กาญจนบุรี   เริ่มแล้ว“Kan Craffee 2023 Coffee Variety”ท่องเที่ยว“เทศกาลกาแฟ กาญจนบุรี”

กาญจนบุรี   เริ่มแล้ว “Kan Craffee 2023 Coffee Variety” ในกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว “เทศกาลกาแฟ กาญจนบุรี”
วันัที่ 22กันยายน 2566 ที่โรงแรม The Zeit River Kwai Resort อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี นายรณภพ เวียงสิมมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “Kan Craffee 2023 Coffee Variety” ในกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว “เทศกาลกาแฟ กาญจนบุรี” โดยมี นางสาวกิรดา ลำโครัตน์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรี สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวกาญจนบุรี ชมรมท่องเที่ยวศรีสวัสดิ์ สมาพันธ์ SME ไทยจังหวัดกาญจนบุรี และร้านกาแฟในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี เข้าร่วมกิจกรรมฯ


จังหวัดกาญจนบุรี โดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกาญจนบุรี จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว “เทศกาลกาแฟ กาญจนบุรี” โดยใช้ชื่องานว่า “KAN Craffee 2023 Coffee Variety” มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอาหาร วัตถุดิบท้องถิ่นรูปแบบใหม่ และพัฒนาเครือข่ายความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐ และเอกชนในพื้นที่ท่องเที่ยวต่างๆ ของจังหวัดกาญจนบุรี และจังหวัดใกล้เคียง รวมทั้ง ฟื้นฟูการตลาดท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวในจังหวัดกาญจนบุรี ควบคู่ ไปกับการต่อยอด การดำเนินงานจากโครงการอบรมเชฟชุมชน และการอบรมบาริสต้า ที่จังหวัดได้ดำเนินการไปเมื่อปี 2564 ในการยกระดับอุตสาหกรรมกาแฟในจังหวัดให้มีมาตรฐานทั้งร้านกาแฟ โรงคั่วกาแฟ เกษตรกรผู้ปลูกกาแฟ ให้เตรียม ความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว และผู้ที่ชื่นชอบการดื่มกาแฟ อย่างมีคุณภาพ


โดยจัดกิจกรรม จำนวน 3 วัน ระหว่างวันที่ 22 – 24 กันยายน 2566 ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. ณ โรงแรม The Zeit River Kwai Resort อำเภอเมืองกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรีกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย การประกวดสารกาแฟโรบัสต้า การแข่งขันดริปกาแฟกิจกรรม Workshop สาธิตการชงกาแฟ การออกร้านจำหน่ายสินค้ากาแฟ และร้านเบเกอร์รี่ รวมทั้งกิจกรรมเสวนาเรื่อง กาแฟรักษ์ป่า กาแฟแห่งความหวังและอนาคต
เกษร เสมจันทร์ กาญจนบุรี