นครราชสีมา   ศึกษาธิการจังหวัด ทำMOUกับศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์

นครราชสีมา   ศึกษาธิการจังหวัด ทำMOU กับศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์
ที่ศูนย์การค้าเซนทรัลโคราช อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายวิเชียร เนียมน้อม ผู้แทนผู้รับใบอนุญาตและผู้อำนวยการ วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ และนายกฤตพล ชุติกุลกีรติ ศึกษาธิการจังหวัดนครราชสีมา
ได้จัดพิธีการลงนามบันทึกตกลงร่วมมือจัดการศึกษาเพื่อการมีงานทำ ระหว่าง ศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ นครราชสีมา ร่วมกับ สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนครราชสีมา โดยนายพรเทพ พลับนิ่ม ผู้อำนวยการศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์,นายพงศ์วิจักขณ์ ตันประเสริฐ ผู้จัดการภาคการศึกษา,นายศิวัฒ บุสำโรง ผู้จัดการศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์และครู นักเรียนศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์นครราชสีมา ร่วมในพิธี

โอกาสนี้ นายวิเชียร เนียมน้อม กล่าววัตถุประสงค์ว่าการลงนามความร่วมมือ(MOU)นี้เพื่อให้ทุนการศึกษานักเรียนที่สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 3 ที่มีใจรักงานบริการและประสงค์ที่จะเรียนต่อในสายอาชีพ โดยรับทุนการศึกษาตั้งแต่ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ถึงระดับปริญญาตรีในสาขาต่อเนื่อง เพื่อพัฒนาบุคลากรให้เชี่ยวชาญ ในธุรกิจค้าปลีกร้านสะดวกซื้อ ได้เรียนรู้การฝึกประสบการณ์วิชาชีพในสถานประกอบการจริง คือร้าน7-Eleven ซึ่งนักเรียนจะมีรายได้ระหว่างเรียน และรับรองการมีงานทำหลังสำเร็จการศึกษา เป็นการให้โอกาสทางการศึกษาและการมีอาชีพที่มั่นคงอย่างเท่าเทียมกัน

พร้อมทั้งมีกิจกรรมศึกษาดูงานจริงในสถานประกอบการที่ศูนย์กระจายสินค้า CP All นครราชสีมา โดยมีนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 3 จำนวน 100 คนให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ด้านนายกฤตพล ชุติกุลกีรติ ได้กล่าวขอบคุณวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์และศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ นครราชสีมา ที่ให้ความสำคัญต่อการศึกษาของนักเรียนในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาให้ได้รับโอกาสเรียนต่อในระดับที่สูงขึ้น ช่วยทำให้นักเรียนสามารถเข้าเรียนในภูมิลำเนาของตนเอง ไม่ต้องย้ายหาที่เรียนที่อื่น โดยเฉพาะการมีรายได้ระหว่างเรียนและมีงานรองรับเมื่อจบการศึกษา ซึ่งจะทำให้นักเรียนมีอาชีพการงาน สามารถเลี้ยงดูตนเองและครอบครัวได้อย่างมั่นคงต่อไป.