สมุทรสาคร ปลัดมหาดไทยเดินหน้าหนุนโครงการต่างๆร่วมคณะสงฆ์จังหวัดสมุทรสาคร

สมุทรสาคร  ปลัดมหาดไทยเดินหน้าหนุนโครงการต่างๆร่วมคณะสงฆ์จังหวัดสมุทรสาคร

วันจันทร์ ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2566  ที่ วัดหลักสี่ราษฎร์สโมสร ตำบลยกกระบัตร อำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร

พระธรรมวชิรานุวัตร เจ้าคณะภาค 14เจ้าอาวาสวัดไร้ขิง พระอารามหลวง เป็นประธานการประชุมพระสังฆาธิการฯ ตามมติมหาเถรสมาคม ที่ 143/2546   โดยมี พระมงคลพัฒนาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดสมุทรสาคร ในนามตัวแทนพระสังฆาธิการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวถวายรายงาน ในครั้งนี้

พร้อมกันนี้นายสุทธิพงษ์  จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย และนายณรงค์ รักร้อย  ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ร่วม พบปะและบรรยายถวายความรู้แนะนำ การร่วมกันพลักดันโครงการต่างๆ ระหว่างคณะสงฆ์ และหน่วยงานพหุภาคี ให้มีความสมัครสมานสามัคคี ร่วมมือ ร่วมใจ เป็นหนึ่งเดียวกัน ในงานคณะสงฆ์และงานบ้านเมือง

ตามที่ มหาเถรสมาคม ได้มีมติที่ 143/2546 ให้เจ้าคณะภาคร่วมกับเจ้าคณะจังหวัดจัดประชุมพระสังฆาธิการระดับเจ้าอาวาส รองเจ้าอาวาส ผู้ช่วยเจ้าอาวาส และเลขานุการ ปีละ1ครั้ง ๆ ละ 1 วัน นั้น คณะสงฆ์จังหวัดสมุทรสาคร จึงได้กำหนดจัดการประชุมพระสังฆาธิการฯประจำปี พ.ศ.2566 ในวันจันทร์ ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2566  ณ วัดหลักสี่ราษฎร์สโมสร ตำบลยกกระบัตร อำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร โดยมีพระสังฆาธิการ ผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย เจ้าอาวาส รองเจ้าอาวาส ผู้ช่วยเจ้าอาวาส เลขานุการฯ พร้อมทั้งไวยาวัจกรทุกวัด ในจังหวัดสมุทรสาคร

 ในการประชุมครั้งนี้ เป็นการประชุมร่วมกันของคณะสงฆ์มหานิกาย และคณะสงฆ์ธรรมยุต ทั้งนี้เพื่อความสมัครสมานสามัคคีเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของคณะสงฆ์ในจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมทั้งการประชุมในครั้งนี้ ได้เชิญนายอำเภอทั้ง 3 อำเภอ และกำนันผู้ใหญ่บ้านในเขตจังหวัดสมุทรสาครมาเข้าร่วมประชุมด้วย เพื่อมารับทราบนโยบายในการทำงานร่วมกัน ของฝ่ายคณะสงฆ์และฝ่ายบ้านเมือง อันจะทำให้การปฏิบัติศาสนกิจของพระพุทธศาสนามั่นคงถาวรสืบไป

กฤษฎิ์เชณฐ์  ดลชัยกรร์สกุล