ประจวบคีรีขันธ์ อำเภอทับสะแก เตรียมจัดกิจกรรม วิ่งกันดุ๊ (RUN KHAN DO)

ประจวบคีรีขันธ์    อำเภอทับสะแก เตรียมจัดกิจกรรม วิ่งกันดุ๊ (RUN KHAN DO)
วันที่ 29 ก.พ. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายราม สิงหโศภิษฐ์ นายอำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เชิญชวนชาวทับสะแก และใกล้เคียง ร่วมกิจกรรม “วิ่งกันดุ๊ (RUN KHAN DO)” ซึ่งเป็นกิจกรรมที่เป็นการวิ่ง หรือเดิน ออกกำลังกาย ที่ริเริ่มขึ้นที่อำเภอปราณบุรี เมื่อเย็น (วันที่ 28 ก.พ.ที่ผ่านมา ) โดยมี นายคมกริช เจริญพัฒนสมบัติ รอง ผวจ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อม นายสราวุธ ลิ้มอรุณรักษ์ นายกอบจ.ประจวบคีรีขันธ์ นายปรีดา สุขใจ ปลัดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ว่าที่พันตรีอภิญญา ศักดินันท์ นายอำเภอปราณบุรี ร่วมกิจกรรม แล้วขยายกิจกรรมไปทุกอำเภอๆ ละ 1 ครั้ง ต่อสัปดาห์ รวม 8 อำเภอ 8 ครั้ง 8 สัปดาห์ ( 2 เดือน) มีการรับธงวิ่งต่อๆ กันมาในแต่ละครั้งที่จัดกิจกรรม โดยแต่ละอำเภอเมื่อรับธงมาแล้วก็มาจัดกิจกรรมในอำเภอของตนเอง กำหนดเส้นทางวิ่งเอง

ลักษณะกิจกรรม – เป็นการวิ่งหรือเดินออกกำลังกาย ไม่จำกัดอายุ เพศ อาชีพ เน้นให้มีความหลากหลายของผู้ร่วมกิจกรรม ไม่เน้นชัยชนะ ไม่มีการแข่งขัน เป็นการส่งเสริมสุขภาพด้วยการออกกำลังกาย โดยการวิ่ง หรือเดิน ให้ร่างกายมีการเคลื่อนไหว เพื่อให้สุขภาพร่างกายมีความแข็งแรง การแต่งกาย – เน้นเสื้อสีเหลือง (สีประจำในหลวง ร.10) เนื่องจากปี 2567 เป็นปีแห่งการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 เริ่มวิ่งที่อำเภอปราณบุรี วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2567 โดย นายราม สิงหโศภิษฐ์ นายอำเภอทับสะแก ได้ร่วมเดินทางเป็นประธานไปรับธงที่อำเภอปราณบุรีพร้อมชมรมนักวิ่งจากอำเภอทับสะแก เพื่อนำมาจัดกิจกรรมในอำเภอทับสะแก

สำหรับเส้นทางการวิ่งอำเภอทับสะแก จะจัดในวันที่ 6 มีนาคม 2567 ต่อจากอำเภอปราณบุรี รวมพลพร้อมกันที่วัดทุ่งประดู่ เวลา 16.00 น. เริ่มวิ่งจริง 17.00 น. (มีการวอร์มร่างกายเวลา 16.30 น.) เริ่มสตาร์ท 17.00 น. วิ่งมาทางทุ่งนา ( ทางมาช่องขวาง ) มาข้ามสะพานแล้วออกตรงร้านอาหารประจวบเหมาะเลี้ยวซ้ายวนไป เลี้ยวซ้ายอีกครั้งที่ต้นโพธิ์ชุมชนชายทะเลบ้านทุ่งประดู่ ตรงไปจนถึงวัดทุ่งประดู่ (จุดสตาร์ท) ระยะทาง 5.5 กิโลเมตร

กิจกรรมจะจบในเวลาประมาณ 19.30 น. บนเวทีจะมีการแสดง 3 ชุดๆ ละ 10 นาที ต่อจากนั้นจะมีการมอบธงให้อำเภอที่จะจัดกิจกรรมเป็นอำเภอถัดไปคือ อำเภอสามร้อยยอด ภายในบริเวณที่จัดกิจกรรมจะมีอาหารว่างโดยการสนับสนุนขององค์กรปกครองท้องถิ่นในอำเภอทับสะแก – ชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านอำเภอทับสะแก – หัวหน้าส่วนราชการ – เอกชน ฯ เช่น แตงโม ข้าวต้มปลา ไข่ต้ม กล้วยสุก ขนม น้ำดื่ม ฯลฯ จึงประชาสัมพันธ์ผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมโดยพร้อมเพรียงกัน (ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย )
/////////////////////////////////
ณัฐธภพ พันสาย / จ.ประจวบคีรีขันธ์ รายงาน 0649646443