นสนามแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุและนันทนาการ “20 บาท ตลาดย้อนยุก บ้านดอนเจดีย์” เปิดขายตั้งแต่วันที่ 18 – 21 มิถุนายน ขอเชิญทุกท่านมาชื้อได้ ในราคาเริ่มต้นที่ 20 บาท ทุกร้าน
เกษร เสมจันทร์ กาญจนบุรี