กาญจนบุรี สภ.ทองผาภูมิ บูรณาการร่วมกับฝ่ายปกครอง สาธารณสุขจัดโครงการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืน

กาญจนบุรี สภ.ทองผาภูมิบูรณาการร่วมกับฝ่ายปกครอง สาธารณสุขจัดโครงการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืนในพื้นที่แพร่ระบาดยาเสพติด ตามนโยบายเร่งด่วนรัฐบาลเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติด ในพื้นที่บ้านปรังกาสี ตำบลท่าขนุน
วันที่ 14 มิถุนายน 2567 ที่ศาลาการเปรียญวัดปรังกาสี หมู่ที่ 3 ตำบลท่าขนุน อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี นายชาคริต ตันพิรุฬห์ นายอำเภอทองผาภูมิเป็นประธานโครงการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืนในพื้นที่แพร่ระบาดยาเสพติด ตามนโยบายเร่งด่วนรัฐบาลเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยมีสาธารณสุขอำเภอ โรงพยาบาลทองผาภูมิ ปลัดอำเภอ เทศบาลตำบลท่าขนุน เขื่อนวชิราลงกรณ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องร่วมพิธีเปิดโครงการ โดย พ.ต.อ.มนตรี แตงโต ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรทองผาภูมิ กล่าวรายงานตามที่ตำรวจภูธรภาค 7 ได้มอบหมายให้สถานีตำรวจทองผาภูมิ ดำเนินงานตามโครงการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืนในพื้นที่แพร่ระบาดยาเสพติด ตามนโยบายเร่งด่วนรัฐบาลเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติด ให้ดำเนินการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดยาเสพติดในชุมชน/หมู่บ้าน

โดยเสริมสร้างให้ชุมชนเกิดความเข้มแข็งเข้าใจและรับรู้ปัญหาพิษภัยที่เกิดขึ้นจากยาเสพติด เพื่อให้เกิดกระบวนการป้องกัน แก้ไขและการบำบัดยาเสพติดโดยการมีส่วนร่วมของคนในหมู่บ้าน ชุมชนและเพื่อสร้างรูปแบบการดำเนินงานในหมู่บ้าน ชุมชนเข้มแข็ง ในการแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างยั่งยืน จึงได้คัดเลือกหมู่บ้านปรังกาสี หมู่ 3 เข้าร่วมโครงการ เนื่องด้วยมีปัญหายาเสพติดระบาดในพื้นที่และมีผู้ที่ต้องได้รับการบำบัดรักษาในหมู่บ้าน โดยชุดปฏิบัติการฯจะเข้ามาดำเนินงานตามกระบวนการ ตลอดระยะเวลา 3 เดือน เริ่มตั้งแต่ 1 มิ.ย.-31 ส.ค.2567
เกษร เสมจันทร์ กาญจนบุรี