สุพรรณบุรี มูลนิธิเพื่อสถาบันพระปกเกล้าร่วมกับกองทุนพัฒนาสตรีมอบบ้านผู้ประสบอัคคีภัย

สุพรรณบุรี  มูลนิธิเพื่อสถาบันพระปกเกล้าร่วมกับกองทุนพัฒนาสตรีอำเภออู่ทองมอบบ้านผู้ประสบอัคคีภัย
มูลนิธิเพื่อสถาบันพระปกเกล้าและสมาคมแห่งสถาบันพระปกเกล้าร่วมกับ กองทุนพัฒนาสตรีอำเภออู่ทองบ้านหลังที่ 180 และหลังที่ 181  โดย คณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภออู่ทอง บ้านสานฝันปันน้ำใจ (หลังที่ 13หลังที่ 14) และ กองทุนชมรมรอบเหมือง บริษัทศิลามาตรศรี จำกัด ซ่อมสร้างบ้านมอบให้ผู้ประสบอัคคีภัย
ที่จังหวัดสุพรรณบุรี วันที่ 19 ส.ค.2566 นายมหรรณพ เดชวิทักษ์ นายกกิตติมศักดิ์สมาคมแห่งสถาบันพระปกเกล้า, กรรมการและที่ปรึกษามูลนิธิเพื่อสถาบันพระปกเกล้า เป็นประธานพิธีมอบบ้านหลังที่ 180 และหลังที่ 181   ให้แก่ นางสำลี กลิ่นโพธิ์  และนางสมหวัง กลิ่นโพธิ์ และซ่อมแซมบ้าน ให้แก่ นางเสวียน ศรีเหรา ตามโครงการสร้างซ่อมแซมบ้านประชาชน”สร้างกุศลถวายพ่อของแผ่นดิน” ซึ่งมูลนิธิเพื่อสถาบันพระปกเกล้าและสมาคมแห่งสถาบันพระปกเกล้าร่วมกับ กองทุนพัฒนาสตรีอำเภออู่ โดย คณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภออู่ทอง บ้านสานฝันปันน้ำใจ (หลังที่ 13หลังที่ 14) และกองทุนชมรมรอบเหมือง บริษัทศิลามาตรศรี จำกัด ที่หมู่บ้านตาลลูกอ่อน ตำบลเจดีย์ อำเภออู่ทอง
โดยมีนายปริญญา เขมะชิต รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานรับมอบ มีดร.ธิติมา หล่อพิพัฒน์ นายกสมาคมแห่งสถาบันพระปกเกล้า  นาง พชรพรรณ มาตรศรี ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภออู่ทอง  นพ.เก่งพงศ์ ตั้งอรุณสันติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลผู้สูงอายุ Chersery Home International นางวาสนา มาตรศรี สจ.เขต 2 อำเภออู่ทอง นายอดิศักดิ์ มาตรศรี  ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภออู่ทอง  ดร.สมจินต์ ชาญกระบี่ ผู้จัดการสำนักงานพื้นที่พิเศษ7  พัฒนาการจังหวัดสุพรรณบุรี นายทรงชัย เที่ยงธรรม นายกเทศมนตรีตำบลเจดีย์ หัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านคณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภออู่ทอง ร่วมพิธี
พิธีรับมอบและส่งมอบบ้านหลังที่ 180 และหลังที่ 181  ครั้งนี้เกิดขึ้นโดยความร่วมมือของมูลนิธิเพื่อสถาบันพระปกเกล้าและสมาคมแห่งสถาบันพระปกเกล้า ร่วมกับ กองทุนพัฒนาสตรีอำเภออู่ทอง โดย คณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภออู่ทอง บ้านสานฝันปันน้ำใจ หลังที่ 13 หลังที่ 14 ) และกองทุนชมรมรอบเหมือง บริษัทศิลามาตรศรี จำกัด และ นพ.เก่งพงศ์ ตั้งอรุณสันติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลผู้สูงอายุ Chersery Home International   ซึ่งเป็นการร่วมมือ ร่วมใจ ช่วยเหลือผู้ยากไร้ ผู้ประสบภัยพิบัติ ประสบปัญหา ที่อยู่อาศัย พร้อมกันนี้ยังได้มอบถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ยากไร้อีก 60 ถุง มอบทุนการศึกษา ให้นักเรียนในเขตอำเภออู่ทองจำนวน 13 ทุนทุกฝ่ายได้ให้การสนับสนุน ให้ความช่วยเหลือ สนับสนุนงบประมาณสร้างบ้านหลังนี้
แสดงให้เห็นถึงน้ำใจอันเอื้ออาทรอย่างแท้จริงของมูลนิธิเพื่อสถาบันพระปกเกล้าและสมาคมแห่งสถาบันพระปกเกล้า กองทุนพัฒนาสตรีอำเภออู่ทอง โดย คณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภออู่ทอง และกองทุนชมรมรอบเหมือง บริษัทศิลามาตรศรี จำกัด และผู้จิตศรัทธา ร่วมใจกันมุ่งหวังจะบรรเทาความเดือดร้อน ให้แก้ผู้ยากไร้ ทำให้ผู้ยากไร้ ได้มีที่อยู่อาศัยอย่างมั่นคง อีกทั้งยังเป็นการขับเคลื่อนนโยบายของภาครัฐ ในการขจัดความยากจน และพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืน ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ในมิติต้านความเป็นอยู่ ทำให้ผู้ยากไร้ได้มีคุณภาพชีวิต ความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น
นางพชรพรรณ มาตรศรี ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภออู่ทองเปิดเผยว่าสืบเนื่องจากเมื่อกลางดึกวันที่ 12 มิถุนายน ได้เกิดเหตุไฟไหม้บ้านของนางสำลี กลิ่นโพธิ์  และนางสมหวัง กลิ่นโพธิ์ และบ้าน นางเสวียน ศรีเหรา ทางผู้นำชุมชนจึงได้ประสานขอรับการช่วยเหลือมาที่ตน ตนจึงประสานมูลนิธิเพื่อสถาบันพระปกเกล้าและสมาคมแห่งสถาบันพระปกเกล้า  กองทุนพัฒนาสตรีอำเภออู่ทอง คณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภออู่ทอง และ กองทุนชมรมรอบเหมือง บริษัทศิลามาตรศรี จำกัด  นพ.เก่งพงศ์ ตั้งอรุณสันติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลผู้สูงอายุ Chersery Home International  ซึ่งได้รับความร่วมมือและให้การสนับสนุนการ ซ่อมสร้างบ้านอย่างเต็มที่จนแล้วเสร็จและจัดพิธีมอบในวันนี้ โดยได้รับความเมตตาจากพระเดชพระคุณพระรัตนเวที เจ้าคณะอำเภออู่ทอง เจ้าอาวาสวัดเขาดีสลัก เดินทางมาเป็นประธานฝ่ายสงฆ์และเจิมบ้าน ประพรมน้ำมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคล ให้กับเจ้าของบ้านและผู้ร่วมพิธี
ภัทรพล พรมพัก สุพรรณบุรี