ปทุมธานี เจ้าของร้านอาหารแจ้งเตือนมิจฉาชีพสั่งอาหาร21อย่างสลิปมัดจำปลอม

ปทุมธานี เจ้าของร้านอาหารแจ้งเตือนมิจฉาชีพสั่งอาหาร21อย่างให้ทางร้านจัดหาไวน์ถึงเวลาไม่เอะใจตรวจสอบสลิปมัดจำปลอมสูญกว่า5000บาท

วันนี้ 25 สิงหาคม2566 เพจเฟสบุ๊คชื่อ “ปทุมธานีที่นี่มีแต่เรื่อง” ได้โพสต์ข้อความ เตือนภัยผู้ประกอบการร้านอาหารมิตรมีหลายรูปแบบ แต่นี่(มิจ)แท้เมื่ออรัญญา จะพาหัวหน้ามาทานอาหารและทานไวน์เมื่อถึงเวลาอรัญญาไม่มาทางร้านได้ตรวจสอบสลิปพบว่าเป็นสลิปปลอมรับความเสียหายในส่วนของอาหาร “รอฉันรอเธออยู่แต่ไม่รู้เธออยู่ที่ใดเธอจะมาเธอจะมาเมื่อไร(ซ้ำ)นัดกันไว้ทำไมไม่มาฉัน เป็นห่วงๆ ตัวเธออย่าให้ฉันเก้อชะเง้อคอยหา” พร้อมภาพถ่ายหน้าแอพพริเคชั่นไลน์ที่ทางร้านอาหารสนทนากับมิจฉาชีพที่เป็นลูกค้า จากการตรวจสอบทราบว่าเหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นที่ร้านอาหารบ้านเคียงน้ำ เจ้าสาย ต.เชียงรากใหญ่ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี จึงเดินทางไปที่ร้านเพื่อสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
ทางด้านนายธนะชัย ทองคำ อายุ36ปี เจ้าของร้านอาหารที่เกิดเหตุเปิดเผยว่า เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ11.27น.วันที่ 24 สิงหาคม2566 ได้มีผู้ใช้โทรศัพท์หมายเลข0949966755 โทรมาจองโต๊ะกับทางร้านโดยมีการแอดไลน์เพื่อขอทราบเมนูอาหารโดยทางผจก.ร้านซึง่มาทำงานใหม่ได้ส่งเมนูอาหารไปให้ โดยผู้ใช้ไลน์ชื่อ(อรัญญา)จะมารับประทานเวลา18.00น.วันที่ 24สิงหาคม2566 โดยแบ่งอาหาร7อย่างเป็น3ชุด พร้อมหัวหน้าและทีมงานรวม17คน โดยทางผู้จัดการร้านบอกว่าหากมีการสั่งอาหารล่วงหน้าต้องมีการโอนมัดจำ50เปอร์เซ็นต์ ซึ่งยอดมัดจำอยู่ที่ประมาณ2800บาท แต่ทางลูกค้าส่งสลิปการโอนยอดมาเป็นยอดเต็มทั้งหมดเป็นเงิน5617บาท พร้อมส่งสลิปมาให้ทางไลน์ที่ผจก.ร้านดูอยู่เพื่อเป็นการยืนยัน พร้อมกับสนทนาว่าทางร้านมีไวน์จำหน่ายหรือไม่เพราะทางหัวหน้าจะรับประทานไวน์ แต่ทางร้านตอบไปว่าทางร้านไม่มีซึ่งลูกค้าก็พยายามชวนสนทนาเรื่องไวน์ต่อเพื่อให้ทางร้านจัดหาให้ แต่ทางร้านได้สนทนากลับไปว่าหากไม่มีจำหน่ายทางคุณลูกค้าต้องเป็นผู้จัดหามาเองแทนที่จะเลิกสนทนา ลูกค้ากลับชวนสนทนาเรื่องไวน์ต่อซึ่งทางผจก.ไม่ได้สนทนากลับไป

กระทั่งเมื่อถึงเวลานัดทางร้านก็ทำอาหารไว้ครบแล้ว แต่ทางลูกค้าที่นัดหมายไม่มา ตนเองจึงเอะใจว่าผจก.ร้านที่เป็นลูกน้องตนเองที่เข้าใหม่คุยกันผิดวันหรือป่าว ตนเองจึงให้ผู้จัดการร้านโทรกลับไปและตนเองก็โทรด้วยเช่นกันปรากฏว่าไม่สามารถติดต่อได้ ทักไลน์ไปก็ไม่ได้ จากนั้นตนเองจึงนำเบอร์ส่วนตัวแอดไลน์เบอร์โทรลูกค้าที่สั่งอาหารปรากฏว่าขึ้นภาพถ่ายโปรไฟล์เป็นชายที่มีรอยสักเต็มตัว ตนเองจึงคิดว่าไม่น่าใช่แล้ว จากนั้นตนเองจึงไล่เช็คบัญชีรายรับทางแอพพริเคชั่นธนาคารก็พบว่าไม่มีการโอนเงินค่าอาหาร5617บาท เข้ามาจึงมั่นใจว่าโดนหลอกแน่นอน ซึ่งส่วนที่ตนเองเสียไปคือการทำอาหารรอจำนวน7อย่าง3ชุด ส่วนอย่างอทื่นตนเองยังไม่ได้รับความเสียหาย ทั้งนี้ได้ไปแจ้งความไว้ที่สภ.สามโคกแล้ว

นายธนะชัย ทองคำ เปิดเผยต่อไปอีกว่า หลังเกิดเหตุตนเองได้นำข้อมูลการสนทนาทางไลน์แคปส่งให้กับเพจต่างๆปรากฏว่า มีคนให้ข้อมูลมาเป็นจำนวนมากว่าเป็นมิจฉาชีพเพราะมีร้านอาหารที่เป็นญาติตนเองถูกกลุ่มมิจฉาชีพกลุ่มนี้หลอกสูญเงินไปประมาร10,000บาท โดยญาติตนเองประกอบกิจการร้านอาหารและทางมิจฉาชีพที่เป็นลูกค้าจะสั่งอาหารพร้อมกับไวน์ โดยจะอ้างว่าหัวหน้าหรือเจ้านายจะรับประทานหากทางร้านหาไม่ได้ ก็จะแนะนำให้โดยให้ลิ้งค์ไลน์ของมิจฉาชีพอีกคนที่อ้างว่าเป็นบริษัทจำหน่ายไวน์ ก่อนสนทนากันแล้วโอนเงินเพื่อซื้อไวน์ก่อนจะเชิดเงินหนีไป แต่โชคดีที่ร้านตนเองผู้จัดการร้านไม่ได้สนทนาต่อเรื่องไวน์เพราะที่ร้านฝนตกหนักเลยเลือกที่จะยุติการสนาต่อ โดยตนเองอยากให้ผู้ประกอบการร้านอาหาร ร้านค้าระวังเพราะมิจฉาชีพมีหลายรูปแบบให้พึงระวังอาจจะสูญเงินได้หากเราหลงเชื่อ